Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Em sẽ quên dù còn yêu anh đầy đủ… - iBlog

Bữa nay là kỷ niệm một năm ngay chúng ta quen và yêu nhau. Một năm sớm muộn cơn mưa như trút nước của mùa hạ, lần đầu tiên chúng ta gặp nhau. Thật không ngờ, tròn một năm sau, cũng sau cơn mưa như trút nước của mùa hạ, em biết bản thân mất nhau mãi mãi.

Em yêu anh! Đó là lời cuối cùng và độc nhất em muốn nói với anh lúc này. Ngày này bí quyết đây tròn một năm về trước, sau một cơn mưa to như trút nước của mùa hạ, em và anh chạm chán nhau. Vui vẻ và cực khổ bắt đầu.

Ngay trong khoảng cái nhìn đầu tiên đã có nghĩ suy thoáng qua trong đầu em “mẫu người này chẳng hề gu của bản thân mình và cam đoan anh ta cũng không thích chính mình đâu”. Vì vậy em đã chạm mặt anh như chỉ chạm chán một lần, không ngờ lại có buổi hẹn hò thứ 2. Anh kể cho em nghe về sự vất vả trong công việc, về những mối tình trước, về sự âu sầu của anh khi bị những cô gái đó bỏ rơi.

Em nghe và thấy thương anh. Bởi vậy mặc dù khi gặp bằng hữu vẫn còn cảm giác bi thiết nôn, vì hễ chạm chán người nào thích em mà em không thích thì em đều có cảm giác bi ai nôn không thể chịu nổi, nhưng vì thương, không đang tâm khiến cho anh bi tráng nên em vẫn kiếm được lời những buổi hẹn tiếp theo.

Rồi chúng ta đã yêu nhau nhanh hơn cả những gì em nghĩ đến. Anh là mối ngọn nguồn của em. Dù đã yêu nhưng em vẫn luôn cảm giác chúng ta sẽ không đến được với nhau, không hiểu tại sao, có thể đó là điềm báo. Một vài người bạn can ngăn em, vì anh chẳng có gì: không nhà, không tiền, lương thấp, không có chí. Thậm chí khi yêu bằng hữu còn trông thấy anh không có khả năng tự quyết. Hình như không chiều chuộng em thực sự, nói mà không làm.
Cũng có nhiều khi băn khoăn, đã có rộng rãi chàng trai hơn hẳn anh đến ve vãn em, họ hơn anh về mọi mặt. Tuy nhiên thắc mắc đó chỉ thoáng qua, vì em yêu anh, em tin vào tình yêu của chúng mình. Em chuẩn bị cùng anh vượt lên mọi gian truân, dù là cảnh cả đời phải thuê nhà em cũng không nản. Chỉ cần chúng mình yêu nhau, em tin sẽ hạnh phúc.

Nhưng rồi ông trời không thương người tốt. Một lầm đi khám phụ khoa, em được biết chính mình bị đa nang buồng trứng. Căn bệnh này khá phổ biến, có người sinh con thông thường, có người phải chữa trị, thậm chí có người phải thụ tinh ống nghiệm. Đất trời như sụp đổ. Em đã khóc bao đêm ròng, vì thương bản thân thì ít, vì sợ hãi mất anh thì phổ thông.

Phổ biến lần em định nói song không sao mở lời, không nhân thức bắt đầu thế nào, nói ra sao. Rồi em nghĩ, chắc gì chúng chính mình đã tới được với nhau. Bởi vậy em quyết sẽ im thin thít, giả dụ một ngày nào đó chúng ta tính tới chuyện kết hôn thì em sẽ nói ra để anh có quyền lựa chọn; còn nếu giữa con đường đứt gánh thì coi như chuyện em bị bệnh cũng không cần phải nói ra.

Cũng vì bệnh tật mà rộng rãi lần hờn giận về những chuyện không đâu vào đâu, em cứ cố ý làm to nên với ‎yêu cầu sẽ chia tay để anh tậu người khác tốt hơn em. Nhưng anh lại vật nài, xin lỗi, em đích thực không nỡ làm anh bi thiết, không muốn mất anh nên lại quay về. Anh có nhân thức, sau mỗi lần như thế em lại yêu anh nhiều hơn, dằn vặt phổ quát hơn?

Trước kia với em, việc quan hệ trước hôn nhân là không được phép xảy ra. Nhưng vì yêu anh, em bằng lòng số đông thiệt thòi về chính mình. Em trao cho anh cái quý giá nhất của người con gái, với chờ đợi nếu như có thể mang bầu rồi cưới thì em sẽ sinh được cho anh những đứa con mạnh mẽ.

Còn ví như không được thì em bằng lòng để anh ra đi tậu người thanh nữ khác có thể đem lại cho anh một gia đình êm ấm. Song vì ngày cưới chưa tới gần nên anh sắm mọi cách hạn chế thai cho em, còn em thì chẳng thể nói với anh rằng em đang rất muốn có. Những day chấm dứt đó anh có bao giờ nắm bắt cho em?

Những người bạn thân khuyên em không cần nói ra, vì vẫn có thể sinh con tầm thường. Nhưng em yêu anh, em luôn ước muốn mang đến hạnh phúc cho anh, vì vậy em không muốn lừa dối anh.
Sau cuối ngày chúng ta sẵn sàng cho một đám cưới êm ấm cũng đến. Sau bao đêm dằn vặt khóc thầm, em đã nói ra.

Nếu anh không chấp chiếm được em sẵn sàng chia tay để anh tậu người thiếu nữ khác khỏe khoắn hơn đảm bảo cho những đứa con của anh. Còn giả dụ tình yêu của chúng ta đủ mạnh để vượt lên, em sẽ vô cùng êm ấm và cảm ơn anh gần như. Nhưng điều em không ngờ tới là anh lại kể chuyện với mẹ anh. Trong khoảng giây lát đó em nhân thức chúng ta sẽ mất nhau.

em-se-quen-du-con-yeu-anh-rat-nhieu
Em sẽ quên, sẽ không hận thù, không ân oán ghét.

Anh không có khả năng tự quyết bất cứ việc gì, đó là điều em đau lòng nhất. Gia đình anh vẽ cho em một tương lai ám muội, nào là vô sinh cao, nào là kỹ năng sẽ ung thư. Vì mái ấm, anh quyết định chia tay em. Em chấp thuận, chỉ mong anh êm ấm. Không ngờ, ngay hôm sau anh lại xin lỗi, mong em quay lại.

Vào lúc em quyết định dung thứ phần lớn, vì em yêu anh vô cùng, anh lại nói nguyên do quay lại vì tưởng em vô sinh, sau khi hỏi chưng sĩ nhân thức có 30% thiếu phụ trên trái đất bị, và hoàn toàn có thể chữa khỏi anh mới quay lại. Nó như một nhát dao đâm thấu tim em, một cú sốc không dễ dàng vượt qua. Hơn thế nữa, thái độ lúc đó của anh đã đổi mới, anh nói tùy em nghĩ suy. Anh không còn khẩn thiết nữa, bỏ mặc em dằn vặt suốt một tuần dài.

Nếu anh đích thực yêu em, đáng lẽ anh đã thương em nhiều hơn, đằng này… Nhân thức em là đứa hay nghĩ ngợi lung tung mà anh vẫn không một lời hỏi han, bặt tăm cả tuần để em khổ sở. Sau cùng, em quyết định chiều theo ý anh, chia tay. Em nhắn tin cho anh, anh không tư vấn.

Suốt một tuần không gặp gỡ, em sợ có chuyện gì không hay xảy ra với anh. Em sợ hãi hỏi lại, anh vẫn không tư vấn. Em gọi điện, anh không nghe. Sau cuối anh nhắn lại rằng đồng ý chia tay. Lúc đấy trái tim em vỡ vạc nát. Hóa ra, việc để em suy nghĩ chỉ là cái cớ, anh muốn đẩy việc chia tay cho em nói để anh không mang tiếng là kẻ tệ bạc.

Em đã rất hận anh, có lúc muốn nguyền rủa anh. Anh không phải chiều chuộng em như những lời anh vẫn nói. Vì sao đến những phút chốc sau cuối anh vẫn luôn dối lừa em? Nhưng em vẫn còn yêu anh nhiều lắm, anh biết không? Hồ hết những khổ tâm em chưa một lần chia sớt với anh, và giờ thì sẽ không bao giờ anh biết được. Em chỉ muốn viết ra để lòng nữ tính hơn.

Em biết, một phần lỗi là do em. Đáng lẽ em không nên cố tỏ ra mạnh mẽ để che chắn sự yếu đuối của bạn dạng thân, đáng lẽ em phải cho anh nhân thức em yêu anh nhiều vô cùng chứ không phải cố ra vẻ rằng không có bạn bè vẫn có thể sống tốt, đáng lẽ em không nên cố theo đuổi một ái tình đẹp như trong truyện cổ hủ tích. Em muốn thử níu kéo anh, nhưng lại không đành. Anh có còn yêu em đâu, hãy để anh mua vui vẻ khác.

Em sẽ quên, sẽ không hận thù, không oán thù ghét. Giờ phút sau cuối em vẫn mong anh êm ấm, chúc anh mua được người thanh nữ hoàn toàn mạnh khỏe và yêu anh. Kì vọng anh cũng yêu cô ấy thật lòng. Và em tự hứa với bạn dạng thân sẽ sống thật êm ấm.

Hôm nay là kỷ niệm một năm ngay chúng ta quen và yêu nhau. Một năm trước sau cơn mưa như trút nước của mùa hạ, lần trước tiên chúng ta chạm mặt nhau. Thật không ngờ, tròn một năm sau, cũng sau cơn mưa như trút nước của mùa hạ, em nhân thức chính mình mất nhau mãi mãi.

Đắng lòng thu vén những món quà anh tặng em trong suốt một năm qua: Chú nhím bông đẹp đẽ đáng thương, chiếc chăn ấm áp của mùa đông đầu tiên mà em đã không biết cũng là sau cuối, chiếc hộp nhạc Valentine mà anh cất công tìm kiếm rất lâu, bức tranh hai đứa in trên hình trái tim bằng thủy tinh lấp lánh, con heo đất mà chúng ta cùng nuôi để tiết kiệm tiền tậu nhẫn cưới, chú chuột giấy, chiếc lắc và sợi dây chuyền bạc, số đông đều được em cho tham gia chiếc balô của anh để quăng xuống sông. Quẳng đi toàn bộ, ái tình, ân oán hận, thật tình, dối gạt, chỉ ngày mai thôi, em sẽ quên anh mãi mãi.

Lời sau cùng em vẫn muốn nói với anh rằng: Em yêu anh, yêu đa số.


Tham khảo thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét