Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Khách hàng nào là những người không nên ăn đậu xanh, đậu tương, đậu đen?

1Ai là những người không nên ăn đậu xanh, đậu tương, đậu đen

Đậu xanh

Đậu xanh chứa một lượng trị giá dinh dưỡng cao mà không chứa phổ biến chất béo. Đương nhiên, có những người không nên ăn đậu xanh vì nếu ăn sẽ có mang bệnh vào người.

Theo Đông y, những người có thân nhiệt tính hàn (như chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức và đại tiện phân lỏng…) khi ăn đỗ xanh càng khiến bệnh tình nặng thêm thậm chí còn làm cho đau bụng đi ngoài dẫn đến mất nước khiến cho cơ bắp và khớp đau nhức, trong khoảng dạ dày yếu dẫn tới hệ thống tiêu hoá.

Người già, con nít và những người bị đau bao tử, tụy yếu và lạnh không nên ăn nhiều chè đậu xanh. Trong đậu xanh có chứa một vài hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn giết mổ gà, nên trong thời gian ngắn khó tiêu hóa hết, dẫn tới đầy bụng và khó chịu.

Hơn nữa đậu xanh thuộc loại thức ăn lạnh, bởi vậy, sau khi ăn chè đậu xanh bệnh dễ bị tái phát.

Khi đang đói bụng bạn cũng không nên ăn đậu xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn tham gia bụng đói không tốt cho dạ dày, nhất là lúc dạ dày đang bị co bóp vì đói.

Những chị em có hệ tiêu hóa kém nếu như ăn quá phổ thông đỗ xanh cũng sẽ dễ bị các bệnh phụ khoa như: bạch đới, trướng bụng, đau bụng kinh …

2 dau xanh

Đậu tương

Đậu tương cũng được nhân thức đến là thực phẩm hữu ích cho sức khỏe, khác lạ là đối với phụ nữ mãn kinh.
Đậu tương và các vật phẩm từ đậu tương có thể khiến tăng nhanh estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng tới collagen trong da làm cho da đẹp hơn.

Tuy nhiên, nhiều tìm hiểu cho thấy, ăn phổ quát đậu tương cũng gian nguy, nhất là khi bị bệnh.
Những người già và những người bận bịu bệnh thận, thiếu máu thiếu sắt, bệnh gút, xơ cứng động mạch thì không nên nhiều lần sử dụng loại đậu này... bởi nó sẽ khiến cho suy giảm công dụng thận, tác động đến các chức năng tiêu hóa khác.

Đậu tương có chứa hàm lượng protein thực vật cao, khi tham gia cơ thể sẽ qua giai đoạn chuyển hóa và sau cuối một nhiều phần sẽ biến thành chất thải chứa nitơ và được thận bài tiết ra bên ngoài.

Khi về già, tính năng bài xuất chất thải của thận bị suy giảm, ví như không xem xét tới việc thưởng thức và ăn quá phổ biến đậu phụ, nạp quá phổ thông protein thực vật sẽ tăng chất thải chứa nitơ.

Yếu tố này đồng nghĩa với việc gánh nặng của thận cũng tăng cao, tác dụng thận tiếp tục suy giảm, tác động đến sức khoẻ nói tầm thường.

Ăn phổ biến đậu tương cũng dẫn tới thiếu i-ốt bởi trong các hạt đậu tương có chứa một chất gọi là saponin, không chỉ có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, mà còn xúc tiến sự bài tiết của iốt trong thân thể con người.
Bởi vậy, uống sữa đậu nành trong một thời gian dài có thể dễ ợt dẫn đến thiếu hụt i-ốt và một số bệnh khác.

3 dau tuong

Đậu đen

Đỗ đen là nguồn thực phẩm ngon miệng và có ích cho sức khỏe. Khi câu kết với các loại ngũ cốc như gạo lức… sẽ phát triển nguồn protein chất lượng tốt.

Theo y học cổ kính, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, có tính năng trừ thấp, giải độc, bổ thận, bổ huyết, bổ dưỡng thân thể.

Đa dạng sách cổ viết rằng, ăn đậu đen chữa được chứng thủy thũng, phong thấp, bổ thận, giải độc thân thể, thanh nữ dùng lâu ngày thì khiến đẹp sắc đẹp.

Phổ thông công ty y tế công cộng bao gồm cả Hiệp hội Tiểu tuyến đường, Hiệp hội Tim mạch, và Hiệp hội

Ung thư của Mỹ đều nói về các loại đậu, trong đó có đậu đen, như là một nhóm thực phẩm chính giúp ngăn đề phòng bệnh và bảo kê sức khỏe.

Theo sách dinh dưỡng đánh dấu, trong đậu đen có chứa hàm lượng cao protein 24,4 g%, lipid 1,7 g%, glucid 53,3 g% và hầu hết axit amin quan trọng.

Dường như, đậu đen còn chứa tất cả vitamin cần thiết như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.
Đỗ đen giúp bổ thận, bổ máu và có tính năng làm sáng mắt. Đặc biệt chè đỗ đen có công dụng vấn đề trị đối với thận yếu, lưng eo nhức mỏi, mặt sưng phù, thấp khớp tê liệt, phong thấp hoặc các bệnh lở loét.

Tất nhiên, đậu đen có tính mát nên không sử dụng cho người bị hư hàn (loét hành tá tràng, dễ ỉa chảy, ỉa chảy mạn), chân tay lạnh, sợ lạnh.

Những người bị bệnh này giả dụ ăn đa dạng đậu đen sẽ càng khiến cho bệnh nặng hơn, không dễ dàng nhân tố trị kết thúc điểm..

Minh Tuyết / theo Afamily/TTVN


Xem thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét