Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

GE và Mainstream sẽ phát triển các dự án điện gió ở VN

Tập đoàn General Electric (GE) đang hợp tác với nhà lớn mạnh năng lượng tái hiện Mainstream Renewable Power để thực hành một số dự án nhà máy điện gió tại Việt Nam cùng tổng công suất lên tới 1.000MW.



Ảnh minh họa.
 

Công ty Dịch vụ Tài chính Năng lượng GE Energy Financial Services, một bộ phận của GE Capital và Hãng vững mạnh điện gió Mainstream Renewable Power, vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển, xây dựng và vận hành các nhà máy điện gió quy mô lớn ở Việt Nam, đảm bảo một thông cáo báo chí của GE đưa ra chiều 28-9.

Các dự án này được kỳ vọng tiến hành tại cả những vị trí chưa khai thác và đã khai thác một phần, cùng sự cộng tác với các nhà phát triển địa phương, và sẽ huy động nguồn tài chính ưng chuẩn thỏa thuận hợp tác giữa Mainstream và GE Energy Financial Services.

Sự cộng tác này là một phần trong việc hiện thực hóa bản ghi nhớ về tăng trưởng 1.000MW điện gió mà GE và Bộ Công Thương đã ký vào tháng 5-2016, cùng tiêu chí ảnh hưởng sự vững mạnh của các dự án điện gió quy mô lớn tại Việt Nam.

Trước đó, theo ước lượng của GE, sản lượng điện này đủ để cung ứng cho 1,8 triệu hộ dân Việt Nam. Đối với tập đoàn GE, những dự án nhà máy điện gió như trên thích hợp với chiến lược tiếp cận thị trường năng lượng sạch vốn đang phát triển nhanh chóng.

Thông cáo báo chí của GE không cho biết chi tiết số tiền nhưng GE và Mainstream cộng tác đầu tư cho các dự án điện gió tại Việt Nam sắp tới. Mà đảm bảo Nhật báo Phố Wall (WSJ), GE chịu bổn phận góp một phần kinh phí và cung ứng công nghệ. Các dự án cộng tác xây dựng này giữa Mainstream và GE tại Việt Nam sẽ khởi đầu khởi công vào năm 2018.

Phát biểu về thoả thuận này, ông Andy Kinselle, Giám đốc điều hành của Mainstream, san sẻ trong thông cáo báo chí rằng: “Nhà máy chúng tôi đặt trọng tâm chiến lược vào việc cung ứng nguồn năng lượng tái hiện chi phí thấp tại các thị trường vững mạnh nhanh như Việt Nam. Là nhà lớn mạnh hàng đầu tại Châu Phi và Nam Mỹ với kết quả hoạt động ấn tượng, nhà máy chúng tôi mong muốn mở mang hoạt động của mình tại châu Á và làm việc cùng GE để mang lại nguồn năng lượng cấp thiết cho Việt Nam".

Ông John Bottomley, Giám đốc điều hành và Phụ trách Lớn mạnh Toàn cầu của GE Energy Financial Services, nhấn mạnh: "Nhà máy chúng tôi đón nhận các thời cơ hợp tác phát triển chiến lược với các quý khách nhưng GE tuyển lựa, tại những tổ quốc mà GE có thể tận dụng vốn, công nghệ và sự hiện diện trong nghề công nghiệp để tăng thêm giá trị hữu hình, và chúng tôi gọi đó là cách tiếp cận thích hợp mô hình GE Store."

Bằng việc kết hợp nguồn tài nguyên dồi dào của Việt Nam với công nghệ, kỹ thuật, năng lực sản xuất nội địa của GE và kinh nghiệm của Mainstream trong việc lớn mạnh, xây dựng và vận hành dự án, hai bên kỳ vọng sẽ giúp đỡ Việt Nam thích hợp được mục đích về năng lượng tái hiện vào năm 2020.

Thích hợp Quy hoạch lớn mạnh điện lực đất nước (Quy hoạch điện VII điều chỉnh), sản lượng điện được dự báo sẽ tăng từ 194 – 210 tỉ kWh trong năm 2015 lên tới 330 – 362 tỉ kWh vào năm 2020 để tạo ra bản vẽ thiết kế ngày càng tăng. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng đề xuất về năng lượng tái tạo vì nguồn năng lượng này cũng là một phần trong cơ cấu năng lượng của Việt Nam.

Chiến lược Phát triển bền bỉ Việt Nam thời đoạn 2011 – 2020 đã xác định việc vững mạnh năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và tỷ trọng ngày càng cao của những nguồn năng lượng này trong tổng điện năng tiêu thụ ở Việt Nam là những ưu tiên cho một nền kinh tế vững mạnh chắc chắn.


Xem tại: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét