Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Phi công nước ngoài nhận lương 2 tỷ/04 tuần khi làm cho việc tại Trung Quốc

Nhu cầu tuyển dụng phi công nước ngoài của các hãng hàng không Trung Quốc gia tăng cao. Và để lôi cuốn nhân sự, họ luôn đưa ra mức lương cao kỷ lục, lên tới 310.000 đô la/năm.

Nhằm phục vụ nhu cầu chuyển động gia tăng của cư dân, các hãng hàng không Trung Quốc cần một lượng lớn phi công. Trong suốt 20 năm qua, họ đã thuê gần 100 phi công/tuần, khác biệt các phi công nước ngoài có nhiều trải nghiệm luôn được săn đón cùng mức lương béo bở, Bloomberg đưa tin.

Hình ảnh Phi công nước ngoài nhận lương 2 tỷ/tháng khi làm việc tại Trung Quốc số 1
 

Ông Giacomo Palombo – cựu phi công hãng United Airlines san sớt, hàng tuần ông đều chiếm được lời mời đầu quân lái phi cơ Airbus A320 tại Trung Quốc. Lời mời đó tới từ hai hãng có mức lương cao ngất ngưởng là Qingdao Airlines 310.000 USD/năm, hay Sichuan Airlines là 302.000 đô la/năm, và cả nhị đều chắc chắn sẽ trả luôn hóa đơn thuế doanh thu tại Trung Quốc cho ông. Hiện ông Palombo đang nghĩ suy về những lời buộc phải thu hút đó.

Không chỉ những hãng nhiều người biết đến mà các hãng ít danh tiếng hơn cũng đưa ra mức lương cơ trưởng cao hơn khoảng 50%, điển nghe đâu Delta Airlines. Theo Dave Ross – Chủ tịch Wasinc International tại Las Vegas, một số hãng có mức lương ròng lên đến 26.000 đô la/bốn tuần. Bên cạnh đó, mức lương trung bình năm của các phi công cao cấp tại những hãng hàng không lớn của Mỹ chỉ là 209.000 đô la. Chính cho nên các phi công nước ngoài có thể tăng gấp 4 lần thu nhập tại Trung Quốc.

Mặc dù mức doanh thu cao dông ngưởng tương tự, nhưng không có phổ biến phi công nước ngoài thực sự muốn làm tại Trung Quốc. Duyên do tới từ tỷ lệ tai nạn khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng cao kể trong khoảng năm 2011, các tai nạn có liên quan tới phổ biến sự cố như trục trệu hạ cánh, theo tin tức của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế.

Chi tiết, tỷ lệ tai nạn tại đây là 3,2:1.000.000 chuyến bay vào năm rồi, cao hơn rộng rãi so với tỷ lệ 1,8:1.000.000 của nhân loại. Thành ra, hồ sơ an toàn store không China ở mức thấp hơn so với thế giới. 

Lê Khánh (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Tham khảo thêm: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét