Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vingroup thông báo phi lợi nhuận hoạt động của Vinmec và Vinschool

Cơ quan Vingroup đã công bố biến đổi chuỗi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết bỏ ra 100% lãi cho thị trấn hội.

Với việc phi lãi hóa nhị nhãn hàng đang phát hành vận tốc cao, có triển vọng lãi bền vững - Vingroup đã khẳng định tầm vóc, uy tín và nghĩa vụ phố hội của một công ty kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, theo khuynh hướng phát hành của các tổ chức lớn trên thế giới. 

Mục tiêu của việc phi lợi nhuận hóa Vinmec và Vinschool là nhằm khẳng định quyết tâm đóng góp cho sự tạo ra của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và huấn luyện tại Việt Nam.

Theo đó, Vingroup cam đoan dành 100% lãi nhận được trong khoảng Vinmec và Vinschool để dùng cho việc tái đầu cơ nhằm liên tục upgrade và phát triển chuỗi hệ thống.

Chuỗi hệ thống giáo dục của Vingroup sẽ đi theo mô hình phi lợi nhuận của các hệ thống giáo dục hàng đầu quả đât.

Cụ thể là đầu tư sản xuất nguồn nhân lực, tăng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao kĩ nghệ, tăng cường hợp tác, cấu kết quốc tế… 

Không chỉ dành 100% lợi nhuận để tái đầu cơ, Công ty Vingroup cũng cam đoan không thu hồi hơn 4.000 tỷ Việt Nam Đồng đã đầu tư đến thời gian hiện tại để xây dựng chuỗi hệ thống Vinmec và Vinschool trên toàn quốc, bao gồm chi phí về cơ sở vật chất hạ tầng, máy móc trang bị, nhân lực, mua bản quyền, chuyển giao công nghiệp… 

Phát biểu về chủ trương phi lợi nhuận Vinmec và Vinschool, Phó Chủ tịch Tổ chức Vingroup ông Lê Khắc Hiệp chia sớt:

“Chúng tôi mong muốn chuỗi hệ thống y tế và giáo dục của Vingroup có những bước phát hành nổi trội.

Với mô phỏng phi lợi nhuận và hoạt động sáng tỏ, hiệu quả, được đầu tư bài bản và tâm huyết, cam kết hai ngành này sẽ nhận được sự quan tâm hợp tác, đồng hành và cung cấp của các chuyên gia hàng đầu nội địa và quốc tế.

Qua đó, tập thể có thể lập cập tiếp cận được các dịch vụ y tế và giáo dục theo tiêu chuẩn cao của trái đất”.

Vinmec và Vinschool là nhị trong số 6 lĩnh vực hoạt động chủ chốt của Tập đoàn Vingroup.

Dù được xác định hoạt động không vì chỉ tiêu lợi nhuận ngay từ khi xây cất song đây là hai ngành nghề luôn được Cơ quan dành đầu tiên sản xuất với sự đầu tư đặc biệt về quy mô và chất lượng. 

Kết quả là sau 4 năm đi vào hoạt động, Vinmec đã vươn lên thành hình mẫu sản xuất của khu vực y tế ngoài công lập với đội ngũ y bác bỏ sỹ giỏi, nhiệt tình; dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế và luôn đi đầu trong việc Áp dụng các công nghiệp điều trị mới nhất về vietnam.

Tới nay, chuỗi hệ thống y tế Vinmec đã có 5 cơ sở vật chất tại Thủ đô, TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long và 01 cơ sở đang xây đắp tại Đà Nẵng, tiến tới quy mô 10 bệnh viện và 1 trường Đại học Y trên toàn quốc tham gia năm 2020. 

Trong ngành nghề giáo dục, sau 3 năm tạo ra, Vinschool cũng đã biến thành chuỗi hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 sinh viên.

Được Công ty Vingroup chú tâm đầu cơ, Vinschool hiện chiếm hữu những nhân tố kiện giáo dục ưu việt nhất với triết lý giáo dục toàn diện và tân tiến. 

Với tốc độ lớn mạnh nổi trội và hiệu quả hoạt động hăng hái, Vinmec và Vinschool hiện là những nhãn hiệu hàng đầu trong lĩnh vực y tế và giáo dục.

song song đây cũng là mảng đầu tư, kinh doanh có tiềm năng tạo ra bền vững và triển vọng lãi thú vị trong dài hạn, được các nhà đầu tư và các quỹ đầu cơ nước ngoài khác lạ nhiệt tình.

Sau 4 năm hoạt động, Vinmec đã vươn lên thành hình mẫu của khu vực y tế ngoài công lập.

Hiện các cơ sở thuộc hai chuỗi hệ thống Vinmec và Vinschool đều đã đi vào hoạt động bình ổn, trong đó các cơ sở vật chất đã hoạt động trên 3 năm đều đã có lợi nhuận.

Với điều kiện buôn bán hăng hái và uy tín thương hiệu tốt, các hạ tầng mới mở mang cũng có tài năng sinh lời hiệu quả sau khoảng 3 năm.

Trong bối cảnh đó, quyết định chuyển đổi sang mô hình phi lợi nhuận, sẵn sàng dành tặng cho tập thể mọi lợi ích từ nhị ngành nghề đang buôn bán triển vọng là bước tiến mới.

Yếu tố này khẳng định ước muốn được đóng góp phổ quát hơn nữa cho xã hội của Vingroup, nhằm nâng cao chất lượng y tế giáo dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung cho người Việt.

Không chỉ dừng lại ở đây, trong tương lai Công ty Vingroup sẽ tiếp tục bỏ ra một khoản tài trợ khoảng hơn 5.000 tỷ Việt Nam Đồng để đầu tư xây đắp 2 trường đại học là trường Đại học Y Vinmec và Đại học Quốc tế VinUniversity cũng theo mô hình phi lợi nhuận.

Ông Marc Villiers Townsend – thành viên chủ quyền của HĐQT Vingroup phát biểu:

“Các công ty y tế và giáo dục uy tín bậc nhất nhân loại như bệnh viện Mayo Clinic, Cleveland Clinic, John Hopkins Medicine ở Mỹ, Samsung của Hàn Quốc; Đại học Harvard, Yale, Stanford ở Mỹ, Keio ở Nhật, Yonsei ở Hàn Quốc… đều hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận.

Việc Vinmec và Vinschool gia nhập danh sách này có ý nghĩa cần thiết, phản chiếu sự hội nhập hăng hái của vn, không chỉ khẳng định tầm vóc, uy tín và nghĩa vụ phường hội của Vingroup nói riêng mà còn cho thấy sự đổi mới đáng mừng về tầm vóc cũng như tư duy phát hành của giới công ty Việt Nam nói bình thường.

Với sự kiện này, Vingroup đang cho thấy vietnam cũng có những doanh nghiệp có tầm vóc sánh ngang các đơn vị lớn trên thế giới”./.

Phi lợi nhuận là mô phỏng hoạt động không vì tiêu chí lãi trong các ngành tìm hiểu khoa học, y tế, giáo dục, từ thiện hoặc các ngành nghề dịch vụ tập thể. 

Tổ chức phi lãi theo pháp luật là công ty được xây cất theo luật tổ chức và hoạt động như các công ty chung nhưng cam kết dùng ít nhất 51% tổng lợi nhuận hằng năm để tái đầu cơ nhằm thi hành tiêu chí phố hội, môi trường như chứng nhận.

Đương nhiên, Vingroup chắc chắn dành 100% lãi thu được trong khoảng Vinmec và Vinschool để tái đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế.


Xem thêm: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét