Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Mỹ vẫn tự tín dìm giá dầu dưới 50 USD

(Hoạt động mua bán) - OPEC tán thành giảm sản lượng dầu hôi, phản ứng bất thần trong vòng 8 năm trở lại đây nhưng người Mỹ vẫn tự tín.

Ngày 28/9, Công ty Các nước xuất khẩu dầu hoả (OPEC) đã tán thành giảm sản lượng dầu mỏ.

Đây là một động thái bất thần trong suốt 8 năm quay về đây bởi các nhà thương lượng đều dự đoán OPEC sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách duy trì sản lượng để giữ thị phần mà nhóm này đã chấp hành suốt từ năm 2014 tới nay.

My tu tin dim gia dau duoi 50USD vi Nga tham hut
Các đại biểu tham gia kỳ họp cuối của Diễn đài Bộ Năng lượng lần thứ 15 (IEF15) tại Algiers (Algeria) ngày 28/9. Ảnh: Reuters

Thông tin sau khi OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác, giá dầu trái đất tăng 6% trong ngày 28/9.

Dầu thô Brent tăng 31 cent lên 49,00 đô la Mỹ/áo quan, giá đã tăng 2,72 USD hay 5,9% trong phiên trước.

Dường như đó, xong xuôi phiên 28/9, tại hoạt động mua bán New York, giá dầu Brent tăng 2,72 đô la (5,9%) lên 48,69 USD/cỗ ván, mức cao nhất trong hơn nhì tuần qua.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 2,38 đô la (5,3%) lên 47,05 đô la/thùng. Trong phiên này, đã có thời điểm giá dầu thô Mỹ vọt lên 47,45 đô la Mỹ/thùng, mức cao nhất kể trong khoảng ngày 8/9.

Tuy nhiên, theo một số chủ đầu tư Mỹ, phổ biến kỹ năng thỏa thuận nói trên sẽ chỉ có ảnh hưởng hạn chế.

Hội nghị không chính thức của OPEC đã được đơn vị nhằm đà hạ thấp giá dầu vốn đã đánh mất hơn nửa giá trị kể từ giữa năm 2014 tới nay. Hiện các nước OPEC chiếm hữu khoảng 40% sản lượng dầu thô trên toàn thế giới.

Sau khi đạt được chỉ tiêu đề ra, OPEC sẽ kiếm tìm sự ủng hộ của các nhà xuất khẩu lớn khác như Nga để giảm tình trạng dư thừa như hiện nay.

“Đây quả là bất thần… không ai hy vọng nó xảy ra. Thị trường nhường nhịn như không có sự chuẩn bị” - ông Scott Shelton, chuyên gia môi giới năng lượng thuộc ICAP, bang North Carolina, nhận định.

“Đây có thể là một sự kiện rất cần thiết, chẳng phải vì số lượng hòm dầu cắt giảm mà nó là tín hiệu cho thấy Saudi Arabia có thể đang trở lại hăng hái quản lý nguồn cung” - chuyên gia Michael Wittner thuộc Hãng vốn đầu tư Societe Generale (New York), dự báo.

Cơ quan Tin tức Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp do du nhập giảm, khi mà tồn kho xăng tăng và tồn kho item bác cất giảm.

Nga đang hút dầu kỉ lục

Theo nhiều chuyên gia, thậm chí động thái hạ sản lượng của OPEC cũng khó khăn đổi mới ngay được tình hình khi các nhà khai thác đã bị lôi cuốn khỏe khoắn bởi lãi cao trong ngành nghề dầu.

Khi giá khởi đầu tăng, họ sẽ lại khai thác phổ quát hơn để lấy lợi nhuận và làm ảnh hưởng đến kế hoạch của Ả Rập Xê Út.

My tu tin dim gia dau duoi 50USD vi Nga tham hut
OPEC giảm sản lượng dầu sẽ kích thích khai thác ở Mỹ?

Hiện nước từng có sản lượng khai thác lớn thứ 2 trong OPEC là Iran đã được toá bỏ lệnh cấm vận và tổ quốc này dự định sẽ bơm thêm hồ hết dầu.

Trong khi đó, Nga cũng đang khai thác dầu hôi ở mức kỷ lục với 11,1 triệu săng/ngày, tăng 400.000 quan tài so với 04 tuần 8/2016.

Hàng loạt những giang sơn khác như Mexico, Na Uy cũng đang khai thác thêm dầu.

Khác lạ tài năng ngành nghề khai thác dầu đá phiến tại Mỹ bùng nổ quay về sau quyết định này là khá cao.

Quế Chi 


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét