Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

CHLB Đức giúp đỡ Việt Nam xây dựng chính sách tiếp cận tài chính cho các dự án năng lượng tái tạo

Ngày 30/8, ở Hà Nội, Công ty Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo tham mưu “Xây dựng cơ chế san sẻ không may cho các dự án năng lượng tái hiện ở Việt Nam”.


Bà Lori Kerr, Giám đốc cấp cao của Tổ chức Tham vấn Tài chính Khí hậu.

Hội thảo được thực hành bởi vì Công trình viện trợ kỹ thuật của Chính phủ CHLB Đức về năng lượng tái hiện và hiệu quả năng lượng (4E) trong khuôn khổ Chương trình Sẵn sàng tài chính khí hậu (CF Ready) được đồng tài trợ do Bộ Cộng tác Kinh tế và Vững mạnh Liên bang Đức (BMZ), Cơ quan Vững mạnh Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chính phủ Cộng hòa Séc. 

Một trong những hoạt động chính của Chương trình Sẵn sàng tài chính khí hậu là xây dựng một cơ chế cho phép các dự án năng lượng tái hiện tiếp cận cùng các khoản vay thương mại.

Ở hội thảo, các nhà băng thương mại như Nhà băng Đầu tư và Tăng trưởng Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Nhà băng Công thương nghiệp Việt Nam (Vietinbank) cũng như Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, các bộ tương tác và các tổ chức tài chính quốc tế san sẻ quan điểm đóng góp nhằm xây dựng một cơ chế chia sẻ không may khả thi cho các dự án năng lượng tái hiện.

Bà Lori Kerr, Giám đốc cấp cao của Tổ chức Tham vấn Tài chính Khí hậu, một đơn vị tham vấn chuyên về quỹ khí hậu và nhà băng xanh có hội sở ở Washington chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và chủ trì luận bàn giữa các đại biểu tham dự. Chính sách chia sẻ không may trước tiên sẽ tập trung vào các nhà xưởng đường và sẽ viện trợ các nhà máy đường tiếp cận các nguồn vay để đầu tư dài hạn vào công nghệ đồng phát nhiệt điện (CHP). Cơ chế này cũng bao gồm tương trợ kỹ thuật cho các ngân hàng, nhà tăng trưởng dự án và các hiệp hội công ty.

Từ năm 2014, USAID đã hợp tác cùng GIZ tiếp tục phát triển Chương trình Sẵn sàng tài chính khí hậu tại 15 giang sơn. Tại Việt Nam, hoạt động chính của Chương trình bao gồm tổ chức các khóa tập huấn về nghiên cứu tiền khả thi cho các dự án chuyển đổi sinh khối sang năng lượng; hỗ trợ quy hoạch phát triển và dùng sinh khối tại một số tỉnh; và viện trợ xây dựng chính sách tài chính cho các dự án năng lượng tái hiện.



Xem thêm: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét