Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Dưa đỏ được coi là thần dược nhưng vẫn có thể biến thành độc dược gây ngộ độc, chết người - Sức khỏe

Chức năng của dưa đỏ

Dưa đỏ ngon ngọt, dễ ăn, cung cấp cho thân thể một lượng nước khá lớn cùng nhiều vitamin và các nhân tố vi lượng. Nếu như nhân thức phương pháp đóng chai, dưa hấu còn là vị thuốc hoàn hảo.

Đông y cho rằng dưa hấu (tây qua) có vị ngon ngọt, tính lạnh, công dụng giải khát, khỏi say nắng, phiền nhiệt, hạ khí, lợi tiểu, giải say rượu, chữa kiết lỵ ra máu, ngậm khỏi viêm miệng. Hạt của dưa đỏ cũng có vị ngọt, tính lạnh, tính năng chữa đau lưng, thiếu phụ hành kinh ra đa dạng nên uống hạt dưa đỏ mỗi lần 12 g, ngày uống 3 lần. Vỏ quả dưa đỏ có vị ngọt, tính mát, sắc uống có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, nếu đốt ra than tán bột ngậm thì khiến cho khỏi lở loét miệng, lưỡi, lợi.

Dưa hấu cũng là vị thuốc lợi tiểu tốt nhất, khi dùng nước ép dưa đỏ sẽ khiến giảm độc tố trong gan, thận và góp phần làm giảm nguy cơ phân thành sỏi trong gan và thận. Dưa hấu làm cho giảm chứng khó khăn tiêu, khiến cho trung hòa axit dôi thừa trong dạ dày. Dường như, nó cũng rất hữu dụng đối với những người bị bệnh tim mạch, bệnh gút, xơ cứng và viêm khớp.

dua-hau-bb-baaadl3952 Dưa hấu thường phun đầy đủ thuốc trừ sâu để phòng côn trùng gây hại.

Thực trạng bây chừ

 Xem thêm: Dưa đỏ rất tích cực nhưng 6 trường thích hợp này đừng ăn giả dụ không muốn bệnh nặng!

Hiện tại với những tiến bộ của công nghệ công nghệ, người ta tạo quả dưa đỏ với phổ quát hình dạng khác biệt. Và gần như dưa có lòng vòng năm, ngày nào mùa nào muốn ăn dưa cũng có.

Cũng vì những tân tiến này mà chất lượng của quả dưa cũng không còn được ngon, ngọt như trước. Do vì lãi mà một quả dưa phải gánh bao lăm hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu, chất độc hóa học trên đó, gây hoang mang, không biết đâu là thật đâu là giả và nguy cơ mất mạng, bệnh tật đang mua ẩn trên mỗi miếng dưa hấu được chúng ta ăn vào.

Thời gian qua, trên một trang báo mạng có uy tín đã đưa tin về vụ ngộ độc dưa đỏ làm một người mất mạng do ăn phải dưa có hàm lượng hóa chất độc hại quá cao.

Nạn nhân là anh È Trinh (38 tuổi) trú ở xóm 6A phố Diễn Hùng quận Diễn Châu nghi ăn dưa đỏ bị ngộ độc.

Theo nguồn tin tức mới nhất trên tờ CAND cho hay, tin nhanh từ UBND thị trấn Diễn Hùng quận Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên khu vực xã vừa xảy tốt nghiệp thích hợp khiến một người bị tử vong nghi do ăn dưa đỏ bị ngộ độc.

Người nhà nạn nhân cho nhân thức tham gia khoảng 20h ngày 10/5, anh Trinh cùng anh È Hùng ở xóm 5, thị trấn Diễn Hùng có tới nhà anh Nguyễn Huynh ở xóm 6 và có ăn dưa đỏ (dưa hấu) cùng mái nhà.

Trên Báo liên lạc thông tin thêm, khi trở về nhà tham gia buổi tối anh Trinh có tín hiệu đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, bi ai nôn. Đến sáng ngày 11/5 thấy thể hiện của anh Trinh ngày một nguy hiểm nên mái nhà đưa anh lên trạm y tế và được chuyển đi cấp cứu gấp nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngoài ra đó, được biết ngoài anh Trinh còn có vài người khác trong mái nhà anh Huynh có bộc lộ mỏi mệt, bi thảm nôn do bị nhẹ hơn nên sau khi được chú tâm tại trạm y tế xã, sức khỏe các bệnh nhân còn lại đã quay về phổ biến.

phun-thuoc-bb-baaadG5Eet Không ít nhà nông ở ĐBSCL đã cho dưa hấu 'ngậm' quá nhiều thuốc kích thích, vững mạnh. Ảnh: NT.

Vì sao dưa hấu gây ngộ độc?

Do yêu thích lợi nhuận, phổ thông người trồng dưa hấu thường phun hồ hết thuốc trừ sâu, nếu như những quả chưa tới ngày đã được hái thường ruột bên trong màu trắng nhờ, có mùi, ở giữa thường ủng và lớp sọc xanh bên ngoài không đều, mờ.

Người trồng dưa sẽ có nhiều cách để ruộng dưa của chính mình chín sớm mà không phụ thuộc tham gia giống dưa đó chín sớm hay muộn. Họ dùng các loại phân bón với hàm lượng cao của nitơ-nitrate (muối axit nitric, nitrate natri…). Việc bón phân có hàm lượng nitrate cao tham gia đất sẽ tàng trữ chất này trong ruột của quả dưa. Bạn dạng thân nitrate rất độc hại mà nó còn là tiền chất của các thích hợp chất N-nitroso có tài năng gây ung thư cao.

Thậm chí, ngay khi đã thu hoạch nhưng theo bật mí của những người từng kinh qua trồng dưa hoặc buôn dưa đỏ thì loại quả này vẫn thường bị chấm một ít thuốc sâu để dưa có vị ngọt đạm hơn.

Vậy trước khi ăn dưa đỏ bạn nên phải chọn kỹ và phân biệt được dưa nào sạch và dưa nào ngậm quá rộng rãi hàm lượng hóa chất độc hại.

Để phân biệt được dưa không ngậm hóa chất, khi lựa dưa bạn nên sử dụng ngón tay búng vào quả dưa nghe âm thanh lộp độp, hoặc vỏ xanh bên ngoài có màu không đều thì quả dưa đó đã bị phun chất kích thích cho trái chín.

Tác hại khi ăn quá rộng rãi dưa hấu

- Rối loạn tiêu hóa.

- Có hại cho người bệnh viêm loét bao tử.

- Có hại cho người bệnh viêm loét dạ dày.

- Dễ gây đau tim.

- Gây thương tổn thận.

- Gây dị ứng, phát ban.

- Gây căng thẳng.

- Giảm áp huyết.

T/h / Theo SKCD


Xem nhiều hơn: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét