Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Space X công bố kế hoạch xây thành phố và đưa người lên Sao Hỏa |

Ngày 27/9, Công ty thám hiểm công nghệ môi trường Space X đã thông báo các ý tưởnrg đầy tham vọng, theo đó xây dựng một thị trấn trên Sao Hỏa và chấp hành các chuyến bay đưa người lên Hành tinh Đỏ trên những tàu thiên hà kếch xù.


Người thành lập Space X, Elon Musk khẳng định đã đến lúc nâng tầm những nhiệm vụ khám phá ngoài trái đất. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Đại hội Ngoài hành tinh Thế giới lần thứ 67 tại thành phố Guadalajara của Mexico, nhà sáng lập Space X, Elon Musk chắc chắn đã tới lúc nâng tầm những nhiệm vụ mày mò dải ngân hà thành kế hoạch xây dựng một thành phố trên Sao Hỏa.

Tại sự kiện này, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã cho trình chiếu một video diễn đạt ý tưởng của ông về một chuỗi hệ thống chuyên chở liên hành tinh với chế độ điều hành gồm các tên lửa tái sử dụng, một bãi phóng tên lửa trên Sao Hỏa và 1.000 tàu ngoài trái đất được đưa lên quỹ đạo với sức chứa lên tới 100 người mỗi tàu.

Mỗi chuyến đi này sẽ đem tới những thưởng thức hăng hái khi các tàu thiên hà được vũ trang toàn vẹn nhà hàng, phòng ngủ, các trò chơi kiến tạo riêng cho môi trường không trọng lượng. Tất nhiên, ông Musk cũng thừa nhận những chuyến bay trước tiên sẽ "vô cùng nguy hại" với tỷ trọng tử vong rất cao.

Trao đổi với báo giới sau khi tham dự đại hội, ông Musk bày tỏ chờ đợi có thể giúp quả đât đặt bước chân trước tiên lên Sao Hỏa vào năm 2024-2025, với tầm giá có lí 100.000 đô la Mỹ.

Giới chuyên gia đạo báo để thi hành ý tưởnrg đưa người lên sinh sống tại hành tinh phương pháp Trái Đất 225 triệu km này yêu cầu đầy đủ thời điểm, khoa học phức tạp, với hầu hết kinh phí. Giáo sư danh dự tại Viện Chính sách Không gian thuộc Đại học George Washington, ông John Logsdon đánh giá bài phát biểu của ông Musk là "viển vông, không thực tế" bởi không đưa ra được ý tưởnrg cụ thể về ngân sách thực hiện lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Hơn nữa, vấn đề công nghệ cũng sẽ chạm chán phổ quát rắc rối trong việc nạp nhiên liệu ngoài môi trường.

SpaceX cũng đương đầu với phổ quát đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến Hành tinh Đỏ. Công ty Hàng không Ngoài hành tinh Mỹ (NASA) hiện đang phân tích những ảnh hưởng đối với thân thể người sau 1 thời điểm dài du hành vũ trụ và đã đưa ra lên tiếng sẽ chấp hành chiến lược đưa nhân loại lên sao Hỏa vào năm 2030.

Ngoài ra, Blue Origin, công ty sáng lập bởi ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng bộc bạch tham vọng đưa hàng triệu người lên sống và khiến việc trong môi trường, và có thể là sao Hỏa, trong vài thập kỷ tới.

Theo Vietnamplus.Việt Nam


Xem thêm: váy ngủ hoạt hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét