Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Núi lửa phun trào, Indonesia di tản gần 400 du khách - Thế giới 24h

nui-lua Khói bụi bốc lên từ miệng núi lửa Rinjani, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Núi lửa Barujani mở đầu phun trào trong khoảng chiều qua, phát triển cột khói bụi cao 2 km tại đảo Lombok, phía hầu hết du lịch nổi tiếng Bali, AFP đưa tin. Khi núi lửa phun trào, có gần 400 khách vãn lai đang đi bộ tuyến đường dài ở ngọn Rinjani gần đó.

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn công ty ứng phó thảm họa tổ quốc Indonesia cho biết chiến lược sơ tán đã được ngay lập tức khai triển đối với 389 khách tham quan, phần lớn là người nước ngoài, đã đến khu vực gần núi lửa trong khoảng hôm 25/9. "Một đội cứu hộ đã được cử tới núi Rinjani. Họ mở màn xuất hành sáng nay", Nugroho nói.

Khách du lịch đã được cảnh báo giữ khoảng cách thức 3 km với núi lửa Barujani trong tour leo đỉnh núi Rinjani thú vị hàng nghìn người mỗi năm. Indonesia đã nâng mức cảnh báo nguy hại lên cấp 3 trong 5 cấp cảnh báo.

Bộ Giao thông Indonesia cho nhân thức các chuyến bay không bị ảnh hưởng vì tro bụi núi lửa. Một số chuyến bay tới và đi ở đảo Bali đã bị hủy, song trường bay quốc tế Lombok vẫn hoạt động bình thường.

Bốn tuần trước, Indonesia phải đóng cửa trường bay quốc tế Lombok và sân bay ở Bali do núi lửa Rinjani phun trào.

Văn Việt / VNE


Xem tại: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét