Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đất nền, nhà phố TP.HCM: Ở đâu tăng giá nhanh chóng nhất?

(Hoạt động mua bán) - Căn hộ tại TP.HCM đã tăng giá khá cao, nguồn cung cũng đã khởi đầu bão hòa dòng tiền tậu bất động sản có phần chuyển sang phân khúc đất nền, nhà thị trấn.

Dat nen, nha pho TP.HCM: O dau tang gia nhanh nhat?

Theo lên tiếng mới được CBRE vn báo cáo sáng nay (28/9), trong Quý 3/2016, thị trường biệt thự và nhà thị trấn xây sẵn tại TP.HCM chào đón thêm các công trình mới ở rộng rãi khu vực không giống nhau, tiêu biểu là Palm Residence tại Huyện 2, Valora Fuji tại Huyện 9 và Senturia Vườn Lài ở Quận 12.

Theo đó, tổng nguồn cung mới trong Quý 3 đạt gần 500 căn, thấp hơn các quý vừa qua (nhàng nhàng 1.000-1.200 căn). Tương tự, trong 9 bốn tuần đầu năm 2016, hoạt động mua bán đã có thêm hơn 2.700 nhà xã/ biệt thự xây sẵn được chào bán.

Theo thống kê, gần 50% nguồn cung mới đến từ hoạt động mua bán khu Đông. Tất nhiên, khác với năm 2015 khi hoạt động mua bán Thị xã 9 chiếm đoạt lĩnh nguồn cung mới, 2016 chứng kiến các dự án tại Huyện 2 được chào bán với quy mô lớn: Lakeview City trong Quý 2 và Palm Residence trong Quý 3.

Nhị dự án này đều nằm trong khu thành phố có diện tích phát triển lớn và vị trí dễ ợt nên có tốc độ tiêu thụ tuyệt hảo ngay trong quý chào bán, như Palm Residence tiêu thụ 100% số căn trong ngày đầu chào bán chính thức và Lakeview City ghi nhận tiêu thụ hơn 50% sau một quý chào bán.

Tại khu vực trung tâm thị trấn, thị trường chào đón công trình trước tiên là The Victoria trong khu thành phố Vinhomes Golden River của nhà đầu tư Vingroup. Công trình này có giá bán mở đầu cao hơn 20.000đô la/m2 đất và có kĩ năng tăng giá với tốc độ cao và mạnh trong thời điểm sắp tới.

So với quý trước, tốc độ tăng giá cao nhất thuộc về Huyện 2 với 1.6% nhờ vào các dự án mới chào bán đạt được kết quả kinh doanh tốt. So với cùng kỳ năm ngoái, Quận 9 vẫn được ghi kiếm được là quận có tốc độ tăng giá nhanh nhất, tăng hơn 10%.

Còn tại những hoạt động mua bán lâu năm như Quận 7, giá chào bán thứ cấp vẫn bất biến và thường chỉ nghiêng ngả khoảng 1% cho mỗi quý trong hai năm gần đây. Tỷ trọng bán làng nhàng toàn hoạt động mua bán đạt khoảng 80%, cao nhất là tại Huyện 7, Bình Thạnh và thấp nhất là tại các thị xã có các dự án mới chào bán vừa qua như Quận 2, Gò Vấp và Thị xã 12.

Về nguồn cầu, CBRE cho biết đối tượng mua hàng vẫn ưa thích các sản phẩm tại các dự án khu đô thị lớn có phổ quát tiện nghi/một thể ích, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín.

Tương tự như hoạt động mua bán căn hộ bán, thị trường bất động sản gắn liền với đất phát hành mạnh mới đây cùng với sự tăng mạnh gắn kết, tiếp xúc và cải thiện về hạ tầng cơ sở vật chất.

Trong nhị năm vừa qua, dọc theo tuyến Metro 1, cao tốc Long Thành – Dầu Giây và vừa qua là tin tức về phi trường Long Thành, tuyến đường Vòng đai 3 cũng khiến cho các công trình phát hành lên mạnh bạo, khác lạ là công trình khu thị trấn quy mô lớn ở những nơi có quỹ dất dồi dào. Nguồn cung mới trong năm 2016 cao hơn cả năm 2015 cũng vì các khu thị trấn mới này.

Các chuyên gia nhận định, tại TP.HCM trong hai năm qua là thời gian bùng nổ của thị trường chung cư, với số lượng giao dịch thắng lợi và giá sàn tăng vọt. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, phân khúc này đã có tín hiệu chững lại và các nhà đầu tư bắt đầu kiếm được thấy khó có thể kiếm tiền trong khoảng đầu cơ tầm thường cư, nên dòng tiền mở màn chảy sang kênh đầu tư hấp dẫn hơn là nhà xã và đất nền.

Theo Nguyên Minh (Trí thức trẻ)

Dat nen, nha pho TP.HCM: O dau tang gia nhanh nhat?


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét