Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Người nào bảo kê người dân?

Chưa giảng nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao gánh vác nhãn hiệu và Marketing Dai - ichi Life Việt Nam cho nhân thức, phía tổ chức kinh doanh cũng chiếm được phản chiếu của cư dân và đối tượng mua hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi thu được phản ánh, kế bên việc xin lỗi, tổ chức kinh doanh sẽ rà soát và giải quyết để xong xuôi việc làm cho phiền người địa phương bằng hình thức này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Ngao ngán với cách mời mua bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh bà Hằng cũng cho biết thêm tổ chức kinh doanh không chủ trương tiếp thị sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm bằng hình thức liên tiếp điện thoại chào mời đối tượng mua hàng tham gia hội thảo.

“Chúng tôi đã khai triển quy trình cũng như chuỗi hệ thống giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi điện thoại tiếp thị khiến cho phiền người dân, khách hàng trong khoảng lực lượng kinh doanh”, bà Hằng chắc chắn.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Người dân có thể sử dụng chế độ cáo giác vi phạm tới công ty nhà nước có thẩm quyền để yêu cầu xử phạt người/doanh nghiệp vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện tổ chức, tư nhân có hành vi phá quấy bản thân ra tòa án để buộc các đối tượng này chấm dứt vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (ví như có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh

Tất nhiên, khi hỏi cụ thể về trật tự giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi điện thoại tiếp thị cũng như việc nhiều người tới công ty đề đạt hoặc chặn luôn số laptop mà vẫn bị gọi mời tìm bảo hiểm; tại sao viên chức tiếp thị lại có số điện thoại cũng như thông tin khách hàng thì chúng tôi chưa nhận được câu giải đáp thỏa đáng.

Xâm phạm bí mật đời tư

Dù rằng các nhà mạng luôn khẳng định tin tức khách hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng phần lớn những người bị “khủng bố” laptop như thế này đều cho rằng lỗi từ nhà mạng.

Ngoài ra đó, những người ưa chuộng trao đổi online không ngần ngại điền đầy đủ tin tức của chính mình để dễ dãi đàm phán mà không nhân thức rằng chúng có được bảo mật hay không.

Trạng sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết pháp luật qui định rất nghiêm ngặt về việc kiểm soát an ninh quyền kín đáo đời tư. Chi tiết, theo Điều 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo kê. Việc thu thập, thông báo thông tin, tư liệu về đời tư của tư nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ qui định: “Bạn nào có hành vi mua bán hoặc trao đổi bất hợp pháp thông tin riêng của người dùng phục vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền trong khoảng 50 triệu đồng tới 70 triệu đồng”.

Vấn đề 226 Bộ luật Hình sự cũng có chế giễu định xử phạt về tội “Đưa hoặc dùng phi pháp tin tức mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Khách hàng nào thực hiện một trong các hành vi xâm phạm ích lợi của công ty, tổ chức, tư nhân; trao đổi, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai những tin tức riêng hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp, tư nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ chiếm hữu thông tin đó… sẽ bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng, cải tạo không kìm hãm đến 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

Bên cạnh, theo pháp luật của Luật Bảo kê quyền lợi người tiêu xài, việc các công ty liên tục máy tính bảng, nhắn tin tiếp thị các dịch vụ, item trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây ngăn cản, tác động đến công việc, sinh hoạt của người tiêu dùng là hành vi quấy nhiễu bị ngăn cấm.

Khoản 2 Yếu tố 10 Luật này chỉ ra các hành vi bị cấm: “Tổ chức, cá nhân buôn bán hàng hóa, phục vụ quấy nhiễu người tiêu xài ưng chuẩn tiếp thị hàng hóa, phục vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng trong khoảng 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây ngăn cản, ảnh hưởng đến công tác, sinh hoạt thông thường của người tiêu dùng”.

Như vậy, người dân có thể dùng cách thức khiếu nại vi phạm đến công ty nhà nước có thẩm quyền để yêu cầu xử phạt người/đơn vị vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện đơn vị, cá nhân có hành vi khuấy rối bản thân ra tòa án để buộc các đối tượng này hoàn thành vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt hại (ví như có).

Ngoài ra chưa đáp ứng được việc bị lộ tin tức đối tượng mua hàng trong khoảng tổ chức nào, do cá nhân người dùng bất cẩn khi cung ứng điện thoại cho nhiều nguồn: đăng kí phục vụ điện thoại điện thoại, phục vụ siêu thị nhỏ lẻ, quay số, trúng thưởng... thì người địa phương muốn có bằng cớ để tố giác/khởi kiện là ghi âm lại các cuộc gọi “bị cho là quậy phá”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét