Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Rác phổ quát ‘dọn không kịp’ trên khu vui chơi vòng vo đại dương Gươm

Không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm được doanh nghiệp trong khoảng 19h thứ Sáu tới 24h Chủ nhật hàng tuần, khởi đầu chấp hành trong khoảng 1/9 đến hết năm 2016. Trong hai ngày đầu tiên, hàng nghìn người địa phương và du khách quốc tế đã tới không gian này để tham quan, vui chơi tiêu khiển.

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom

Trong đêm 1/9, một cơn mưa lớn đã khiến cho khu vực phố cổ lỗ ngập nước và rác nổi lềnh phềnh. Ảnh: Giang Huy

Chính quyền thị trấn đã đẩy mạnh công việc quản lý trơ trẽn tự thành phố, an toàn phòng chống cháy nổ, bố trí phổ quát chốt cảnh sát chỉ dẫn phân luồng liên lạc, 78 điểm trông, giữ xe… 

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-1

Phổ quát rác vụn đoạn trước nhà hàng kem Thuỷ Tạ. Ảnh: Vinh An

Với công tác vệ sinh không gian, cơ quan chức năng cho biết đã bố trí người lao động, chia làm cho 5 ca/đêm ngày, nhặt rác 24/24 trong khu vực các tuyến thị trấn. Đồng thời, lắp đặt thêm 50 hậu sự rác đôi, loại 70 lít, bao quanh bờ Đại dương để người đi bộ bỏ rác. 

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-2

Mặc dù có cỗ ván rác nhưng thị trấn Tràng Tiền vẫn đầy rác. Ảnh: Vinh An

Do lượng khách quá đông và rộng rãi người ý thức chưa tốt, nên đã xảy ra hiện trạng xả rác bữa bãi trên vài đoạn thị trấn, nhất là đoạn trước kem Tràng Tiền và kem Thuỷ Tạ.

Một công nhân môi trường cho nhân thức họ khiến việc luôn tay trong tối, nhưng rác được xả ra liên tiếp nên "dọn không kịp".

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-3

Xả rác lồng bồng trên nhà thờ Hà Nội. Ảnh: Vinh An

Chị Thu Hương (quận Cầu Giấy) nghĩ rằng “bước vào ở dọc đường mà thấy rác tràn lan thì tuyệt hảo ban đầu rất khó hài lòng”. Theo chị Hương, để những nơi công cộng hiện đại hơn, người dân cần nâng cao ý thức nhưng điều quan trọng hơn là cơ quan công dụng tăng mạnh nhân lực và dụng cụ để liên tiếp góp nhặt rác vụn trong khu vực quanh quéo biển Gươm.

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-4

Rác vụn chất đống chưa kịp thu vén trên xã Tràng Tiền lúc hơn 23h ngày 2/9. Ảnh: Vinh An


Xuân Hoa


Tham khảo thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét