Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nguyên Phó Chánh Thanh tra kiện Chủ tịch tỉnh Hậu Giang

Bộ Nội vụ có quyết định trả lại 3 tuổi cho ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh Tra nhưng tỉnh Hậu Giang không thi hành nên chủ toạ tỉnh giấc bị kiện ra tòa.

Ngày 30/9, ông  Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra thức giấc Hậu Giang, cho biết vừa gửi đơn kiện Chủ toạ UBND tỉnh giấc này đến Tòa án quần chúng tỉnh giấc Hậu Giang. Việc khởi kiện này liên quan đến vụ sơ sót biển sơ không bằng nhau 3 tuổi khiến cho ông kiếm được quyết định nghỉ hưu trước 3 năm công tác.

Theo đơn khởi kiện, vào ngày 6/7 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ ban hành hình định giải quyết khiếu nại (lần nhị), đòi hỏi Chủ tịch UBND thức giấc Hậu Giang vấn đề chỉnh hồ sơ công chức của ông Lê Khả Đoàn ghi ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo luật pháp của luật pháp. Sau đó ban hành hình định huỷ bỏ Quyết định số 572/QĐ-UBND ngày 23/4/2015; chú ý, khắc phục cách thức, chế độ và sắp xếp công tác để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lê Khả Đoàn.

 nguyen-pho-chanh-thanh-tra-kien-chu-tich-tinh-hau-giang-giadinhvietnam.com 1

Ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh giấc Hậu Giang kiện chủ tịch tỉnh này ra tòa. Ảnh: Phương Nguyên

Ông Đoàn cho rằng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã không công ty chấp hành quyết định của Bộ Nội vụ "đã khiến cho tác động đến việc thi hành quyền, lợi ích hợp pháp" của tư nhân ông. Chính cho nên, ông đề xuất TAND thức giấc Hậu Giang giải quyết, buộc Chủ toạ UBND tỉnh giấc Hậu Giang thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ như trên.

Hiện TAND thức giấc Hậu Giang đã thu nhận đơn khởi kiện của ông Đoàn nhưng chưa tin tức là đã chính thức thụ lý đơn này hay chưa.

 Trao đổi với tạp chí, ông Đồng Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh giấc Hậu Giang cho nhân thức: “Hậu Giang đồng ý với quyết định của Bộ nội vụ. Dĩ nhiên hiện giờ chấp hành yếu tố chỉnh tuổi cho ông đoàn thì vướng công bố kết luận 13 của Ban bí thơ trung ương vừa ban hành ngày 17/8 về việc xác định tuổi đảng viên. Theo đó, kể từ ngày 18/8/2016, không để ý điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong đại dương sơ lý lịch đảng viên (biển sơ gốc) khi được thu nạp vào Đảng”.

Như Báo Mái ấm vn đã đưa tin, năm 2011 ông Lê Khả Đoàn (khi đó là Phó chánh Thanh tra thức giấc Hậu Giang) nhờ mẹ ruột đến UBND xã Kim Nỗ, thị xã Đông Anh (Hà Nội) đăng ký lại khai sinh trong khoảng ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh phiên bản chính.

Sau đó, ông sử dụng giấy khai sinh mới này để vấn đề chỉnh lại ngày tháng 5 sinh trong các loại giấy má cần thiết như CMND, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp đại học.

Tháng năm/2012, ông khiến cho đơn bắt buộc chi bộ Thanh tra thức giấc Hậu Giang xin nhân tố chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong đại dương sơ đảng viên, công chức và bảo hiểm phố hội.

Các đơn vị quản lý công dụng tỉnh vào cuộc tiến hành xác minh và không đồng ý việc xin vấn đề chỉnh của ông Đoàn, thậm chí bắt buộc chú ý kiểm điểm theo pháp luật. Tất nhiên, ông Đoàn không đồng ý nên có đơn cáo giác, đề xuất trả lại cho bản thân 3 tuổi bị “oan”.

Tới ngày 1/7/2015, ông Đoàn được cho nghỉ hưu theo quyết định của Chủ tịch thức giấc trong khi các tố cáo của ông can dự việc “trẻ lại 3 tuổi” chưa kết thúc điểm.

Hồng Thắm 


Có thể bạn quan tâm: tin tức nhanh bóng đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét