Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Vì sao nam nhi bị ung thư dễ chết hơn phụ nữ

dan-ong Ảnh minh họa: Menshealth.

Theo Health, thống kê trên quả đât cho thấy nam nhi phổ quát nguy cơ bị ung thư và một khi đã bệnh thì dễ chết hơn phụ nữ. Các chuyên gia nghĩ rằng nam giới thường trì hoãn chạm chán chưng sĩ khi có các dấu hiệu của bệnh là một trong những duyên cớ làm đàn ông bị ung thư dễ tử vong hơn thanh nữ.

Hội Tìm hiểu ung thư Vương quốc Anh dò xét ghi nhận hàng năm ở nước này có 179.000 nam giới được chẩn đoán ung thư, trong khi ở phụ nữ là 173.000. Các nhà kỹ thuật kiếm được thấy có đặc điểm không giống nhau cơ bản giữa 2 phái khi bị bệnh. Một thiếu nữ phát hiện có một khối u thì chẳng thể giữ trong lòng lâu được mà gấp rút chia sớt với mái nhà và tìm đến các chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ nhờ trợ giúp. Trong khi đó nam nhi thường bỏ dở các dấu hiệu của cơ thể bởi họ không thích gặp chưng sĩ, ngay cả khi có điều nguy hiểm như ung thư. Khi bệnh trở nặng gây triệu chứng nghiêm trọng, đàn ông mới chịu tới bệnh viện thì đã ở giai đoạn muộn, tiên lượng thời gian sống còn ngắn.

Một nghiên cứu khác trên 2.300 người mắc 15 loại ung thư khác biệt, các chuyên gia cũng nhận thấy phần lớn đàn ông thường chậm rãi trễ tới gặp gỡ bác bỏ sĩ. Kết quả đó cũng gần giống một phân tích gần đây đăng trên Tin báo British Journal of Cancer cho thấy 44% nam nhi ung thư tuyến tiền liệt thường phớt lờ các triệu chứng ở quá trình sớm và chậm trễ tới chạm chán bác bỏ sĩ. Tỷ lệ này là 8% ở thiếu nữ có các triệu chứng và tín hiệu ung thư vú.

Thi Trân / VNE


Xem thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét