Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Vì sao ung thư có tính di truyền trong mái nhà?

Vừa qua, các nhà công nghệ thuộc trường Đại học New South Wales (UNSW) và Tây Australia đã lên tiếng một kết quả kỹ thuật đột phá. Với thành tựu này, họ có thể lý hương nguyên nhân vì sao phổ biến loại ung thư lại mang tính di truyền, được truyền trong khoảng thế hệ này sang thế hệ khác và ngay trong các thành viên mái ấm.
 

Cụ thể, hàng ngũ nghiên cứu đã phát sinh ra rằng, những sự đổi mới rất khó khăn phát hiện nằm bên ngoài loại gen kháng ung thư có thể tiếp thu một lượng sinh hóa vô chức năng khiến cho loại gen này không thể "hoạt động" thông thường. Đây chính là cỗi nguồn chủ chốt tăng thêm nguy cơ phát triển các khối u chết người trong căn bệnh ung thư.

Hiện tại, các nhà kỹ thuật mới nhận diện được những thay đổi nằm bên trong loại gen MLH1, có công dụng ngăn phòng ngừa ung thư, có thể truyền trong khoảng thế hệ này qua thế hệ khác và đẩy mạnh nguy cơ phát hành khối u trong ruột, dạ con và vài loại ung thư khác, chiếm đoạt số lượng lên tới 80%.

Mặc dù vậy, họ cũng đang nỗ lực tìm căn do vì sao 30% số mái ấm có tiền sử ung thơ lại không biểu lộ những thay đổi trong chuỗi hệ thống gen MLH1 của họ.

Phần lớn người mắc bệnh ung thư là do gen di truyền?

Việc phát hiện ra tác động quyết định đối với sự thay đổi cấu trúc của gen MLH1, có thể lây nhiễm bệnh ung thư, được dựa trên những nghiên cứu trong khoảng các mái nhà có rộng rãi người bị bận bịu căn bệnh nguy hại tính mạng này.

 

Kết quả do trường Đại học Tây Australia công bố đối với một mái ấm có bà bị bận bịu bệnh ung thư dạ con và nhì người khác bị ung thư ruột, kết quả là cả nhị trong năm đứa cháu của bà đều bị bận bịu căn bệnh ung thư trên.

Các xét nghiệm gen không thể phát xuất hiện bất kỳ đổi mới tầm thường nào trong các gen MLH1 để có thể luận giải tại sao căn bệnh trên có thể lây nhiễm.

Đương nhiên, các nhà kỹ thuật sắm ra rằng, gen MLH1 đã trải qua sự đổi mới ốm sinh hóa bên ngoài và đây là cách thức để nó có thể lây nhiễm và tăng nguy cơ bận bịu ung thư cho chí ít là ba thế hệ.

Sự đổi mới trên cũng liên quan đến chuỗi ADN trong công đoạn "khởi động" gen MLH1 và cho thấy chuỗi hệ thống trên đã phát đi những dấu hiệu sai.

Sự sai trái trên đã làm cho gen MLH1 kết nạp lượng sinh hoá được nhân thức tới như một dạng methylane, chất đứng ở địa điểm cao hơn ADN và có tính năng "tắt" MLH1 làm nó chẳng thể ngăn dự phòng được ung thư.

 

Trước đó, trong các gia đình vốn có tiền sử ung thư can dự đến sự thay đổi của gen MLH1, toàn bộ các thành viên đều được chỉ định kiểm tra y tế nhiều lần nhằm nhận thấy sớm các dấu hiện của bệnh ung thư bởi các chưng sỹ khó có thể chuẩn đoán khách hàng nào là người đang có sự bất phổ biến về di truyền trong cơ thể.

Dĩ nhiên, bây chừ, các nhà kỹ thuật có thể biết được những thay đổi trong gen MLH1 có thể sản xuất nguy cơ ung thư và chỉ những thành viên nào có sự thay đổi về chuỗi hệ thống gen này mới cần rà soát y tế thường xuyên.


Tham khảo thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét