Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Loàn Nano Curcumin cung cấp yếu tố trị ung bướu, chuyên gia nói gì?

Trên hoạt động mua bán đang loạn thông tin Nano Curcumin hỗ trợ trị ung bướu, Phó giáo sư Phạm Hữu Lý, viện Hàn lâm Công nghệ và Công nghiệp vn nói gì?

Bây giờ, Nano Curcumin đang biến thành điểm sáng, bước đột phá về việc mang công nghiệp tiến bộ để nâng tầm trị giá các thảo dược truyền thống. Qua thực tại sử dụng cũng được phổ biến bệnh nhân tin sử dụng và bình chọn cao. Nhưng hiện tại trên thị trường có quá nhiều sản phẩm tuyên truyền có Nano Curcumin, vậy làm thế nào để người tiêu dùng hiểu và chọn lựa được vật phẩm tốt nhất? Phóng viên đã có cuộc trao đổi với PGS-TS Phạm Hữu Lý, Phó chủ toạ hội đồng kỹ thuật, Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghiệp vietnam (Viện HLKHCNVN), người có nhiều năm tìm hiểu về kĩ nghệ nano, để giúp độc giả nắm bắt kĩ hơn về điều này.

PGS-TS Phạm Hữu Lý, Phó chủ toạ hội đồng khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghiệp VN
 
- Thưa Phó giáo sư, vì sao ông và các cộng sự lại đưa công nghệ nano ứng dụng trong ngành nghề thực phẩm chức năng cụ thể với item Nano Curcumin nhằm cải thiện sức khỏe?
Chúng tôi mở đầu phân tích công nghiệp nano từ những năm 90 của thế kỷ trước dưới đề nghị của GS viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu. Chúng tôi kiếm được thấy đây là công nghệ hiện đại bậc nhất, đặc biệt có vai trò quan trọng trong lĩnh vực y dược học
Công nghệ nano giúp tăng độ hòa tan của các dược chất ít tan, cải thiện sự kết nạp của tế bào, nâng cao sinh khả dụng, giữ ổn định nồng độ trong máu, từ đó tăng hiệu quả trị bệnh.
Nghệ tiến thưởng được dùng trong khoảng hàng nghìn năm nay tại các nước phương Động trong đó có vn vì kĩ năng chữa nhiều loại bệnh, và khi công nghệ tạo ra, các nhà khoa học đã chứng minh curcumin, tinh chất nghệ tiến thưởng có rộng rãi hoạt tính sinh học quý như khả năng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, với tốc độ cao lành thương tổn, hủy hoại gốc tự do, chống ung thư

Dù rằng, các tìm hiểu thí nghiệm cho thấy kỹ năng trị liệu hoàn hảo đó của curcumin, dĩ nhiên thử thách lớn nhất là curcumin ít tan trong nước, sử dụng các con phố uống chỉ tiếp thụ 2-3% vào máu, nên curcumin chưa được vận dụng nhiều trong phòng và trị bệnh

Và công nghệ nano là dụng cụ hữu hiệu nhất để phá vỡ khó khăn đó. Nano Curcumin đã phát hành bước chợt phá, giúp nâng tầm trị giá tinh chất nghệ.

- Thưa PGS, sau sự xây dựng thương hiệu của Nano Curcumin trước tiên do Viện HLKHCNVN đóng chai, hiện trên thị trường hiện có vài item Nano Curcumin, vậy item của Viện HLKHCNVN có gì đặc biệt?
Viện HLKHCNVN là đơn vị trước tiên tại VN sản xuất chiến thắng Nano Curcumin bí quyết đây 2 năm. Tới 04 tuần 9/2013 Viện HLKHCNVN đã chuyên giao nguồn nguyên liệu Nano Curcumin tổ chức kinh doanh dược mỹ phẩm CVI đưa vào đóng gói và phân phối đến tay khách hàng với tên gọi tpcn CumarGold.
Thấy được sự chiến thắng của tpcn CumarGold do hiệu quả cung cấp yếu tố trị bệnh tốt, được phổ biến bệnh nhân ung thư, viêm loét dạ dày tin dùng, nên phổ quát tổ chức khác nhập chất liệu nước ngoài hoặc tự chế tạo nano curcumin với những tên gọi khác.
Nhưng có thể nói tới giờ, chưa có item nào có thể sánh được với Nano Curcumin của Viện HLKHCNVN.
Vì sao tôi dám chắc chắn nhân tố đó, vì hiệu quả của item phụ thuộc tham gia chất lượng nguồn chất liệu Nano Curcumin. Chất lượng này lại phụ thuộc vào các yếu tố như hàm lượng curcumin trong hạt nano, kích thước hạt nano, kĩ năng hòa tan nội địa
Chi tiết, thứ nhất là hàm lượng Curcumin trong hạt nano của Viện HLKHCN cao trên dưới 20%, khi mà đó các vật phẩm khác thường chỉ đạt 8- 10%.
Thứ 2, kích thước hạt nano định hình, nằm trong khoảng 50-70nm nên có thể thâm nhập thuận tiện qua màng tế bào để phát huy hiệu quả
Thứ 3, độ hòa tan trong nước tăng khoảng 8 ngàn – 10 ngàn lần so với curcumin thường.
Về công nghiệp, có đa dạng công nghệ nhưng chúng tôi lựa chọn công nghệ micell, gói các curcumin vào nhân của nó. Chúng tôi đã thắng lợi với công nghệ này từ những năm 2007-2008. Vừa mới đây, các nhà công nghệ của Đức mới khởi đầu phân tích Áp dụng này và cũng khẳng định công nghiệp micell là hiện đại nhất
Nano Curcumin do Viện HLKHCNVN đóng hộp đã được phân tích chặt chẽ, có chuỗi hệ thống để bình chọn hoạt tính sinh học, tác dụng dược lý trong một thời điểm dài và được các nhà khoa học thừa nhận.
Nano Curcumin của viện đã được khẳng định hiệu quả chống ung thư trên đa dạng dòng tế bào ung thư tại Trọng tâm Ung thư thực nghiệm, Đại học Đất nước Thủ đô. Hình như kĩ năng hòa tan nội địa, thẩm thấu qua màng tế bào, sinh khả dụng của Nano Curcumin đã được Viện HLKHCNVN nghiên cứu bài phiên bản và khó khăn có cơ sở nào tại VN có thể tìm hiểu được như vậy.
- Là một chuyên gia trong ngành nano, PGS có thể mách người tiêu xài cách thức đơn giản nhất để nhân thức đâu là Nano Curcumin chất lượng tốt?
Trên hoạt động mua bán có nhiều sản phẩm nhưng có cái thật cũng có cái giả, người tiêu xài cần cảnh giác với những tuyên truyền online.
Để biết đâu là thật giả, người dùng nên cắt viên nang đó, rồi cho chất bên trong đó tham gia 1 cốc cùng với nước rồi ngoáy đều. Giả dụ nó tan trong nước phần đông tuyệt đối thì đó là nano. Nếu nó có chất lắng xuống, kết tủa thì chẳng hề nano.
Có thông tin nghĩ rằng, nano curcumin kích thước là 30nm có sinh khả dụng gấp 4 lần nano thế hệ cũ, vậy theo quan điểm PGS vấn đề đó có đúng mực không?
Tôi không trách khi họ tuyên truyền như vậy vì họ chẳng phải là nhà chuyên ngành.
Với các nhà kỹ thuật thì chỉ dám nói kích thước hạt nano nằm trong 1 khoảng nhất định chứ không thể chắc chắn cụ thể là 30nm, 40nm hay 50nm. Kĩ năng thấm vào tế bào và sinh khả dụng ít phụ thuộc vào kích thước nano mà nó nằm trong giới hạn.
Cấu trúc lưới nội mô tế bào là 200nm nên chuẩn y các hạt nano có kích thước dưới 100nm là đủ để qua được màng tế bào vì vậy không nhất mực phải chạy theo kích thước hạt nano quá tí hon. Vì nếu như hạt nano bé dại thì kĩ năng gói các hạt curcumin quá thấp, hàm lượng chỉ 8% thì khả năng cung cấp chữa bệnh bị hạn nhạo báng. Vì thế, phải uống số đông thì mới có tính năng.
Bởi vậy, tiêu chuẩn hạt nano chỉ cần dưới 100nm.
Còn việc so sánh mang thuộc tính bắc cầu là phản kỹ thuật, chúng ta chỉ khẳng định được sự khác lạ về sinh khả dụng khi có phân tích đối chứng trực tiếp giữa 2 nguồn chất liệu đó. Tôi khuyên người tiêu xài nên sáng láng và nhân thức chọn lọc khi thu nhận các nguồn thông tin quảng cáo
-Vâng, xin cảm ơn Phó giáo sư!

Nằm trong chương trình mục tiêu tổ quốc phòng chống ung thư, nhằm nâng cao kiếm được hức đồng đội về bệnh ung thư, chương trình “Tặng 50.000 cuốn cẩm nang ung thư” do dự án “Vì sức khỏe người Việt” của Hội Nội Khoa VN liên minh với quỹ “Ngày mai tươi sáng” của Bộ Y tế và nhãn hàng CumarGold phối phù hợp chấp hành. Để hoàn thành thủ tục nhận sách miễn phí, độc giả vui mừng gọi về Trung tâm giải đáp sức khỏe 1800.1796, truy nã cập website: cumargold.vietnam hoặc điền thông tin đạt yêu cầu tại đây.


Tham khảo thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét