Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Lần đầu tiên trong lịch sử: Em bé dại thành lập từ 1 phụ thân 2 mẹ

Câu chuyện ở đây là: bất cứ người nào trên đời này, nếu xét về mặt sinh vật học, chỉ có một người bố và một người mẹ mà thôi. Đứa trẻ xuất hiện sẽ mang cấu trúc gen được pha trộn giữa nhì người, không có ngoại lệ.

Vậy mà có đấy! Cách đây không lâu, một đứa trẻ tại Mexico đã xây dựng thương hiệu bằng một công nghệ mang tính bỗng phá, cho phép em mang mã di truyền được pha trộn trong khoảng 3 người không giống nhau. Nói phương pháp khác, em tí hon có đến 3 bác mẹ.

Chi tiết, cậu bé bỏng Abrahim Hassan nay đã 5 04 tuần tuổi rồi, nhưng tới bây chừ mới được thông báo. Giống như bao người phổ biến, em có ADN từ cha mẹ của bản thân mình, nhưng trong đó có 1 đoạn mã gen từ người khác nữa. Mục đích của việc này là để cậu thải trừ được một đoạn gen nguy hiểm chết người trong khoảng người mẹ - Ibtisam Shaban.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Em bé ra đời từ 1 cha 2 mẹ - Ảnh 1.

Chưng sĩ Zhang bế đứa trẻ có 3 bố mẹ trước tiên trên trái đất.

Trên thực tại, đây vẫn là một công nghệ còn gây tranh cãi về mặt đạo đức cũng như pháp lý. Tại các non sông phát triển, mới chỉ có Anh Quốc là hợp pháp hóa nó mà thôi. Tất nhiên, đội ngũ chuyên gia y tế Mỹ nhập cuộc vào công trình lần này đã thi hành nó tại Mexico - nơi không có các khó khăn pháp lý liên quan.

Với chiến thắng lần này, hàng ngũ chuyên gia tin rằng một niềm hy vọng mới bỏ ra cho thế hệ tiếp theo đã xuất hiện - nơi không còn bóng dáng của các bệnh di truyền nữa.

Chưng sĩ John Zhang - trưởng hàng ngũ y tế tại Trọng điểm Hope Fertility (New York, Mỹ) cho nhân thức: "Đây đích thực là một cột mốc quan trọng. Nó là minh chứng trước tiên cho thấy tin tức di truyền trong khoảng người thứ 3 có thể chặn đứng các bệnh do gen gây ra".

Theo các nguồn tin bật mí, mái ấm của Hassan đã phải trải qua quá trình đầy tuyệt vọng trước khi em có mặt trên thị trường. Họ đã bị mất đi đi 2 đứa con đầu tiên của mình vì hội chứng Leigh - một chứng bệnh di truyền có thể tấn công hệ thần kinh, gây suy phổi và khiến cho trẻ tử chiến chỉ sau một vài năm.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Em bé ra đời từ 1 cha 2 mẹ - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Các xét nghiệm cho thấy, ti thể của người mẹ có đến 1/4 gen đột biến gây ra hội chứng Leigh. Mà sự thật là có tới 37 gen trong ti thể mẹ sẽ được truyền sang thế hệ tiếp theo.

Sau khi đã quá vô vọng, họ tới chạm chán bác bỏ sĩ Zhang để thử một bề ngoài mang tên "chuyển giao hạt nhân". Trong đó, bác bỏ sĩ đã lấy hạt nhân trong trứng của người mẹ, cấy vào trứng đã tách hạt nhân của người hiến tặng, sau đó cho thụ tinh với tinh trùng của người bố. Với 5 trứng được thử nghiệm, chỉ một sống sót và sản xuất thành nhỏ tuổi Abrahim sau này.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Em bé ra đời từ 1 cha 2 mẹ - Ảnh 3.

Công nghiệp chuyển giao hạt nhân

Hiện nay, các chuyên gia đang hướng tới việc vứt bỏ các căn bệnh di truyền cho các thế hệ sau. Nhưng về dài lâu, chưng sĩ Zhang tin rằng tiềm năng Áp dụng của nó là vô biên. Ông cho biết: "Mọi thứ đều có thể xảy ra, dựa vào vào cách thức bạn Áp dụng nó. Kỹ thuật này là một nền tảng rất mới. Nó có thể đi rất xa, và tôi chưa nghĩ đến được điểm dừng".

Giáo sư Simon Fishel thuộc Tổ chức CARE cũng đống ý: "Những căn bệnh mà không người nào muốn con của chính mình mắc phải sẽ được khắc phục bằng công nghiệp này. Dĩ nhiên, sẽ cần rộng rãi năm để chúng ta có thể nắm bắt hết được tác động của nó tới cơ thể, nhằm đảm bảo rằng cách thức này an ninh và hiệu quả".

Tuy thế, vài chuyên gia như Dusko Ilic - bác sĩ tại New York lại thanh minh lo ngại. Ông nghĩ là khoa học này là một bỗng phá cần thiết, nhưng vẫn tồn tại một vài dấu hỏi.

Theo Ilic: "Liệu rằng đây là lần trước tiên họ thi hành lý lẽ này, hay đã từng thử gần như lần và chỉ báo cáo trường hợp thắng lợi? Đây là một nghi vấn chưa có lời giải, vì tìm hiểu vẫn chưa được lên tiếng cụ thể. Dù cho có vẻ như đem đến kết quả tốt, nhưng nó có thể mang đến vài không may chưa đoán trước được. Hơn nữa, sẽ thật nguy khốn cho bệnh nhân nếu họ chấp hành lý lẽ này tại những nơi nhân tố luật còn lỏng lẻo".

Nguồn: Daily Mail


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét