Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những biến chứng về phổi thường gặp gỡ ở trẻ sinh non

Viêm phổi là hiện trạng nhiễm trùng ở phổi. Viêm phổi thường có duyên cớ là do vi khuẩn hoặc virus. Một vài trẻ sẽ bị viêm phổi khi mà vẫn còn đang ở trong bụng mẹ và cần phải được điều trị ngay khi sinh ra.

Trẻ sinh non rất dễ gặp mặt những biến chứng về phổi. (Ảnh minh họa)

Trẻ có thể sẽ bị viêm phổi một số tuần sau khi sinh ra. Trạng thái này là do trẻ đã phải sử dụng máy thở để vấn đề trị các yếu tố về phổi như hội chứng suy hô hấp hoặc loạn sản truất phế quản phổi. Trẻ bị viêm phổi thường cần vấn đề trị bằng việc tăng lượng khí oxy hoặc thậm chí là sử dụng máy thở, ngoài việc sử dụng kháng sinh.

tr-sinh-non-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Suy hô hấp cấp

Suy hô hấp cấp là một trong các bệnh khác biệt gian nguy với trẻ sinh non. Chứng suy hô hấp cấp ở trẻ sơ sinh sinh ra sau đẻ một thời gian ngắn, trong khoảng vài giờ đến vài ngày sau khi sinh. Thể hiện chính của chứng bệnh này là tín hiệu nghẹt thở hiện ra bỗng nhiên ngột và dữ dội ở trẻ. Sau đó, trẻ thở nhanh trên 80 lần/ phút, co kéo cõ hô hấp, thở rên, cốt yếu chỉ thở ra, tím tái hình thành ngày càng tăng dần.

Trong thời điểm đầu phát sinh ra bệnh, ví như trẻ không được nhân tố trị kịp thời, sau một số giờ trẻ vật vã, thở chậm dần, cơn xong xuôi thở kéo dài, trụy tim mạch, tử chiến. Trước đó, tỷ trọng tử trận ở trẻ lọt lòng là 100% trong vòng 24 giờ. Hiện giờ, nhờ có chất Surfactant nhân tạo và máy thở lãnh đạo, sau một thời điểm điều trị, các màng trong được phá huỷ, các tế bào phổi được hồi phục, trưởng thành bảo đảm chế biến được Surfactant, tỷ lệ trẻ được cứu sống trên 80%.

Tràn khí màng phổi

Tràn khí màng phổi tạo ra khi các túi khí trong phổi bị vỡ vạc ra. Không khí từ trong phổi sẽ thoát ra ngoài, tham gia khoảng không gian giữa phổi và thành ngực. Nếu một lượng lớn không khí tích trữ lại, phổi sẽ không thể phồng ra khi trẻ hít tham gia được nữa.

Tràn khí màng phổi có thể được hút ra bằng phương pháp đưa một ống tiêm nhỏ nhắn qua ngực. Nếu như sau khi hút, tình trạng khí lại tiếp diễn tàng trữ thì sẽ cần phải đặt ống dẫn khí ở giữa các xương khuông.

Ống dẫn khí sẽ được nối với một vũ trang hút và sẽ thường xuyên rút khí ra khỏi phổi giả dụ có khí tích tụ lại, cho tới khi các lỗ hổng của phổi lành lại.

Theo GĐVN


Xem thêm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét