Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Sợ hãi câu nói con nhỏ

Lời nói đầu:

Những kẻ bị bệnh ấu dâm thường chỉ thích những trẻ em chưa dậy thì; nhưng đối với phần nhiều những kẻ dâm ô bệnh hoán vị, thì điều chẳng hề là ngoài mặt hay lứa tuổi nạn nhân, mà chỉ là tài năng tấn công và giữ vững được nạn nhân mà thôi. Vì thế, nạn nhân trẻ con có thể là bất cứ bạn nào: Nam hoặc nữ, mới sinh, lẫm chẫm nhân thức đi, mới đi học, hoặc ở bạn teen. Không một trẻ con nào có thể là ngoại lệ, là miễn dịch!

xâm hại tình dục

Hoàn cảnh gian khổ của các bé dại trong Nhà trải khắp cả nước nhưng nhiều phần là ở những địa phương nghèo khó, hẻo lánh, vùng sâu vùng xa của các tỉnh Tây Ninh, Đắc Lắc, Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau và một số tỉnh ngoài Bắc...

Có những túp lều ở tận vùng sâu của vùng sâu, đoạn đường tham gia cong queo qua những cánh đồng, khu vườn um tùm đìu hiu nối liền nhau không xong xuôi... Chỉ một số trăm cây số từ trung tâm thị trấn lớn nhất nước chứ có bao lăm đâu, nhưng cảm giác thăm thẳm diệu vợi hụt hẫng cứ như lọt tham gia môi trường trước đa dạng thế kỷ.

Phụ thân mẹ các bé thường ít học, nhận thức kém, lười biếng, hoặc người cha rượu chè, thất nghiệp, người mẹ hiền đức nhu nhược. Nền móng giáo dục và đạo đức hầu như chơi có. Sự tối tăm đè dí họ xuống, từ đời này sang đời khác. Nhiều người còn không nhân thức chữ dù chỉ trong độ tuổi ba mươi, phải in vân tay khi ký vào biên phiên bản đồng ý giao con cho Nhà nuôi dưỡng. 

xâm hại tình dục Ngôi nhà tại Thủ đô của một bé nhỏ được cứu. Gần như các trường hợp bị phát hiện là ở những gia đình nghèo khó, thất nghiệp hoặc nghiện rượu và do hàng xóm thình lình phát giác. Nhưng sự kỳ thị, thậm chí chế chọc ghẹo nhả của vài người còn gây ra cho các nhỏ những vết thương tinh thần lớn hơn.

"Con không biết giết cá có ăn được không"

Có trường thích hợp nhị chị em ruột, đến bữa ăn cứ nhìn đĩa làm thịt đĩa cá châm bẩm nhưng không ăn. Suốt nhì ngày như thế. Hỏi kỹ mới biết chúng không biết đó là thứ gì.

"Tôi gọi điện thoại về hỏi hoài mới biết nhà chúng có năng lực tài chính thấp đến mức nấu cơm ra chỉ hòa nước lã pha muối chan vô ăn" - Dì quản lý bùi ngùi kể. 

xâm hại tình dục Các nhỏ nhắn được dẫn đi chơi Thảo cầm viên. Mỗi năm các tí hon đều được một nhì chuyến đi chơi xa và nhiều khi "ngao du" gần, như thế này.

Sau cùng, nhị chị em cũng nhân thức đến vị giết mổ cá. Nhưng có lẽ ăn cơm với nước lã pha muối đã thành lề thói không dễ dàng bỏ. Suốt ba bốn năm ở trong Nhà, dù rằng được thưởng thức rất đúng giờ và hoàn toản dinh dưỡng, nhưng đều đặn cứ khoảng ba bốn tháng một lần chúng lại xin được ăn một bữa ăn cơm với nước lạnh.

Nhưng khác với Dì điều hành, tôi không nghĩ rằng nhà bé xíu có năng lực tài chính thấp đến mức mạt như vậy. Bằng cớ là cả nhì tí hon bị xâm hại trong một lần bạn của người thân phụ đến nhà rủ nhậu. Có lề thói nhậu đâu phải là quá đói ăn.

Lúc đó thân phụ mẹ đi vắng. Gã bạn đưa tiền kêu nhỏ xíu Chị đi tậu rượu. Ở nhà, hắn kéo ốm Em tham gia buồng. Lúc đó ốm mới sáu hay bảy tuổi.

Bé Chị mua rượu về nghe tiếng em khóc trong nhà thì hốt hoảng gọi cửa. Hắn đuổi bé bỏng Em ra, lôi nhỏ dại Chị tham gia hành tội tiếp.

Cứ thế tới tận mấy lần. Chỉ khi người trong xóm bắt chạm chán và báo công an, phụ vương mẹ hai ốm mới hay.

"Lúc được đón về, cả hai ốm đuổi ruồi không bay. Chúng cứ đẫn đờ ra. Nhìn thần thái nó chúng tôi phát sợ" - Dì điều hành kể tiếp. 

xâm hại tình dục Chỉ có những tên "ác quỷ" mặt người dạ thú mới nhẫn tâm hại những "thiên thần ốm" đáng yêu như thế này.

Đòi sắm rượu uống

Cũng trường phù hợp nhì chị em ruột, ở một Gia đình khác. Nhì bé bỏng bị chính phụ thân dượng xâm hại lúc Em bảy tuổi, Chị chín tuổi.

Người mẹ báo công an, tên nam nhi bị bắt, xử tù thông thường thân. Nhưng sau đó người mẹ bị bệnh qua đời. Nhị đứa trẻ về với bà ngoại, nằm sâu trong một cánh đồng ở tỉnh H.

"Hai đứa cứ ngồi trên ghế lắc lư người hỗ tương liên tiếp hàng tiếng đồng biển không biết mệt. Rồi đứng trước cửa nhà, thấy nam nhi là giơ tay vẫy. Chí (chấy) sinh như giòi, tiêu tiểu đi thẳng trong quần, dạy mãi không nhân thức xài WC. Kêu bận bịu tè, mắc ị nhưng cứ dắt vô là chúng nín, chờ mãi không được lại phải dắt ra".

Về Mái ấm, tí hon hành xử rất kỳ lạ: Cứ đến bữa cơm là đòi nhân viên mua rượu uống. Hỏi nguyên nhân, nhỏ nhắn nói má đi làm thuê cả ngày, ở nhà chỉ có ba cha con, ba con kêu đi tậu rượu về phụ thân con nhậu với nhau. Ở đó, giữa đồng không mông đìu hiu, cơn thú tính được rượu tiếp tay đã nổi lên.

Bị dụ dỗ và xâm hại vào lúc còn quá non nớt, các nhỏ bé chịu những chấn động về ý thức khiến cho chúng chuyển đổi cả hành vi.

Đòi xem phim có người lớn hôn nhau

Tí hon Thủy Tiên, bị xâm hại lúc mới 5 tuổi - cái tuổi mà con bạn còn phải bê tô cơm chạy theo xúc từng muỗng tham gia miệng. Lúc đưa về Nhà, nhỏ nhắn mới sáu tuổi. Nhưng suốt một năm trước tiên, vào giờ tiêu khiển được cho xem phim hoạt hình thì bé không chịu. Nhỏ nằng nặc đòi tạo dựng "phim người lớn mà có hai người hôn nhau" cơ!

Thế ra là khi cha chết, mẹ bé dại dẫn con lên thị trấn, thuê phòng trọ ở. Mẹ đi làm thuê làm công suốt ngày, nhỏ dại chạy chơi lăng quăng lí lắc như con chuột nhắt. Cháu của chủ phòng trọ cũng ở một phòng trong đó, mới 17, 18 tuổi. Mỗi lần dụ con gầy tham gia để thi hành hành vi tính dục, nó đều thành lập phim XXX cho bé xem để kích thích.

xâm hại tình dục

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Phân tích và Vận dụng Công nghệ về Giới - Mái ấm - Đàn bà và Vị thành niên (CSAGA) cho nhân thức, theo dò hỏi của các tổ chức phi chính phủ tại 3 khu vực chợ của Hà Nội thì có tới 11% học sinh bị xâm hại tình dục.

Khác lạ, đối tượng sử dụng mạng phố hội, diễn đài Internet, nhắn tin trực tuyến để phạm tội ngày càng tinh vi. Các phụ huynh thường xuyên đăng chuyên chở hình ảnh con cái, con trẻ lên mạng xã hội mà không lường được con em bản thân mình có thể trở thành tiêu chí của loại phạm nhân này.

Cô bé chẳng thể chữa lành

Bé xíu Ngọc Lan thì khác hẳn. Nhỏ bé được đi học, được đi học thêm ở nhà giáo viên. Những lúc không đón kịp, mẹ gầy gửi con luôn cho thầy nhờ coi hộ. Vị thầy giáo "đáng kính" hãm hại nhỏ xíu lúc 14 tuổi. Rồi đến láng giềng.

Đau lòng nhất là khi biết chuyện, mái nhà nhỏ vẫn không tố cáo mà nín nhịn chịu đựng. Họ sợ ở trong làng mà "khiến lớn chuyện" thì khó khăn xử với láng giềng hàng xóm, dù rằng chính một người láng giềng vô lương tâm đã làm cho hại đời con họ!

Bé xíu Lan vào Nhà được một nhị năm thì bị bệnh nặng. Bác sĩ nói do trước đây em đã bị viêm não Nhật Bạn dạng, hệ thần kinh vốn đã tổn thương, sau lại bị áp lực nặng và kéo dài nên bùng phát. Em phát cuồng, tự xé quần áo, cầm dao đâm gần như những ai lại gần.

Sau khi bị xâm hại, những biểu lộ thất thường trong hành vi và tâm lý của các bé không phải ít. Mời bạn đọc một đoạn trong nhật ký của người nuôi dưỡng về một cô nhỏ xíu khác - bé Tuyết: "Bé không được chung ngay trong khoảng giây lát bước chân tham gia Nhà. Nếu nhỏ dại có thái độ e lệ ngại ngùng hoặc run sợ khi đến một không gian mới lạ thì không nói gì, đằng này nhỏ tuổi cứ cười với hết mọi người, thậm chí còn kéo tay vài chị chạy khắp các phòng cứ như thể nhỏ nhắn là chủ nhà đang dẫn các chị đi xem nhà vậy… 

xâm hại tình dục Nhỏ bé Tuyết lúc mới được phát hiện bị xâm hại và cứu vào Nhà.

Nói thật là tôi không chuẩn bị ý thức cho điều này, bởi vậy chẳng những tôi mà cả nhà đều thấy sờn. (...) Nhỏ xíu năm nay 12 tuổi, hoàn cảnh gian khổ nên nhỏ dại được đưa tham gia một gia đình, tại đây ốm bị xâm hại. Mẹ bé bỏng lại đem con về nhà em trai xin trú ngụ. Tại đây nhỏ tuổi lại bị chính cậu ruột của bản thân xâm hại lần nữa.

Những khổ nạn trên đã khiến cho tâm thần nhỏ xíu hồi hộp bất ổn. Hoàn cảnh khó khăn quá, nhỏ nhắn chỉ đi học trường tình thương nhưng cũng không học được bao lăm, mọi cái đều khi quên khi nhớ. Đông đảo đều thất vọng.

Nhỏ nhắn không nhân thức cách tự lo cho mình, lúc nào cũng lơ ngơ lác ngác, nói bậy nói bạ và nói tục số đông khiến cả nhà nghe mà thấy ớn lạnh. Nhưng dần dà cũng dạy được phần nào. Chúng tôi quyết định gửi bé tới trường mặc dầu chỉ được học chui, học dự thính mà thôi. Được đi học bé nhỏ mừng lắm, nhưng ngày trước tiên nhỏ tuổi đã bị đồng đội trêu chọc là “con khùng”, cô giáo cũng lắc đầu hoài.

Các bạn cứ dặn bé là chỉ được cười những lúc đáng cười thôi nhé không thì người ta lại trêu ghẹo đó. Vâng vâng dạ dạ rồi đâu lại vào đấy".

LTS: Xâm hại tình dục trẻ con đang là "bóng ma" gieo rắc nỗi sợ hãi lên phổ biến gia đình khi mà mỗi ngày lại có thêm những con "ác nghiệt quỷ" lạm dụng, khuấy rối con nít bị bóc trần, bị đưa ra xét xử. Thế nhưng...

Không ai trong chúng ta trả lời được nghi vấn: Thủ phạm lạm dụng con trẻ phải chịu hình phạt thế nào mới là xứng đáng.

Không người nào trong chúng ta có thể cảm nhận được hết những tổn thương mà các em phải chịu đựng.

Không sự trả giá nào là đủ để bù đắp những gì mà các em phải trải qua.

Chính vì vậy, vấn đề quan trọng là các bậc phụ thân mẹ phải luôn chú ý và mẫn cảm với những thay đổi hành vi, cảm xúc hàng ngày ở con chính mình. Hãy nhớ rằng: Không một bạn nào niềm nở đến sự an ninh của con bạn bằng chính bạn!

 
Kỳ 3: 

- / Trí Thức Trẻ


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét