Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Gợi ý 6 món hấp giúp trẻ khiến quen với cơ chế ăn dặm tự chỉ huy

Phép tắc ăn dặm tự lãnh đạo Baby Led Weaning (BLW) là chính sách khá khoa học và hiện đang được gần như mẹ ứng dụng chiến thắng.

Khi xác định cho trẻ ăn dặm tự chỉ đạo, bác mẹ hãy quên đi những món bột, cháo nghiền và hình ảnh mẹ đút cho con từng muỗng ăn uống. Nguồn cội là do trẻ ăn dặm tự lãnh đạo sẽ học nhai trước khi nuốt - nhân tố trái ngược hoàn toàn với bề ngoài ăn dặm truyền thống là dạy trẻ nuốt trước khi nhai.

Gợi ý 6 món hấp giúp trẻ làm quen với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy1 Ảnh minh họa


Trong khoảng 7 bốn tuần tuổi, nếu như trẻ đã có thể hiện ra tài năng cầm nắm quà bánh, cha mẹ có thể mở màn cho trẻ ăn dặm tự chỉ đạo. Dưới đây là một số gợi ý cho mẹ về món ăn hấp bỏ ra cho trẻ ăn dặm theo chính sách này.

Cà rốt hấp

Cà rốt là một trong những loại củ giàu dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nên là lựa chọn số 1 của mẹ khi cho trẻ ăn dặm. Hình như, cà rốt cũng lành tính, vị ngọt nhẹ, dễ ăn nên phần nhiều trẻ đều mến mộ. Bởi vậy, mẹ có thể khởi đầu cho trẻ tập ăn dặm tự chỉ huy bằng món cà rốt hấp. Mẹ lấy một củ cà rốt, đem hấp chín (hấp lâu hơn bình thường để củ chín nhừ), sau đó hãy để vài phút cho nguội. Mẹ cắt cà rốt thành miếng nhỏ nhắn, mỏng manh và đưa bé xíu tập nhai.

Bí đỏ hấp

Gợi ý 6 món hấp giúp trẻ làm quen với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy2 Ảnh minh họa

Chẳng thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng mà bí đỏ dành cho trẻ ăn dặm. Thậm chí, người Nhật còn coi bí đỏ là món ăn trường sinh bất lão kế bên hải sản, tảo hồ, rau sống trứng và đậu nành.

Mẹ chỉ cần bỏ vỏ và hạt bí đỏ, lấy một miếng nhỏ bé đem hấp chín mềm hơn bình thường. Bí đỏ khá với tốc độ cao chín, làm thịt bí đỏ dẻo mềm và ngọt nhẹ rất hấp dẫn.

Bông cải xanh hấp

Bông cải xanh là thực phẩm thông thường ở nước ta và là loại rau củ ăn dặm không thể thiếu được, bởi nguồn dinh dưỡng, vitamin mà nó mang đến rất dồi dào. Chưa kể, mùi vị rau cải xanh khá thú vị, ngọt nhẹ và mềm, dễ ăn. Mẹ có thể đem bông cải xanh và hấp chín kỹ để bé bỏng dễ nhai hơn.

Măng tây hấp

Gợi ý 6 món hấp giúp trẻ làm quen với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy3 Ảnh minh họa


Măng tây có hình dáng hoàn hảo cho thực phẩm ăn bằng tay. Nhỏ tuổi có thể cầm măng tây dễ dàng và đưa tham gia miệng ăn từng chút một. Măng tây hấp cũng có mùi vị khá ngon và thu hút, mẹ chỉ cần đảm bảo hấp măng tây mềm hơn tầm thường một tí để nhỏ xíu có thể nhai và nuốt được.

Đậu hà lan hấp

Đậu hà lan có trị giá dinh dưỡng rất cao và thường được sử dụng trong ăn dặm cho trẻ. Theo Đông y, đậu hà lan có tính bình, vị ngọt, tiêu viêm, bổ máu, cải thiện tim mạch và ngăn đề phòng ung thư. Trong đó, đậu hà lan cũng phổ quát vitamin C giúp đẩy mạnh sức đề kháng cho trẻ.

Mỗi bữa ăn dặm, mẹ chỉ cần lấy một số quả đậu hà lan, đem hấp chín mềm hơn phổ biến. Khi cho trẻ ăn thì bóc lấy hạt và để trẻ tự cầm đưa tham gia miệng nhai.

Các món hải sản hấp

Gợi ý 6 món hấp giúp trẻ làm quen với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy4 Ảnh minh họa

Các món hải sản cũng khá thú vị đối với trẻ ăn dặm theo vẻ ngoài tự chỉ huy. Khi hấp hải sản, mẹ cần để ý việc sơ chế giễu để giảm bớt mùi tanh trong khoảng hải sản trước khi hấp. Khác biệt là các loại cá da trơn tru cần trần qua nước nóng và vứt bỏ hết chất nhờn ở da giúp khử mùi tanh hiệu quả.

TH / suckhoe.com.vietnam


Xem thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét