Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Trường măng non Nghệ An không tuyển học sinh là con thứ 3

Với nguyên nhân trường thiếu phòng học nên một trường măng non ở Nghệ An đã không kiếm được trẻ là con thứ 3.

Theo Vnexpress, trường khước từ nhận con của vợ chồng sinh con thứ ba, thứ tư là trường măng non thị trấn Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Chia sẻ trên Tiền Phong, phổ thông bậc phụ huynh cảm thấy lo lằng khi niên học mới đã khởi đầu phổ thông ngày nhưng con vẫn chưa được tới trường.

Hình ảnh Trường mầm non Nghệ An không tuyển học sinh là con thứ 3? số 1

Học sinh vui chơi tại điểm trường trọng điểm Trường mầm non xã Quỳnh Tân, thị xã Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Tuổi trẻ

Chị Nguyễn T.N. có con gái 3 tuổi cũng không được nhận học vì cháu cũng là con thứ 3. “Nghĩa vụ người dân khách hàng nào cũng đóng như nhau sao nay chỉ vì “vỡ vạc kế hoạch” lại ép các cháu không được đến trường, thiếu công bằng với trẻ nhỏ”, chị N. bức xúc.

Vợ chồng anh Tư (37 tuổi, trú ở xóm 3, phường Quỳnh Tân) có đại trượng phu thứ ba năm nay lên 3 tuổi không được đến trường sau khi nhận được giải thích của thầy giáo "cháu trong diện sinh con thứ ba nên phải nhịn nhường suất cho các mái ấm khác". Theo anh Tư, luật pháp như thế là bất cập và không vô tư.

Lý giải về pháp luật trên, trên Tiền Phong, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Tân cho nhân thức, trường không tiếp thu các cháu là con thứ 3 vì thiếu phòng học, thiếu trang vũ trang.

Theo qui định trên của trường mầm non thị trấn Quỳnh Tân, tính tới thời gian hiện nay có 9 trẻ tại cụm trung tâm của trường không được xét tuyển. Tại 3 cụm còn lại, hơn 60 trẻ khác, trong đó nửa kia là con thứ ba, không được tuyển do bốc thăm không trúng.

Can hệ tới vụ việc, trên Vnexpress, ông Hồ Minh Mậu, Chủ toạ phố Quỳnh Tân cho biết, trường mầm non được chia làm cho 4 cụm, với 17 phòng học chính. Theo dự tính năm học này tổng số cháu 3-5 tuổi là 1.024. Cơ sở vật chất của nhà trường chẳng thể phục vụ đủ dù mỗi lớp tới 35-38 cháu (luật pháp chỉ 30 trẻ). Trước tình trạng này, đầu tháng 8, tại cuộc họp HĐND thị trấn, có ý kiến đề nghị cần mua biện pháp cho việc thiếu trường lớp của trường mầm non trên khu vực, khi tỷ lệ sinh con thứ ba đang cao.

"Tôi đã có văn bạn dạng với nội dung ưu tiên tuyển 100% em độ tuổi 4 và 5. Còn trẻ lên 3 thì bốc thăm. Thực tiễn phố chưa có văn bản nào nói không kiếm được các cháu diện đổ vỡ chiến lược", ông Mậu nói và cho biết việc loại trẻ thuộc diện con thứ ba là do "bộc phát" của nhà trường.

Tham khảo đoạn ghi hình:

Lê Vy (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem thêm: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét