Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Putin đưa vũ trang hạt nhân áp sát Mỹ

Theo đó, một ‘công ty quốc phòng ven hồ’ đặc biệt sẽ được xây đắp để củng cố tầm giữ vững của Nga ở khu vực bờ biển phía Đông, trải dài trong khoảng Bắc Cực cho đến vùng bờ cõi Primorye ở phía Nam.

putin

Tờ Daily Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu xác thực, căn cứ mới này sẽ được ‘điều hành’ tham gia năm 2018.

Trong một cuộc họp vừa qua, các lãnh đạo quân đội Nga được nghe trưng bày rằng, tiền đồn Chukotka sẽ ‘ngày càng tăng kỹ năng trụ vững của nhóm hạt nhân ý tưởnrg hải quân trong đấu tranh’.

Các chuyên gia tin rằng, việc vấn đề động vũ trang hạt nhân của Nga trên bờ biển phía đông có thể là một bước đi kế hoạch, nhằm đối trọng với Mỹ.

Nhà phân tách quốc phòng của Nga Sergei Ishchenko mô tả về đội ngũ phòng ngự ven đại dương được bắt buộc này là ‘nhóm quân sự hệ trọng’, ‘đáng để nghiên cứu kỹ càng’.

Viết trên tờ Svobodnaya Pressa, ông Ishchenko đánh giá: “Rõ ràng đây ko phải là một thông tin tầm thường, ít nhất là bởi chúng ta đang nói về việc xây đắp một nhóm quân sự hệ trọng chỉ bí quyết nước Mỹ một khoảng phương pháp rất gần”.

Trước đây, trong quá trình đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh, Liên Xô từng khai triển tên lửa đến bờ biển phía đông, có khả năng oanh kích Alaska và các bang phía bắc ở bờ hồ phía tây nước Mỹ.

Lê Thu / Vietnamnet


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét