Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu như không nấu chín kỹ

Dưới đây là 3 thực phẩm bạn nên nấu chín kỹ để giảm thiểu độc hại: 

Măng

Măng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên chú ý trước khi ăn.

Xyanua là chất độc trong măng có thể gây ngộ độc cấp tính và tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Xyanua có trong măng giảm dần khi xúc tiếp với nước.

Bởi thế khi chế biến măng, bạn nên rửa kỹ, ngâm măng trong nước nhiều giờ và luộc qua 1-2 lần trước khi ăn để tránh bị ngộ độc.

Sắn

Sắn cung cấp tinh bột được tiêu thụ đa dạng trên toàn thế giới, song các chuyên gia cảnh báo nó sẽ gây hại đến sức khỏe nếu như không nhân thức bí quyết đóng chai nó.

Sắn sống chứa glucosides cyanogenic kích thích chế biến hydrogen cyanide rất độc. Chính cho nên, bạn nên chế biến chín sắn trước khi tiêu thụ bằng bất kỳ giá nào. 

Làm thịt gà

Thịt gà có thể gây độc giả dụ không chế biến không đúng cách thức. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, giết thịt gà cần được nấu tối thiểu tới nhiệt độ 165 độ F (70 độ C). Ở nhiệt độ này vi khuẩn trên gà sống mới bị hủy hoại và giết thịt an ninh để ăn.

Giết mổ gà dễ bị nhiễm khuẩn salmonella. Vi khuẩn này xâm nhập gây các bệnh như ỉa chảy, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp bức xúc... Nó khác biệt nguy hiểm cho thanh nữ mang thai, con trẻ hoặc người có chuỗi hệ thống miễn dịch kém.


Xem nhiều hơn: tin tức nhanh đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét