Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Phát động khảo sát tín hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ti CP đầu tư khoáng sản và thương nghiệp Bình Thuận

Ngày 28.10, nguồn tin riêng của báo Lao Động cho nhân thức: Bộ Công an vừa chính thức phát động công việc dò la tín hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ty CP đầu cơ khoáng sản và thương mại Bình Thuận (viết tắt Cty KSBT).

Ngay trong buổi chiều ngày 27.10, nhóm các cơ quan bảo vệ qui định thuộc Bộ Công an và thức giấc Bình Thuận đã bất ngờ ập tham gia kiểm tra tại mỏ Suối Nhum (thuộc phố Thuận Quý, quận Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), của Cty KSBT.

Tới hơn 19 giờ, cuộc kiểm tra mới hoàn thành. Tại hiện trường, tập đoàn công dụng đã nhận thấy phổ biến phương tiện khai thác quặng ti tan và dấu hiệu khai thác ti tan mới vẫn hoạt động. Mặc dù mỏ Suối Nhum đã không được Bộ Khoáng sản – Không gian gia hạn giấy phép hoạt động trong khoảng 3 năm trở lại đây. Trước đây, tập đoàn bình an thăm dò thuộc Cục Bình an nguồn vốn tiền tệ và đầu tư đã phát động việc xác minh dò la dấu hiệu vi phạm luật pháp tại Cty KSBT.

Từ năm 2013 - 2014, báo Lao Động đã đăng loạt bài dò la lột trần dấu hiệu "buôn lậu" và "trốn thuế", qua việc kinh doanh hàng chục ngàn tấn quặng titan tại Cty KSBT.  Sai phạm bị lộ trong khoảng cáo giác của ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch HĐQT Cty KSBT - đối với bà Hoàng Thị Lý - Phó Chủ tịch HĐQT và ông Tô Tài Tích - Tổng GĐ Cty KSBT. Ông Long đã tố cáo bà Lý và ông Tích kết hợp, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt đoạt 60% cổ hủ phần của ông Long tại Cty KSBT; có hành vi buôn lậu và trốn thuế…

Kết luận 6541/KL-TCHQ ngày 4.11.2013 của Tổng cục Thương chính và Kết luận giám định số 114/CV/C54B ngày 21.8.2013 của Phân viện Khoa học hình sự tại TPHCM, thì hành vi buôn lậu của Cty KSBT được biểu hiện qua 37 phù hợp đồng giả mạo (con dấu photocopy và không thực xuất hàng), với 33.000 tấn quặng titan.

Trong đó, biểu hiện rõ nhất qua việc Cty KSBT ký phù hợp đồng bán 4.800 tấn Ilmenite (800.000 đồng/tấn), giá trị hơn 3,84 tỉ đồng, cho Cty TNHH đầu cơ thương nghiệp và dịch vụ Đông Quân (trụ sở 4/227 Lê Thánh Tông, P.Máy Chai, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng). Và lô hàng 4.800 tấn quặng Ilmenite đã được tàu Luck Fortune, thuộc Cty TNHH Hà Minh Phúc (TPHCM) thu nạp tại Hoa phượng đỏ Vũng Tàu để vận tải ra thức giấc Quảng Ninh cho Cty Đông Quân… Tất nhiên, theo xác minh của Công an tỉnh Bình Thuận, trên thực tại không có đàm phán giữa Cty KSBT và Cty Đông Quân. Cty Đông Quân thực tại không hoạt động; GĐ Cty Đông Quân - bà Hoàng Thị Nhung - hiện đã bỏ đi đâu không rõ…

Kết quả dò la của Cục cảnh sát dò la tội phạm về môi trường (C49) - Bộ Công an và Kết luận dò la của Tổng cục Hải quan, thì với 37 biển sơ giả mạo xuất khẩu 33.000 tấn quặng titan, trị giá 21 triệu đô la Mỹ (tương đương 432 tỉ đồng), với số tiền thuế phải nộp là 62 tỉ đồng. Thế nhưng, Cty KSBT đã gián trá khai giá thấp hơn, chỉ… 5,7 triệu đô la Mỹ (tương đương 114 tỉ đồng), nên chỉ nộp… 14 tỉ đồng bạc thuế, gây thất thoát 48 tỉ đồng tiền thuế, mà lẽ ra, Cty KSBT phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Khởi động điều tra dấu hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận ảnh 1
Chiều 27.10, tại mỏ khai thác ti tan Suối Nhum, của Cty KSBT đã hình thành nhiều xe hơi mang biển số xanh của Bộ Công an.
Khởi động điều tra dấu hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận ảnh 2
Việc xác minh, rà soát mỏ ngay tại hiện trường được đội ngũ tập đoàn công dụng thi hành trong nhiều giờ liền.
Khởi động điều tra dấu hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận ảnh 3
Tại mỏ Suối Nhum, người ta đã nhận thấy tín hiệu khai thác mới còn nguyên; dù mỏ đã bị Bộ Khoáng sản - Không gian không gia hạn, không cấp phép khai thác trong khoảng năm 2013.
Khởi động điều tra dấu hiệu “buôn lậu” và “trốn thuế” tại Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận ảnh 4
Quá 19 giờ cùng ngày, đội ngũ công ty tác dụng mới rút khỏi hiện trường.

Tham khảo thêm: seo top google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét