Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

NGHỆ NANO: PHÁT HIỆN MỚI NHẤT GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ UNG BƯỚU

Kỹ thuật kĩ thuật ngày một phát hành đã làm cho “thời gian phục hưng của thảo dược” đang xảy ra trên toàn quả đât. Không chỉ dừng ở việc phối thích hợp để tăng hiệu quả trị liệu, giảm độc tính mà một số hoạt chất chiết xuất từ cây dừa cạn, cây thông đỏ ...đã biến thành thuốc đặc trị ung thư.

Tại Việt Nam, bốn tuần 10/2013, tại Hội thảo “Ứng dụng Nano Curcumin trong phòng và trị bệnh” Viện hàn lâm Kỹ thuật và Công nghiệp VN (Viện HLKHVCNVN) lên tiếng đã chế tác chiến thắng Nano Curcumin, phát hành bước bỗng nhiên phá trong việc ứng dụng công nghệ nano để nâng tầm giá trị tinh chất nghệ, thành lập ra niềm hy vọng mới cho các bệnh nhân ung bướu

Đọc thêm:

Vậy tính năng thực thụ của tinh nghệ Nano ra sao, phóng viên đã có cuộc mua bán với GS.TS Đào Văn Phan, nguyên trưởng bộ môn Dược Lý, Đại học Y HN  để giúp bạn đọc nắm bắt rõ nhân tố này

Thưa Giáo sư, sau khi Viện HLKHVCNVN  chế tác chiến thắng và chuyển giao Nano Curcumin ra thị trường với tên gọi CumarGold, đã phát triển một trào lưu dùng CumarGold cho bệnh nhân ung bướu.  Vậy Giáo sư có thể lý giải gì về vấn đề này?

bệnh ung thư  
GS.TS Đào Văn Phan, nguyên trưởng bộ môn Dược Lý, Đại học Y HN chia sẻ

Nano Curcumin không chỉ là trào lưu ở vietnam mà từ năm 2005, khi bằng sáng giễu cợt đầu tiên được cấp, Nano Curcumin đã biến thành tâm điểm nghiên cứu của các nhà khoa học trên quả đât với 254 bằng phát minh sáng chế của các nước nhà có nền y tế kĩ thuật sản xuất như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc… Trong đó bằng phát minh có liên quan đến Áp dụng Nano Curcumin trong ung bướu chiếm tỉ lệ lớn nhất (24%). 

Phương pháp đây hàng chục năm, khi các nhà kỹ thuật tách chiết được tinh chất Curcumin và bắt đầu thực nghiệm đã phát sinh ra Curcumin có đa dạng tác dụng trên bệnh ung thư. Tuy nhiên, curcumin khi dùng trục đường uống lại gặp phải cản trở do không tan nội địa, chỉ thu nạp 2-5%, nên để đạt hiệu quả bệnh nhân ung thư phải sử dụng liều quá cao, lên tới 12g-20g, tương đương 4kg nghệ tươi, bệnh nhân không thể uống nổi. Chỉ đến khi curcumin được đóng chai dưới dạng nano, nâng cao sinh khả dụng gấp hàng chục lần, giúp giảm liều dùng thì các nhà công nghệ mới tấn công thức được tiềm năng của Curcumin trong việc phòng và cung cấp nhân tố trị ung bướu.

Tôi bình chọn cao Nano Curcumin do viện Hàn lâm Công nghệ Kĩ nghệ vn chế biến được chuyển giao cho công ti Dược mỹ phẩm CVI với tên gọi Cumargold. Nano Curcumin trong Cumargold có kích cỡ 50-70 nanomet. Theo những nghiên cứu dược động học thuở đầu thì Nano Curcumin do Viện hàn lâm kỹ thuật và công nghiệp VN đóng gói có sinh khả dụng lên tới 90-95%, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương nhạo báng phẩm Nano Curcumin của Mỹ.

Xin giáo sư cho nhân thức ảnh hưởng của Nano Curcumin đối với bệnh ung bướu?

Có thể nói rằng, Nano Curcumin có tác dụng bậc nhất là hỗ trợ vấn đề trị ung bướu. Các nước như Mỹ, Anh, Đức, ở châu Á có Nhật, Ấn  Độ, Hàn Quốc đã nghiên cứu phổ quát về curcumin.

Tế bào chung phát hành rất nhịp nhàng, có lãnh đạo, sống 1 thời điểm phải chết, gọi là chết theo chương trình, nhưng khi tế bào bị tính năng bởi chất ngoại lai sẽ đột biến biến thành tế bào ung thư, tăng sinh liên tục chia thành khối u. Nano Curcumin giúp lập lại chu trình chết tự nhiên của các tế bào ung bướu, làm cho các khối u xong xuôi hoặc chậm chạp tạo ra

Khi tế bào ung thư tạo ra, yên cầu phải được nuôi dưỡng nên hình thành các huyết mạch mới, tế bào ung thư sinh sản dứt, lại rơi tham gia huyết mạch rồi di căn lên phổi, não. Tất nhiên, Nano Curcumin ức chế giễu xuất hiện mạch máu mới, khi đó không có chất để nuôi nên tế bào ung bướu dễ chết hơn và khó khăn di căn tới cơ quan khác.

Nano Curcumin làm cho tăng mẫn cảm của tế bào ung bướu với hóa trị/xạ trị nên khi phối hợp sẽ làm cho giảm được liều hóa trị/xạ trị, giảm được độc tính thuốc.

Tế bào ung thư tiết chất gây viêm cho tế bào kế bên, khiến cho bệnh nhân khổ cực, trầm cảm, chán ăn. Nano Curcumin khiến cho giảm một số cytokin xúc tiến viêm, làm giảm được các triệu chứng của ung thư cũng như các tính năng không hy vọng của hóa trị/xạ trị

Trên các báo nước ngoài thường đưa tin rằng, Nano Curcumin chống được phổ quát loại ung bướu, xin Giáo sư lý giải tại sao lại như vậy?

Công dụng của Nano Curcumin trên ung bướu đã được các nhà công nghệ trên nhân loại nghiên cứu và chứng minh. Họ chiết xuất curcumin rồi khiến dưới dạng nano, sau đó, dùng trên chuột, thỏ đã được nuôi cấy tế bào ung bướu hoặc trên trực tiếp các bệnh nhân ung ung bướu.

Tôi có thể kể ra 1 số các phân tích tiêu biểu cho kết quả khả quan và đáng tin tưởng
Tìm hiểu lâm sàng pha II đang thực hiện ở Trung tâm Anderson, Đại học Texas trên 25 bệnh nhân ung thư tuyến tụy được cho dùng 8g Curcumin mỗi ngày trong 2 tháng. U bướu ngưng tạo ra ở 2 bệnh nhân, một người trong 8 04 tuần và người kia trong 2 năm rưỡi. Một trường thích hợp khối u có kích thước giảm tới 73%

Murali M.Y. và cs (2013) đã đánh giá hiệu quả in vitroin vivo của nano curcumin trên tế bào ung thư tụy của người cho thấy nano curcumin đã ức dè bỉu sự tăng sinh và tạo quần thể của tế bào ung bướu, ức nhạo báng sự tạo ra của khối u dị ghép trên chuột nhắt và kéo dài thời gian sống thêm của chuột

Tại vietnam, hiện nguồn nguyên liệu Nano Curcumin của Viện hàn lâm Công nghệ và kĩ nghệ chế biến mới được bình chọn hoạt tính sinh học tại Trọng điểm ung thư thực nghiệm, ĐH Non sông HN cho thấy Nano Curcumin xâm nhập tốt và ức chế giễu sự sản xuất của cả 3 dòng tế bào dòng tế bào ung thư vú (MCF7), phổi (H1299) và đại trực tràng (HCT116) ngay tại nồng độ thấp.  

Xin cảm ơn Giáo sư về cuộc trao đổi này.

 

Xem nhiều hơn: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét