Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hàng công tịt ngòi, Barca vẫn kiếm trọn ba điểm ở Champions League - Bóng đá quốc tế

pique-2798-1475098702 Pique "giải cứu" hàng công Barca. Ảnh: Reuters

Ghi bàn: Thorgan Hazard 34' - Turan 65', Pique 74'

Trong một ngày vận đen đeo bám, Neymar và Luis Suarez bỏ dở một loạt thời cơ trước cầu môn Moenchengladbach. Hình như đó, đội chủ nhà tấn công ít nhưng có được bàn thành lập tỷ số từ giữa hiệp một. Nếu như không có quyết định thay người chính xác của HLV Luis Enrique, Barca có thể đã phải ấp ôm hận. Chỉ vài phút sau khi tham gia sân, Arda Turan bắt vô-lê làm bàn gỡ hòa. Không lâu sau đó, trung vệ Gerard Pique tậu vai anh hùng của đội khách bằng pha đệm bóng đem lại chiến thắng ngược dòng 2-1.

Nhờ có trận thắng cần thiết trên sân của Moenchengladbach, Barca độc chiếm hữu địa điểm dẫn đầu bảng C Champions League. Thầy trò HLV Enrique hiện nay có trọn sáu điểm sau nhị lượt đấu, rộng rãi hơn nhì điểm so với Man City. Celtic, đội cầm chân Man City trong trận cùng giờ, xếp thứ ba với một điểm. Moenchengladbach vẫn chưa giành được điểm nào.

So với đội hình mạnh nhất mà Barca từng có trong khoảng đầu mùa, đội hình phát xuất trong cuộc chiến tối 28/9 chỉ thiếu một bản thân Lionel Messi chấn thương. Paco Alcacer đá thay và đây cũng là một phần nguyên nhân làm hàng công chẳng thể thăng hoa. Mới gia nhập Barca trong khoảng cuối kỳ chuyển nhượng hè, Paco chưa tậu được sự ăn ý với đồng đội mới. chậm triển khai là chưa kể việc trung phong này vốn quen với vai trò trung phong tại CLB cũ Valencia.

Ngoài ra Paco còn thiếu trải nghiệm, một điều gây trở lực khác cho Neymar và Suarez là sự thiếu hên. Hai cầu thủ này có được tổng cộng ít ra bốn thời cơ trong hiệp một nhưng đều đưa bóng ra ngoài, hoặc đi trúng tay thủ môn đối phương. Tình huống gây tiếc nhất là pha vô lê trong tư thế không bị kèm của Suarez, khiến cho bóng bay sượt cột dọc. Suarez cũng có một cú vô lê khác, còn Neymar đệm bóng trong khoảng giữa vòng cấm đi tham gia vị trí mà thủ môn Yann Sommer đã lựa chọn. 

turan-5736-1475102585 Thorgan Hazard đưa đội chủ nhà vượt qua.

Trong hiệp một, những gì xảy ra với Barca đều tương phản với Moenchengladbach. Đội chủ nhà tiến công ít hơn, nhưng mỗi lần lên bóng đều gây được nguy hại cho khung thành thủ môn Ter Stegen. Ngay phút thứ ba, Moenchengladbach có thể đã sớm thành lập tỷ số nếu trọng tài không bỏ qua cảnh huống Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút 34, hàng thủ Barca không còn chạm chán may khi phải đối mặt với một đợt phản công sắc bén. Tình huống tạo dựng tỷ số bắt nguồn trong khoảng một sai lầm hi hữu thấy của Sergio Busquets. Sau khi lấy được bóng, Raffael dắt bóng thẳng về phía vòng cấm Barca trước khi chuyền cho Mahmoud Dahoud, cầu thủ chọc khe cho Thorgan Hazard đệm lòng lập công. Đây cũng là bàn thắng thứ bảy trong 10 trận gần nhất của Thorgan, em trai của tiền vệ Eden Hazard.

Trước nguy cơ phải tay trắng rời nước Đức, HLV Enrique liên tục thay người trong khoảng đầu hiệp nhì. Quyết định này tỏ ra đúng mực khi nhị cầu thủ mới hình thành, Rafinha và Turan đều thi đấu hiệu quả. Khác biệt, Turan chỉ cần bốn phút xuất hiện trên sân để làm bàn gỡ hòa. 

barca-8405-1475102585 Turan ngừng điểm gây bất thần cho thủ môn Sommer.

Công đầu trong tình huống gỡ hòa thuộc về Neymar, người có pha chuyền bóng bổng đầy thuận lời tham gia vòng cấm Moenchengladbach. Chỉ cần có thế, Turan lao xuống phá bẫy việt vị rồi sút căng trong khoảng góc hẹp làm cho tung lưới đội chủ nhà.

Bàn gỡ có thể cũng góp phần giúp Barca lấy lại vận may trong khâu kết thúc điểm. Chỉ chín phút sau đó, Pique sử dụng triệt để chiến thắng pha bóng bật ra sau cú sút của Suarez, rồi xong điểm cận thành ấn định thắng lợi 2-1. Một hậu vệ đội chủ nhà đứng ngay cạnh Pique nhưng chẳng thể ngăn cú sút trong khoảng cự ly quá gần cầu môn.

Với vị trí dẫn đầu và sáu điểm toàn vẹn sau nhị lượt, Barca đang bổ ích thế lớn trong cuộc đua tại bảng C với Man City. Sau ba tuần nữa, ở lượt đấu thứ ba, nhì đội sẽ so tài trực tiếp với nhau trên sân Nou Camp.

Kim Thành / Vnexpress


Tham khảo thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét