Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Cần nhân rộng thái độ sống dè xẻn |

(Xây đắp) - Chủ toạ Nguyễn Thiện Nhân thể hiện sự quan trọng, một trong đòi hỏi đặt đang đặt ra với giang sơn đó là dành dụm, chống vung phí. Trong đó tham nhũng chính là thứ phung phí khủng khiếp nhất. Vì mái nhà của chính mình, vì sự phát triển vững bền của giang sơn, mỗi cư dân cần nhận thấy và kiên quyết chiến đấu Đối Địch những hiện tượng tham nhũng và phao phí.


Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ toạ Ủy ban Trung ương Chiến trường Non sông Việt Nam phát động Tuần lễ.

Sáng 30/10, tại Thủ đô, Ban Túc trực UBTW MTTQ vn phối phù hợp với Hội Liên hiệp Thiếu nữ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam doanh nghiệp “Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm quả đât năm 2016 tại vietnam”. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; bà Nguyễn Thúy Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các yếu tố phố hội của QH; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Câu kết thanh nữ vietnam chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương và khoảng gần 700 học sinh sinh viên, chi hội thiếu nữ các quận, quận trên khu vực thành phố Thủ đô.

Với chủ đề “Dành dụm hôm nay - Tươi sáng mai sau”, Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm năm nay hướng tới đội ngũ đối tượng trọng tâm là thiếu nữ, trẻ con, sinh viên, sinh viên - những người có vai trò hăng hái trong việc xúc tiến phong trào dè xẻn.

Thông qua các hoạt động trong phạm vi chương trình như giao lưu với chủ đề “Khiến thế nào để tiết kiệm hiệu quả”; Hội thảo Dành dụm - Đầu cơ và Tiêu dùng; trao tặng sổ tiết kiệm cho các nữ học sinh có năng lực tài chính thấp vượt không dễ dàng, đặc biệt là các em nữ sinh quê miền Trung nơi vừa xảy ra thiên tai đồng đội lụt…các doanh nghiệp đồng doanh nghiệp hy vọng nâng cao nhận thức trong phường hội về tầm cần thiết của dè xẻn và các hình thức dè xẻn; khác lạ trong việc vận động tiền rảnh rỗi từ tập thể, tạo tài chính, góp phần xóa đói giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp, thúc đẩy phát hành kinh tế phường hội của nước nhà. song song, củng cố niềm tin của cộng đồng, người địa phương vào chuỗi hệ thống nguồn vốn - ngân hàng nước nhà...


Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ toạ Hội Kết hợp thiếu phụ vn phát biểu khai mạc.

Khởi động Tuần lễ vn hưởng ứng Ngày Dè xẻn quả đât, Chủ tịch UBTW MTTQ vn Nguyễn Thiện Nhân đãi đằng sự xúc động trước hình ảnh một người phụ nữ ở Nam Định chỉ bằng công tác bán ve chai nhưng với ý chí vươn lên, quyết tâm đổi đời và tinh thần dành dụm đã biến thành chủ đơn vị. Tấm gương vượt khó khăn này đã bộc lộ sức mạnh và ý chí của phụ nữ Việt Nam.

Chủ toạ Nguyễn Thiện Nhân chắc chắn, ngày tiết nhân loại lần trước tiên công ty tham gia 31-10-1924 với chỉ tiêu nâng cao nhận thức, hướng đến xúc tiến các hoạt động dè xẻn của toàn phố hội. Ngày nay, phổ biến người nhường như đã quên lãng ngày tiết kiệm Trái đất nhưng ý nghĩa của ngày này vẫn có giá trị vĩnh viễn.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sớt những câu chuyện về thực hành dè xẻn ở các nước mà ông đã tới thăm như sau: “Năm 2008, tôi sang thăm Phần Lan, đây là nước có doanh thu làng nhàng trên đầu người ở chừng mực cao trên quả đât và có học sinh học nhiều năm kinh nghiệm nhất thế giới. Tại sao họ giàu và chuyên nghiệp đến thế? Từ những việc rất cụ thể như khi tặng hoa cho tôi, bà Bộ trưởng Giáo dục Phần Lan chỉ tặng một bó hoa rất tí hon chỉ to bằng bàn tay nhưng vẫn bộc lộ sự trân trọng. Về tới nơi nghỉ ngơi ăn tối, mọi thứ rất dễ chơi, gọn ghẽ cả về phương pháp tổ chức lẫn thời gian. Phần Lan giàu hơn ta, có lẽ do họ luôn luôn có thái độ sống rất dè xẻn. Ở Nhật Bản, đến thăm một chùa khá nhiều người biết đến. Chúng tôi không thấy người nào mang hoa quả, thậm chí không mang hương, người dân đến chùa với tấm lòng. Họ đóng góp thì mỗi người đóng góp một viên ngói, ghi tên bản thân mình vào đó để khi nào có viên ngói của chùa hỏng thì họ sẽ thay.

Năm 2010, tôi tới phường Sín Chéng, quận Simacai, tỉnh Lào Cai thăm các cháu mẫu giáo ở vùng sâu, vùng xa và có mang theo phổ biến kẹo. Chúng tôi ngồi xuống nói chuyện, đưa kẹo cho các cháu ăn. Khi nhận được kẹo, các cháu cầm ngay viên kẹo cho ngay vào miệng mà không bóc vỏ. Bởi vì các cháu chưa bao giờ biết đến cái kẹo như thế nào. Tôi đã bóc chiếc kẹo đó cho cháu nhỏ xíu và trong lòng thấy rất thắc mắc, bề bộn vì giả dụ như ở dưới xuôi, mỗi bữa cơm chúng ta dè xẻn được chai bia, bớt đi chai rượu thì có nhẽ cũng đã giúp được phổ quát hoàn cảnh gian nan ở miền núi. Chúng ta hãy nhìn tham gia cỗ ván rác trong mỗi nhà hàng, trong mái nhà chính mình, xem mỗi ngày đang thải ra những gì? Cam kết trong đó phổ biến thứ còn sử dụng triệt để được và chúng ta vẫn chưa tiết kiệm. Bởi vậy, mỗi gia đình Việt Nam hãy tự lên chiến lược sẽ tiết kiệm cái gì cho mái nhà và mỗi tập đoàn, đơn vị hãy nâng cao ý thức dành dụm khi dùng tài sản công”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ.

Năm 2012 tôi thăm Ấn Độ, đi trên đường thì thấy những dấu bàn tay in tất cả ở tường. Sau đó chúng tôi mới hiểu người địa phương Ấn Độ trát phân bò lên tường để phơi, và dấu tay đó là của những người đi nhặt phân bò phơi khô, sau đó sử dụng khiến cho chất đốt. Họ đã dành dụm đến tương tự. Người Ấn Độ có câu nói rất lôi cuốn: “chúng ta hãy sống dè xẻn, để người khác có cuộc sống tốt đẹp hơn. “

Theo Chủ toạ Nguyễn Thiện Nhân, Việt Nam rất có tài năng dành dụm mà con số do Hội LHPN đưa ra đã chứng minh điều đó. Chỉ với số tiền dè xẻn trong khoảng 5.000-10.000 đồng/tháng, trong 5 năm (2012-2016), 11 triệu hội viên phụ nữ đã tạo được nguồn quỹ tiết kiệm đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng, cung cấp 1,5 triệu thanh nữ vay vốn thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp vững bền. Vấn đề này đã biểu hiện sức mạnh và ý chí của đàn bà vn. Cuộc sống hôm nay phải nghĩ tới tương lai. Người đàn bà vietnam dành dụm chính là lo cho mái ấm mình, cho thị trấn hội, nhất là người có năng lực tài chính thấp.

Ở màn chơi đất nước, Chủ toạ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, một trong yêu cầu đặt đang đặt ra với đất nước đó là dành dụm, chống vung phí. Trong đó tham nhũng chính là thứ hoang phí kinh khủng nhất, vì mái ấm của mình, vì sự phát hành của non sông, mỗi người dân cần kiên quyết đương đầu kháng cự những hiện tượng tham nhũng và phung phí.


Các nhà băng trao học bổng cho sinh viên có điều kiện kinh tế eo hẹp vượt khó.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề xuất các bộ, ban ngành nghề, đoàn thể, trong đó có Hội Kết hợp Phụ nữ vietnam cần tiếp diễn nghĩ suy để có những ý định nhằm đẩy mạnh thi đua dành dụm bởi dè xẻn bữa nay chính là góp phần vào mai sau tươi sáng mai sau, biến thành thú vui của số đông đại chúng vietnam.

Ngày Dè xẻn trái đất được doanh nghiệp lần trước tiên vào năm 1924 tại Italia với mục tiêu nâng cao kiếm được thức, hướng tới xúc tiến các hoạt động tiết kiệm của toàn thị trấn hội, cốt cán là dành dụm tài chính nhằm tạo nguồn lực dồi dào phân bổ cho phát hành kinh tế - phường hội. Đây là năm trước tiên vn công ty các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này.

PV


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét