Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán

(Công lý) - Để giục giã hộ kinh doanh lập cập đóng thuế, một đội ngũ người của đội Thuế xã Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã dàn hàng ngang trước quán ăn của người này để mời khách của quán đi chỗ khác ăn.

Sự việc tưởng như đùa đó diễn ra tham gia sáng ngày 27/9, khi chị Phan Thị Thúy (30 tuổi) chủ quán Bò né Trường Tín (số 145, đường Nguyễn Huy Tự, phố Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) tạo dựng quán bán hàng thì có một nhóm người của đội Thuế phường Bắc Hà tới quán rồi dàn hàng ngang chặn khách vào đây để ăn sáng.

Bức xúc trước sự việc đó, chị Thúy đã tự sướng, quay đoạn ghi hình và đưa lên Facebook.

Trao đổi với PV, chị Thúy cho biết: Ngày 26/9, có cán bộ thu thuế tên Tuấn tới trao đổi với tôi là tham gia mai sau sẽ có đoàn của đội thu Thuế thị trấn Bắc Hà đến kiểm tra. Bởi vậy tôi cứ nghĩ rằng họ tới khiến cho việc chứ không hề đến chặn khách như vậy.

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán

Ông Nai lưng Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế xã Bắc Hà

“Sau đó, tham gia 6h sáng ngày 27/9, khi tôi đang bán hàng thì có một đội ngũ 5 - 6 người của đội thuế thị trấn Bắc Hà tới quán. Lúc mới đến, tôi ra mời họ vào quán uống nước rỉ tai nhưng họ không tham gia mà đứng ở ngoài đòi tiền thuế của tôi. Liền đó anh Trương Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế xã Bắc Hà nói và đòi hỏi tôi phải nộp đủ 12 triệu tiền thuế của 3 04 tuần 7-8-9 thì mới cho bán hàng, còn không thì sẽ mời khách về”  – chị Thúy phản ứng nói.

Hơn 10h cùng ngày, có 2 người của đội thuế lại tham gia quán và đề xuất chị Thúy phải nộp đủ tiền thuế để ngày mai bán hàng, đến chiều người đội thuế tiếp diễn đến đòi chị phải nộp ngay trong ngày. Sợ việc làm ăn ảnh hưởng nên chị Thúy đã đi mượn tiền để nộp ngay.

Lý giải việc chậm đóng thuế các tháng 7/8/9, chị Thúy nói: “vì tiền thuế từ bốn tuần 6/2016 đi về trước, mỗi tháng quán phải nộp 1 triệu tiền việt nhưng ngày 19/7, đội thuế công bố tăng lên 4 triệu tiền việt/bốn tuần. Thắc mắc vì thuế đột nhiên ngột tăng lên quá cao nên giữa 04 tuần 9, mái nhà chị Thúy có làm cho đơn gửi đội thuế xin giảm nhưng vẫn chưa nhận được quan điểm hay văn bạn dạng giải đáp”.

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán.

Trước đây, tham gia sáng ngày 27/9, người của đội thuế xã Bắc Hà đã dàn hàng ngăn khách vào quán của chị Thúy

Mua bán với PV về vụ việc, ông Trằn Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế thị trấn Bắc Hà công nhận và cho biết có việc người của đội thuế xuống quán ăn của chị Thúy, “Đương nhiên chúng tôi không hề đuổi khách mà “cảm thông” với khách, nói rõ hiện thời chủ quán nợ thuế 3 bốn tuần, chúng tôi nói dịu dàng, tử tế với họ như thế”.

Cũng theo ông Hùng, đội chỉ “làm cho việc” khoảng 1 tiếng đồng đại dương, sau đó quán không bán nữa. Tới chiều bữa qua chủ quán nộp đủ thuế nên hôm nay bán trở lại.

Ông Hùng chắc chắn: Việc tăng thuế là dựa theo chủ hộ tự kê khai, tăng thuế như thế là đúng pháp luật vì tăng doanh thu bỗng biến 50%, hộ kê khai 100 triệu/1 04 tuần thì thuế tương đương là 4,5 triệu, khi lưu ý mặt bằng tầm thường thì đội thuế quyết định thu 4 triệu tiền việt/tháng.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét