Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Rửa sạch sẽ ngay những thứ này nếu như bạn không muốn rước cả ổ vi trùng vào nhà

Đứng địa điểm số 1 là khăn lau tay!

Trông thì nhữn chiếc khăn này có vẻ tinh khiết nhưng thực tiễn thì chúng là thứ bẩn nhất trong phòng bếp. Đứng thứ nhì là những chiếc khăn ốm trong phòng tắm.

Theo Carolyn Forte, giám đốc Phòng thí nghiệm của Viện Good Housekeeping: “Khăn lau tay bị bẩn rất với tốc độ cao nếu bạn sử dụng chúng nhiều lần trong ngày. Chúng sẽ thay đổi mỗi ngày và càng bẩn hơn ví như mái nhà bạn có đông người”.

Bàn bếp

Thử nghĩ mà xem, mỗi ngày bạn đặt hàng tá thứ lên trên bàn bếp như bánh kẹo, đồ dùng cá nhân, … Đây chính là đoạn đường làm chúng chứa đầy những vi khuẩn trong khoảng khắp mọi nơi. Thành ra, bạn cần lau chùi chúng hàng ngày. Tất nhiên, cần chú ý rằng không dùng những miếng mút, giấy ăn và giẻ đã lau chùi những đồ vật khác để chấp hành công tác do chúng có thể bê nguyên đắm say vi khuẩn trong khoảng nơi khác lên trên bàn bếp – nơi bạn để đồ ăn – và có thể gây ra lây nhiễm chéo.

Tường nhà tắm

Do chúng ta phải tắm hàng ngày nên tường nhà tắm cũng bị bẩn mỗi ngày. Để giữ cho chúng luôn tinh khiết thì cách thức duy nhất là phải lau chùi thường xuyên.

Hãy nhớ lau chùi và giữ cho tường được khô ráo nhất có thể sau mỗi lần sử dụng để giảm thiểu ẩm mốc.

Bồn rửa

Chú ý rừng bồn rửa sau khi sử dụng vẫn còn các loại vi khuẩn bám dính trên thành bồn. Do đó, sau mỗi lần dùng, bạn cần bít lỗ thoát nước lại sử dụng nước tẩy cọ sạch sẽ bao quanh bồn rửa trước khi rửa tinh khiết lại bằng nước tinh khiết.

Đĩa bánh kẹo

Thực phẩm thừa sẽ chỉ lôi cuốn các loại vi khuẩn và làm cho việc rửa chén đĩa trở nên gian nan hơn.

Vì thế, hạn giễu cợt để dư thừa thực phẩm và cần rửa bát đĩa tinh khiết sau khi ăn thay vì để tới ngày hôm sau sẽ giúp sa thải những nguồn tạo vi khuẩn trong đồ sử dụng hàng ngày và bảo vệ sức khỏe gia đình.

Máy pha cà phê

Nếu bạn có lề thói pha cà phê mỗi ngày thì việc cần khiến ngay sau đó chính là cọ rửa máy pha cà phê. Đây là môi trường ẩm thấp rất thích hợp cho vi khuẩn sản xuất và sinh sôi. Do vậy, cần cọ rửa từng bộ phận của máy pha cà phê để bảo đảm vệ sinh.

Và sau cuối là giẻ lau nhà

Những vết bùn bẩn từ đôi giày hay giải khát rơi vãi trên sàn nhà đều có thể được lau sạch thuận tiện bằng giẻ lau nhà. Nhưng ít bạn nào lưu ý rằng, ngay thời điểm lau nhà kết thúc, chiếc giẻ lau nhà đã biến thành một thảm họa chứa đầy vi trùng cần phải loại trừ ngay. Vì thế, bạn cần phải giặt giũ chúng hàng ngày để không phát hành không gian cho vi khuẩn sinh sôi trong nhà.


Xem tại: dien dan seo web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét