Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Cửa ngõ Sài Gòn ùn tắc vì người dân về quê nghỉ lễ

16h30 ngày 1/9, Quốc lộ 1 từ vòng xoay An Lạc về các tỉnh giấc miền Tây chật cứng các loại xe. Hàng nghìn người đi xe máy phải len lỏi giữa dòng siêu xe. Vẻ mỏi mệt, anh Nai lưng Hoàng Nam quệt mồ hôi, cho biết quê ở Tiền Giang, gần TP HCM nên đi xe máy về thăm mái ấm cho luôn tiện.

"Nhân thức sẽ đông người, tôi tranh thủ xin công ty về sớm nhưng tới đây như đi bộ. Kì vọng đến 19h tôi sẽ về được nhà, kịp ăn cơm với cha mẹ", anh nói.

un-tac-o-sai-gon-1 Oto, xe máy xếp hàng dài trên Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Bình Chánh đi về các thức giấc miền Tây. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trên phố Vòng đai đông (huyện 2), dòng xe mở đầu ùn ứ trong khoảng 15h, trời nắng gay gắt. Sau khi qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ các xe chẳng thể tiếp diễn chạy, bị ùn tắc kéo dài. Phổ quát xế hộp chạy vào làn xe nhì bánh khiến cho hiện trạng kẹt xe càng nghiêm trọng.

"Tình nghe đâu vầy mấy hôm nay rồi, vì xe container vào Hoa phượng đỏ Cát Lái lấy hàng phổ quát quá. Chiều nay đa dạng người về quê chơi lễ nên kẹt xe dữ hơn", anh Nguyễn Anh Tài (tài xế container) cho biết.

Dòng xe xếp hàng dài lại gặp mặt phổ thông người từ các khu kĩ nghệ chạy ra, chen ngang, làm xe máy bị bận rộn kẹt giữa dòng container, xế hộp vận chuyển. Phải mất hơn một giờ, khi CSGT có mặt, giao chuẩn y khu vực mới thông thoáng.

Hình như đó, lượng người đi xe máy chở theo đồ đạc, hành lý đổ về bến phà Cát Lái phía thị xã 2 để qua bờ Nhơn Trạch đi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu mỗi lúc một đông. Xí nghiệp phà cho 7 nhân viên ra điểm cách xa bến khoảng 200 m để bán vé, tránh ùn tắc.

"Kỳ này được nghỉ lễ 3 ngày nên tranh thủ đưa bà xã con về thăm ông bà nội. Đa dạng người cũng đi xe máy về quê giống bản thân mình nên phải chờ phà hơi lâu xíu. Thôi ráng vậy, một năm có một số dịp như vầy chứ mấy", anh Thành ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) tỏ ra lạc quan.

un-tac-o-sai-gon-2 Ôtô 7 chỗ chạy vào làn xe máy để thoát cảnh kẹt xe trên phố Vành đai đông. Ảnh: Hữu Công.

Còn tại khu vui chơi Miền Tây, từ đầu giờ chiều người người kéo đến. Một số quầy vé của hãng xe thương hiệu chật kì quái hành khách. Phổ quát người không tậu được vé đi ngay đành tậu chỗ ngồi chờ chuyến tiếp theo. Thời tiết khá nóng sốt làm rộng rãi em nhỏ bé phờ phạc.

Tới chiều muộn lượng khách đổ về đây phổ quát hơn song không diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy. Bên ngoài tuyến phố Kinh Dương Vương (huyện Bình Tân), hàng trăm chuyến xe khách, xe buýt chuyển động chậm rãi chạp ra tham gia bến.

Ông È Hoài Bắc (quê Long Xuyên, An Giang) đến bến trong khoảng trưa nhưng chưa tìm được vé. "Tôi lên Sài Gòn thăm con đang bệnh rồi tranh thủ về luôn trong chiều lo việc nhà nhưng chỉ còn vé chuyến tối", ông Bắc nói.

Gần giống, tại khu vực chợ Miền Đông, hàng nghìn người tới ở dọc đường khiến cho bãi xe không còn chỗ trống, phổ quát người phải đem gửi xe phía ngoài. Bên trong hành khách xếp hàng chờ sắm vé nhưng khung cảnh khá lẻ loi tự.

Ở lối vào Tân Sơn Nhất, trong khoảng 17h các tuyến đường quanh quéo sân bay như Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyệt y, Hồng Hà, Trường sơn... cũng xảy ra kẹt xe.

un-tac-o-sai-gon-3 Hàng nghìn xe máy xếp hàng dài trước phà Cát Lái chờ sắm vé. Ảnh: Hữu Công.

Mua bán với VnExpress, Phó giám đốc Xí nghiệp Phà Cát Lái Nguyễn Thanh Tuấn cho nhân thức, chiều nay có khoảng 60.000 lượt siêu xe, xe máy qua phà, tăng khoảng 20% so với ngày thường. "Hiện bến phà đã có thêm một cầu dẫn, các chuyến phà ko phải kì vọng như trước nên hy vọng trạng thái kẹt xe sẽ được cải thiện", ông Tuấn nói.

Chỉ đạo Trên hè phố Miền Tây cho biết, lượng hành khách đi các thức giấc miền Tây thời điểm lễ Quốc khánh dự đoán khoảng 42.000 người, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước. Các tuyến có lượng hành khách tăng lên gồm tuyến trong khoảng TP HCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ...

Hành khách qua khu vui chơi Miền Đông đợt lễ này dự báo tăng 3-5% so với cùng kỳ năm trước, riêng ngày 1/9 có thể tăng hơn 20%. Khách dồn vào một chỗ chính yếu trên vài tuyến đường có cự ly ngắn như TP HCM đi các thức giấc Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lực lượng PV / VNE


Xem tại: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét