Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Sinh tồn qua 8 lần ung thư trong 30 năm chỉ nhờ thay đổi cách thưởng thức

Câu chuyện sống sót qua 8 lần ung thư trong 30 năm của giáo sư địa hóa học Jan Plant từ Đai Học Hoàng Gia London (Anh) được coi là kỳ tích và là nguồn động lực to lớn, cổ vũ cho những bệnh nhân đang bận bịu phải căn bệnh này.
 

Theo đó, vào năm 1987, Jane Plant được chẩn đoán ung thư vú. Trải qua hàng loạt ca phẫu thuật với 35 đợt xạ trị, nhà địa hóa học Jane Plant vẫn bị tái phát ung thư vú lần thứ 5 vào năm 1993. Lúc này, nhờ hiểu biết cùng trải nghiệm, nhà công nghệ đã thay đổi thói quen ăn uống để ngăn phòng ngừa ung thư phát hành. 

Theo Telegraph, Jane cùng chồng là Peter (một giáo sư địa chất) từng khiến việc tại TQuốc. Nhân thức tỷ trọng phụ nữ Trung Quốc bị ung thư vú chỉ là một trên 100.000, thấp hơn phần lớn so phương Tây hồi thập kỷ 90, Jane vô cùng ngạc nhiên. 


Nhưng nhân tố khiến Jane bất ngờ hơn là những thanh nữ China sống và ăn theo cơ chế dinh dưỡng phương Tây ở Singapore và Anh vẫn mắc bệnh. Từ đó, bà đặt ra thắc mắc: "Tại sao phụ nữ ở China lại ít bị ung thư vú". Vợ chồng nhà kỹ thuật khởi đầu tìm hiểu. Họ biết rằng các đồng nghiệp phiên bản địa của Peter không uống sữa bò và các vị khách TQuốc đã tỏ ra rất khó chịu khi được cặp đôi mời kem cùng các thực phẩm trong khoảng sữa.

Không còn gì để mất trong trận chiến chống ung thư, Jane quyết định bỏ lề thói ăn sữa chua mỗi ngày. Song song đó, bà cũng tuyệt đối tránh xa giết mổ để chuyển sang dùng nguồn protein thực vật như đậu nành. Chỉ sau 6 tuần áp dụng chế độ ăn uống này, khối u bặt tăm. Trong vòng 19 năm tiếp theo, Jane không bị tái phát ung thư dù chẳng hề uống thuốc. 

Dĩ nhiên, tham gia năm 2011, vị nữ giáo sư lại một lần nữa bị ung thư. Bà ngay tức thì kiểm tra lại hình thức thưởng thức của bản thân và nhìn thấy rằng món bột đậu cừu tại căng-tin nơi khiến việc vẫn chứa sữa động vật. Bên cạnh, Jane còn ăn gan bê nấu bơ 3 lần mỗi tháng. Người thiếu nữ tự hứa hẹn phải hỏi kỹ nguyên liệu trước khi gọi món ngoài nhà hàng. Quay lại cách thức dinh dưỡng ngặt nghèo cấu kết đi bộ và tập thiền, Jane một lần nữa thoát khỏi ung thư.


Không phủ kiếm được giải phẫu cắt bỏ tuyến vú, điều trị, xạ trị là cực kì quan trọng trong nhân tố trị ung thư, Jane tin rằng cách thức ăn không sữa động vật góp phần rất lớn trong việc đẩy lùi ung thư.

"Chúng ta vẫn nghĩ rằng sữa tốt cho sức khỏe. Nhưng đã có những bằng chứng cho thấy các yếu tố và hormone vững mạnh trong sữa liên quan tới nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyền tiền liệt, ung thư dịch hoàn cũng như ung thư buồng trứng", nhà khoa học giải nghĩa.

Bà khẳng định tránh xa sữa động vật còn hữu ích đối với bệnh nhân ung thư đại trực tràng, ung thư hạch bạch huyết và ung thư cũ rích họng. "Sữa bò tốt cho bê chứ không tốt cho nhân loại", Jane kết luận.

Dường như cơ chế dinh dưỡng, giáo sư Jane khuyến cáo cộng đồng ăn phổ thông rau, giảm giết mổ đỏ cùng muối, tuyến phố, chất béo; chăm cộng đồng dục và giảm thiểu bị stress để hạn chế rủi ro ung thư.

Sau gần 30 năm với 8 lần tái phát ung thư, Jane Plant được xác nhận hoàn toàn khỏi bệnh ung thư. Bà ra đi 04 tuần 3/2016 do cục máu đông, phổ biến khả năng là công dụng phụ không đoán trước của thuốc yếu tố trị. Chúng ta hãy cùng nhìn lại cách thức ăn uống đã giúp bà sống sót trước ung thư.

Hình thức ăn cắt giảm sữa động vật để tránh ung thư

- Thay sữa động vật bằng sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa gạo hay sữa đậu nành.
- Thay pho mát bằng đậu phụ.
- Thay kem tươi, pho mát tươi bằng kem dừa hoặc kem đậu nành.
- Thay bơ làm cho trong khoảng sữa động vật bằng bơ khiến cho trong khoảng đậu nành, đậu phộng hoặc các loại hạt khác.
- Thay kem bằng kem dừa, kem đậu nành.
- Thay chocolate sữa bằng chocolate đen.
- Thay các loại dầu đã qua tinh dè bỉu, giải quyết bằng dầu ô liu; dùng trục đường mía; thay bánh mì trắng, mì ý và cơm bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt; tránh xa các chất bảo quản, tạo hương liệu và tạo màu.
- Hạn chế kết nạp giết, cá và trứng. Ăn phổ biến carbohydrate chưa qua tinh nhạo báng, đậu, các loại hạt, rau của quả.
- Thay muối bằng thảo mộc; thay cà phê bằng nước hoa quả tự khiến, nước chín hoặc trà thảo dược.

>> Hết bệnh viêm loét dạ dày sau gần 40 năm


Xem thêm: nhua thuan chanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét