Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Ca có mang trong gan thảng hoặc chạm mặt ở Bệnh viện Trong khoảng Dũ

Thai phụ sinh năm 1998 ở Kiên Giang được các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) nhận thấy thai nằm trong thùy giữa của lá gan bên trái và đã được phẫu thuật.

Nhì trường hợp mang thai trong gan ở Bệnh viện Từ Dũ

Theo tin trong khoảng Người Lao Động, sáng 30/8, bệnh nhân B.T.B.T đã bình ổn sức khỏe hoàn toàn và được xuất viện sau ca giải phẫu lấy khối thai ngoài trong khoảng cung nằm ở sau phúc mạc, sau cuống gan.

Hình ảnh Ca mang thai trong gan hiếm gặp ở Bệnh viện Từ Dũ số 1

Chị B.T. được rà soát sức khỏe trước khi xuất viện. Ảnh Người Lao Động

Theo chưng sĩ chuyên khoa II Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Trong khoảng Dũ, cho nhân thức chị B.T được chuyển lên từ Bệnh viện Kiên Giang. Lúc trước, BV Kiên Giang đã bắt đầu mở ổ bụng để loại khối thai được chẩn đoán nằm ngoài tử cung nhưng chẳng thể tậu thấy. 

Tại BV Từ Dũ, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành phổ biến giải pháp nội soi, xét nghiệm nhưng không thấy thai nhi. Cho tới khi kết quả MRI thấy khối thất thường đường kính 60mm ở mặt dưới phân thùy giữa gan trái, ép tham gia thùy đuôi của gan và có thể làm tổn thương động mạch chủ bụng.

Ê kíp gồm 9 y chưng sĩ, khoa học viên, lấy ra khối thai nằm ở vị trí sau phúc mạc, sau cuống gan, gần các huyết quản lớn.

Có mang trong gan nguy nan như thế nào?

Bác bỏ sĩ Mỹ Nhi cũng cho biết trên Vnexpress về mức độ gian nguy của trường hợp này nếu như không được giải phẫu kịp thời, những gai nhau có thể xuyên thấu gan hoặc các mạch máu, đâm vào cuống gan làm thương tổn huyết quản, ống tụy bên trong làm bệnh nhân tử chiến.

Trước đó, tại  Bệnh viện Trong khoảng Dũ từng nhận thấy trường hợp thai trong gan ở thai phụ 27 tuổi cũng ở Kiêng Giang. Bào thai này nằm trọn trong gan. Các bác sĩ cho biết thai năm ở khu vực gan vô cùng hi hữu gặp, phổ biến những ca thai ngoài tử cung thì có đến 97% thai nằm ở vị trí vòi trứng, chỉ khoảng 3% còn lại là các vị trí khác.

Xem thêm: Sản phụ sinh đại trượng phu đầu lòng trên tàu Rạch Giá


Dã Quỳ (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Có thể bạn quan tâm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét