Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Đoạn tuyệt bố vì ly hôn với mẹ để rồi ân hận khi nhìn thấy di ảnh của ông

(Blogtamsu) - Con khóc nghẹn ngào, nhìn tham gia di ảnh trước chiêu mộ bia mà lòng đầy hối hận lỗi và hối hận. con nhớ bố chưa từng thay đổi ái tình bỏ ra cho con. Con khiến cho bố đau lòng lâu như vậy mà bố không hề oán thù trách con. Thế nhưng lần sau cùng gặp mặt mặt con lại chẳng được chạm chán bố, con chẳng có tư cách gì để khiến con của bố cả.

Bố à lâu rồi không gặp gỡ bố có khỏe không? Bố có bi lụy không?

Trong khoảng trước đến giờ con không bao giờ nghĩ có một ngày bản thân lại phải đứng trước tấm bia đá để nói với bố rằng:

“ Bố à, lâu rồi không gặp gỡ bố nhỉ?”

Xem thêm:Sự ân hận muộn màng của người thân phụ từ bỏ đại trượng phu chỉ vì tờ xét nghiệm ngoài ý muốn

Nhưng ngày bữa nay khi đứng ở đây, con nghẹn ngào chẳng thể nào làm cho nước mắt đừng rơi.

Lần sau cuối con nhận ra bố là ba năm trước, khi đó con hận rằng bố đã ly hôn mẹ. Vui vẻ của một nhà ba người cứ vậy mà vỡ. Vì vậy mà còn không bao giờ muốn chạm mặt bố nữa. Bố vẫn luôn nỗ lực giao thông với con, hi vọng rằng có thể gặp mặt mặt nói chuyện với con.

tha-thu-blogtamsu.jpg 2

Thế nhưng con vẫn từ chối. Trong khoảng ngày bố bước ra khỏi căn nhà của chúng ta trong lòng con đã coi như thường có người bố này. Con chỉ có mẹ chứ không có bố nữa rồi. Sau này bố cũng từ bỏ hoang giao thông với con nữa. Nhị người thân mật nhất trên cuộc thế lại trở thành những người xa lạ nhất.

Ngôi nhà thiếu đi một người nhường nhịn như lạ lẫm hơn, vắng lạnh hơn. Mặc dù vẫn rất nhớ bố nhưng con không thể nào dung tha cho sự tàn bạo của bố với mẹ. cũng do vì sợ rằng mẹ sẽ bi thương mà trong nhà chẳng bao giờ còn có người nhắc tới bố nữa.

Xem ti vi thấy mái nhà người ta ba người êm ấm con cũng bật sang kênh khác để dời đi sự xem xét của mẹ. mãi đến khi con lên đại học, mặc dù không thường về nhà nhưng con vẫn thường xuyên gọi điện cho mẹ mà chẳng bao giờ rỉ tai liên quan tới bố nữa.

3 năm, con cũng đã có người tình rồi lại thất tình. Tới hiện thời con mới nắm bắt được nguyên do tại sao bố kiên quyết ly hôn với mẹ. Miễn cưỡng không êm ấm, có thích hợp rồi cũng có tan, có nhẽ bố cũng chán việc phải tranh luận với mẹ, tác động tới con nên mới quyết định rằng ly hôn sẽ tốt cho cả ba. Dù sao chăng nữa thì con cũng đã có thể dung tha cho bố, cũng không còn cự tuyệt gặp gỡ bố nữa.

Ngày hôm ấy, mẹ bỗng nhiên gọi máy tính bảng báo con về nhà ngay. Con hỏi mẹ rằng chuyện gì đã xảy ra. Mẹ mới trầm trọng nói:

“ Bố con…. Ông ấy … đi rồi….. Con mau về đi…”

Con vẫn nghĩ rằng, chỉ cần thêm một chút thời điểm nữa là có thể dung tha cho bố rồi. Con còn gần như điều muốn nói với bố mà chưa thể nói ra. Chốc lát đó, con mới biết rằng chính mình thực sự đã không còn bố rồi. Dù có muốn bố cũng chẳng thể nào gọi điện cho con nữa rồi. Con cũng chẳng mua đâu được bố nữa rồi….

Mẹ đưa cho con dây chuyền mặt ngọc bích nói:

“ Đây là món quà trước khi ra đi bố con đưa cho con. Ông ấy thực ra rất muốn tận tay trao cho con. Thế nhưng không ngờ rằng….”

Tìm hiểu:Trên đời này, mẹ là người không biết đầu tư nhất!

Con khóc nghẹn ngào, nhìn vào di ảnh trước chiêu mộ bia mà lòng đầy hối lỗi và ăn năn. con nhớ bố chưa từng đổi mới tình yêu dành cho con. Con khiến cho bố đau lòng lâu như vậy mà bố chẳng hề oán thù trách con. Thế nhưng lần sau cuối gặp gỡ mặt con lại chẳng được chạm mặt bố, con chẳng có tư cách gì để khiến con của bố cả.

Một cơn gió thoảng qua, mang đi những lời xin lỗi. Con như trông thấy bố đứng ở kia vẫy tay gọi con. Con hét to lên:

Bố… con tới rồi… lâu rồi không chạm chán bố có nhớ con không? Bố có bi thiết không? Xin hãy thứ lỗi cho con..”

Theo Thu Hương/ Một Thế Giới


Xem nhiều hơn: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét