Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Chỉ mẹ tuyệt chiêu lựa chọn giết, tôm, cá tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm

1. Cách thức chọn lựa giết

Làm thịt được coi là một trong những thực phẩm khá an ninh cho trẻ ăn dặm. Tất nhiên, mỗi loại làm thịt lại có trị giá dinh dưỡng và cách sử dụng khác nhau, bởi vậy, các mẹ cần xem xét đến những trở ngại sau khi chọn lựa giết thịt cho con ăn dặm:

thit-bb-baaabMkjkl Thịt là thực phẩm được sử dụng chung trong bữa ăn dặm của trẻ (Ảnh minh họa)

Bình thường, các loại thịt được phổ thông mẹ ưu tiên lựa chọn là giết mổ heo => giết mổ gà => giết bò. Yếu tố này dựa trên nguyên tắc, giết thịt lợn sẽ ít dị ứng hơn làm thịt gà và giết mổ bò.

Đối với giết heo

Theo các chuyên gia, khi trẻ được từ 6 tháng tuổi trở đi là đã có thể khiến cho quen với làm thịt heo. Đây là loại làm thịt khá lành tính và ít gây dị ứng ở trẻ, cho nên đây được coi là thực phẩm bình an cho trẻ ăn dặm trong khoảng 6 bốn tuần tuổi.

Để trẻ có thể thu nhận tối đa chất đạm và sắt có trong giết mổ heo, các mẹ nên chọn:

- Phần mông giết mổ heo (mông trên, mông dưới) hoặc giết mổ thăn ngoại trên, giết mổ thăn ngoại dưới vì đây là đa phần sắt, chất đạm, ít chất béo và rất dễ tiêu hóa cho trẻ dưới 1 tuổi.

- Có thể đóng hộp thịt heo cùng với nước ép táo hoặc thơm để tăng thêm gia vị món ăn cho trẻ.

Đối với thịt gà

- Đối với gà sống, mẹ nên chọn lựa loại gà mái tơ hoặc gà đẻ 1 lứa để cho trẻ ăn vì thịt vừa mềm lại phổ quát dinh dưỡng.

- Đối với gà mua trong chợ nhanh hoặc gà làm sẵn ngoài chợ, mẹ nên chọn lựa phần ức gà, đùi gà vì phần giết mổ này rộng rãi kẽm, protein và cực ít chất béo (không lo trẻ bị mập mạp, không dễ dàng tiêu). Dường như, mẹ để ý, với gà khiến cho sẵn nên chọn lựa giết thịt tươi hồng, khi ấn vào làm thịt có độ giãn cố định và không bở.

Đối với giết bò

Đối với làm thịt bò, mẹ lựa chọn gần giống như làm thịt heo. Nên lựa chọn phần mông trên, mông dưới và phần giết thăn trên, thăn dưới vì đây là đa số đạm, phổ biến sắt, ít chất béo và dễ tiêu hóa.

2. Cách chọn tôm

tom-bb-baaadogsDF Trẻ ăn dặm không nên ăn tôm quá phổ biến (Ảnh minh họa)

Khi trẻ được 7 - 8 tháng tuổi, mẹ có thể cho con khiến quen dần với tôm để tăng thêm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ. Mẹ nên lựa chọn loại tôm tươi, kích thước tôm không cần quá to.

Khi chế biến tôm, mẹ nên bỏ tinh khiết đầu tôm chỉ đen ở lưng tôm và gạch tôm. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên cho trẻ ăn khoảng 2 lần với số lượng rất ít. Không nên ăn tôm quá phổ biến vì tôm chứa rộng rãi cholesterol sẽ không tốt cho hệ tim mạch của trẻ.

3. Cách chọn lựa cua đại dương, cua đồng

 Tìm hiểu: Mẹ cần biết: Hình thức ăn dặm cho trẻ trong khoảng 6 đến 18 tháng tuổi

cua-bb-baaacvPo6T
Trẻ 8 04 tuần trở lên có thể ăn cua đồng, 9 04 tuần trở lên mới được ăn cua hồ (Ảnh minh họa)

Cua biển và cua đồng đều giàu canxi, tất nhiên cua hồ còn chứa phần nhiều cholesterol nên mẹcó thể chỉ cho con ăn 1 bữa/tuần là được. Riêng với cua đồng, chi phí vừa phải, mẹ giã cả vỏ nên lượng canxi khá dồi dào cho trẻ.

Với cua đồng, mẹ chọn lựa con bé xíu (vì đem giã nên không cần con quá lớn, vỏ sẽ cứng), còn sống. Khi đóng hộp, trụng qua nước sôi một lần cho cua chết và đem rửa thật tinh khiết, có thể giã hoặc sử dụng máy xay nhuyễn, lọc lấy nước. Khi nấu, mẹ cho thêm một tí muối để gạch cua nổi, nấu cua đồng với bầu, bí hoặc cà chua, nấu cháo cho trẻ ăn.

Với cua biển, cho con vừa, chắc giết thịt. Đem trụng qua nước sôi và rửa sạch cua. Cua hấp hoặc luộc chín thì gỡ giết mổ và cho trẻ ăn kèm cháo, cơm.

Cua đồng có thể cho trẻ từ 8 tháng trở lên ăn, cua biển thì trong khoảng 9 bốn tuần tuổi trở lên.

Tham khảo: Phương pháp đóng hộp rau củ với bột ăn dặm ngon miệng, không mất chất

4. Cách lựa chọn cá

ca-bb-baaabYToBM Nên chọn lựa cá đồng cho trẻ ăn dặm vì chúng lành tính và phổ quát dưỡng chất (Ảnh minh họa)

Cá được coi là thực phẩm tiến thưởng đối với thực đơn ăn dặm của trẻ. Cá giàu omega -3 giúp cung cấp tối đa trí mưu trí của trẻ, lại ít cholesterol nên phòng được các bệnh về mập mạp, tim mạch.

Với cá hồ, mẹ không nên chọn lựa con quá to, nên chọn lựa con nhỏ bé hơn 1,3kg. Khi cho trẻ ăn nên lựa chọn phần bụng cá vì rộng rãi mỡ và thịt hoặc phần đuôi, lưng cá. Xem xét chỉ nên cho trẻ ăn cá biến khi trẻ được 9 tháng tuổi. Nhị loại cá được bác sỹ khoa nhi khuyến khích nên cho trẻ ăn là cá thu bé xíu và cá hồi.

Với cá đồng, mẹ có thể cho trẻ ăn khi được 7 - 8 tháng tuổi và khuyến khích ăn 3 bữa/tuần. Các loại cá đồng mẹ nên cho trẻ ăn như cá gáy, lươn vì nhiều dưỡng chất và lành tính.

TH / Theo SKCD


Xem thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét