Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bí hiểm đảo ma trở lại sau 200 năm bặt tăm giữa lòng Đại Tây Dương

Hy-Brasil là cái tên khiến cho nhiều người không khỏi khám phá mỗi khi nhắc tới. Nơi đây sống sót những bí mật trải qua hàng trăm năm khiến cho các nhà khoa học đau đầu khi chưa tìm ra được câu tư vấn thỏa đáng. Sau gần 200 năm biến mất, hòn đảo  lại hình thành và khiến các nhà kỹ thuật một lần nữa đặt ra thắc mắc quay quanh những bí mật về "người thiên hà".

Những tài liệu ghi chép lại cho biết Hy-Brasil là một hòn đảo bé nằm ngoài khơi bờ biển Ireland và đã sinh ra trên các phiên bản đồ trong kỷ nghuyên của thăm dò.  

Hòn đảo này còn có phổ quát tên gọi khác như Brasil, Hy-Breasal, Hy-Brazil, Hy-Breasil và Brazir. Tuy nhiên rất nhiều những cái tên đều có cội nguồn bắt nguồn từ chữ Breasal mà theo tiếng nói và văn hóa của người Celt tức là "lãnh chúa của trái đất".

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 1
Bí hiểm của hòn đảo Hy-Brasil vẫn chưa một lần được khám phá. Ảnh: Internet

Các nhà thám hiểm đại dương đã xuất phát khám phá hòn đảo huyền thoại này. Nhưng hàng bốn tuần dài lênh đênh trên biển, bí ẩn của hòn đảo vẫn chưa một lần được mày mò.  

Tới năm 1947, trong bức thư gửi tới vua Tây Ban Nha,  sứ giả Pedro de Ayala viết rằng: "Nhà thám hiểm John Cabot, người nhận lệnh mày mò hòn đảo thần bí Hy-Brasil của đức vua Henry VII của Anh, đã tìm ra và đặt chân lên Hy-Brasil". 

Dù rằng vậy, tới năm 1674, khi cuộc phát hiện của thuyền trưởng người Scotland báo cáo người ta mới nghe đa dạng về sự sống sót của hòn đảo nằm cách tây Ireland hơn 200km này.

Thuyền trưởng John Nisbet tuyên bố, ông đã tìm thấy Hy-Brasil trong chuyến hải trình từ Pháp đến Ireland.

Ông cho nhân thức, chủ sở hữu của hòn đảo vốn nhuốm rộng rãi màu bí mật này là loài thỏ đen to đùng cùng những tu sĩ nhân thức ảo thuật sống trong một lâu đài bằng đá giữa đảo.

Các nhà hàng hải đã chứng kiến nhiều lần, sự biến mất bí hiểm của hòn đảo nằm giữa Đại Tây Dương. Dĩ nhiên, mọi nỗ lực kiếm tìm hòn đảo đều thất bại. Năm 1800, hòn đảo Hy-Brasil không được vẽ trên bạn dạng đồ hàng hải quả đât.  

Một trong những sự kiện khiến cho phổ biến người hiềm nghi về "hòn đảo ma" bí hiểm có can dự đến người vũ trụ chính là "Sự cố rừng Rendlesham". 

Theo đó, vào 04 tuần 12/1980, nhiều người dân đã phát hiện hàng loạt những ánh sáng kỳ lạ sinh ra tại khu rừng Rendlesham ở Suffolk, Anh.

Phổ thông người cho rằng đây là UFO. Một trung sĩ người Mỹ đã chắc chắn bản thân mình tận mắt thấy chiến thuyền to con và khi chạm tay vào thân của phi thuyền, ông đã tiếp thụ thông tin giao thông bằng việc cảm kiếm được 16 mã nhị phân. 

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 2
Địa điểm hòn đảo xuất hiện và bặt tăm trên bạn dạng đồ thế giới. Ảnh: Internet

Nội dung của những mã nhị phân này nhằm cung cấp những tọa độ của địa điểm chưa từng được khám phá trên thế giới như đại kim tự tháp Giza và... "hòn đảo ma" Hy-Brasil... 

Ngoài ra, trong phổ thông thế kỷ, phổ quát thủy thủ đã trở về nhà với phổ quát câu chuyện về việc tới hòn đảo Hy-Brasil.  

Họ mô tả đó là một hòn đảo bí ẩn sinh ra từ sương mù. Sau thế kỷ XIX, hòn đảo tự dưng mất tích hoàn toàn không một vết tích.

Những nhà nhân chủng học nghi vấn rằng Hy-Brasil tới trong khoảng huyền thoại Ireland Bresal, một hòn đảo bí ẩn của nàng tiên và các vị vua mà hình thành một lần trong bảy năm.

Cho tới hiện thời, tên của hòn đảo này vẫn không xuất hiện trên phiên bản đồ nhân loại và vẫn là thắc mắc lớn khiến giới khoa học đau đầu, chưa tậu ra lời giải thỏa đáng.

Minh Di (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Có thể bạn quan tâm: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét