Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

5 nước nhà có chi tiêu rẻ bỏ ra cho các du sinh viên

Đức và Thụy Điển là 2 nước có chi phí đại học rẻ nhất trong số những nền giáo dục tốt nhất quả đât. Tổng chi tiêu để học một năm chỉ bằng 1/3 so với một ngôi trường trung bình ở thành phố tí hon của Anh.

Cụ thế, tổng chi tiêu cho một năm đại học ở Đức và Thụy Điển khoảng 8.700 đô la Mỹ/năm, theo The Independent.

Trong khi đó, học phí đại học ở Anh là 11.700 đô la Mỹ/năm, chi phí sinh hoạt là 12.000 đô la/năm. Tổng chi phí là 23.700 USD/năm. Yếu tố này khiến cho Anh biến thành non sông có chi tiêu học đại học đắt thứ 6 trong số những nền giáo dục bậc nhất thế giới.

5 quốc gia có chi phí rẻ dành cho các du học sinh

Đức và Thụy Điển là 2 nước có chi phí đại học rẻ nhất trong số những nền giáo dục tốt nhất nhân loại

Những phân tích này do tổ chức kinh doanh cung cấp tín dụng và phục vụ tiền tệ FairFX ở Anh thực hiện, dựa trên danh sách 200 trường đại học tốt nhất quả đât do tạp chí Times Higher Education vừa lên tiếng. Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Đại học Oxford của Anh đứng địa điểm số 1.

200 trường đại học tới trong khoảng 27 tổ quốc khác biệt. Trong đó, có 33 trường miễn hoàn toàn học phí.

Sau Đức và Thụy Điển, những người có nhu cầu học tập tại nước ngoài giá rẻ có thể lựa chọn Nam Phi và Phần Lan. Nam Phi có chi tiêu học đại học rẻ thứ ba, Phần Lan xếp thứ tư. Đặc biệt, chi tiêu học một năm ở Phần Lan chỉ khoảng 9.500 đô la Mỹ.

5 trong số 10 trường đại học có học phí rẻ nhất trong bảng xếp hạng của Times Higher Education là các trường ở Đức, đáng lưu ý là Đại học Tổng thích hợp công nghệ Dresden. Học phí được miễn hoàn toàn và sinh viên chỉ cần đóng một khoản đóng lệ phí hơn 450 đô la/năm.

Nước có chi tiêu đại học đắt nhất trong thống kê của FairFX là Mỹ. Học phí làng nhàng ở Mỹ là hơn 40.000 USD/năm, phí sinh hoạt là 19.000 đô la Mỹ/năm. Tổng chi tiêu lên đến gần 60.000 USD/năm.

5 quốc gia có chi phí rẻ dành cho các du học sinh


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét