Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Trải nghiệm DU LỊCH LÝ SƠN - Giá Rẻ từ 1,5 triệu

Nếu như bài viết hay - Like ủng hộ nha

Du lịch Lý Sơn

Đảo Lý Sơn ở đâu? | Khách sạn tại Đảo Lý Sơn | Lộ trình Du lịch Lý Sơn | Xem xét khí đi Lý Sơn

Ngao du Lý Sơn là điểm thu hút nổi trội thế hệ trong 2 năm quay về đây. Lý Sơn là một hòn đảo xinh tươi nằm ngoài đại dương Quảng Ngãi. Đi Lý Sơn thường là đi 3 ngày 2 đêm là thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ san sẻ vài kinh nghiệm thế hệ năm 2016, và lịch trình di chuyển có lí nhất.

Du lịch Lý Sơn

Chuyển di ở đảo Lý Sơn

Sân bay gần Lý Sơn nhất là Chu Lai, hiện có hầu hết lựa chọn cho người mua để đến được sân bay này trong khoảng cả 3 hãng hàng không Vietnamairlines, Vietjet hoặc Jetstar. Giá vé khứ hồi làng nhàng phát xuất trong khoảng Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh chỉ khoảng 1 triệu rưỡi (mùa thấp điểm) đến 2 triệu rưỡi (mùa cao điểm). Các hãng cũng nhiều lần ưu đãi chặng bay này, chỉ 1 triệu khứ hồi!

Trong khoảng phi trường Chu Lai có xe bus không lấy phí đi về thành phố Quảng Ngãi cách thức đó 50km. Tuy nhiên hiện có đa dạng chuyến bay đến đây mà số lượng xe bus chỉ có hạn nên nếu đi đoàn đông người dùng nên chủ động thuê xe với giá từ 400k đối với xe taxi và 700k đối với xe 16 chỗ.

Từ đô thị Quảng Ngãi đi ra game thủ phải đi tiếp ra cảng Sa Kỳ bí quyết đó 25km để đi tàu cao tốc đến đảo Lý Sơn. Giờ tàu chạy thì hằng ngày cố định 2 chuyến vào 7h30 và 15h00, dĩ nhiên vào mùa ngao du cứ cách 1 tiếng lại có tàu chạy ra đảo. Bản thân mình hẹn trước xe Tấn Lộc (01669805558) đón ở công viên Quảng Ngãi lúc 12h30 đi ra Hoa Phượng đỏ Sa Kỳ chỉ mất 25k, còn nếu như khách hàng đi taxi sẽ hết khoảng 250k. Trong khi có xe bus số 03 đi ra Hoa phượng đỏ với giá 13k. Game thủ cũng có thể đi thẳng từ phi trường Chu Lai ra Cảng Sa Kỳ với giá khoảng 400-500k.

Game thủ nên gọi điện đến số 0553626431 để đặt trước vé đi ra đảo, nếu như chưa đặt thì khi tới Cảng phải xếp hàng mua vé, hiện là mùa ngao du lượng khách khá đông nên bạn tranh thủ ra trước giờ tàu chạy khoảng 1 tiếng rưỡi – 2 tiếng để chắc chắn tậu được vé. Theo trải nghiệm của bản thân mình thì khách hàng nên đi tàu An Vĩnh to và đỡ say sóng hơn tàu Hồng Danh.

Về phương tiện vận động ở đảo Lý Sơn thì tiện lợi nhất là thuê xe máy với giá khoảng 150k/1 ngày, xăng xe thoải mái. Dường như nếu đi đông quý khách cũng có thể thuê taxi.

nhà nghỉ đảo lý sơn

Đi Lý Sơn nên ở đâu

Bây chừ ở Lý Sơn có đa số chọn cho người mua, ví như muốn ở phòng tiện lợi thì có thể tìm hiểu nơi nghỉ ngơi Lý Sơn nằm ngay gần cầu cảng (địa chỉ 01232197979) với giá từ 500-800k/ 1 phòng đôi.

Chọn của chính mình là nhà nghỉ Hoa Biển (0983867522) nằm ở thôn Đông, gần ngọn hải đăng và hòn Mù Cu. Giá phòng khá hợp lý khoảng từ 200k phòng 2 giường đôi ở được 4 người, cô chú chủ nhà rất thân thương và dễ mến!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số nơi nghỉ ngơi nhà nghỉ khác cũng có giá cả hợp lý như Viễn Đông (0977405507), Đại Dương (0977205818), Minh Vy (01658768790),…

Tìm hiểu thêm các tin tức Nhà nghỉ đảo Lý Sơn tại bài viết : Kinh nghiệm ngao du Đảo Lý Sơn

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM – DU LỊCH LÝ SƠN

NGÀY 1: Thủ đô – Chu Lai – Lý Sơn

Bầy mình bay chuyến Hà Nội – Chu Lai của Vietjet lúc 8h35, vào đến sân bay Chu Lai là 10h00, sau đó đi xe bus về thành phố Quảng Ngãi mất hơn 1 giờ đồng hồ nữa. Bằng hữu mình ăn cơm bình dân ngay đối diện phố đi bộ Quảng Ngãi chỉ khoảng 20k, thêm cốc chè 5k nữa khá là ngon.

12 rưỡi xe đón ở khu vui chơi để đi ra cảng Sa Kỳ, quãng tuyến đường khoảng 25km đi mất hơn 30 phút. Vé tàu thường được bán trước giờ xuất hành 1 tiếng, do số đông bản thân đến khá sớm nên được tìm vé gần đầu tiên. Đúng 15h tàu phát xuất, tới nơi là khoảng 16h hơn. Mình cũng đi tàu đại dương khá rộng rãi nhưng mà chuyến này cũng say lừ thừ.

Ô tô của nhà nghỉ đã chờ sẵn ở cầu Hoa Phượng đỏ đón. Sau khi về đến nhà nghỉ sắp xếp đồ đoàn xong xuôi cũng đã 5h chiều, bầy đàn bản thân mình tranh thủ đi dạo quanh co để thưởng thức những huơng vị trước tiên ở Lý Sơn.

Buổi tối bản thân mình ăn ngay tại nhà nghỉ, cả đoàn 9 người ăn mâm 800k khá ngon và no, toàn vẹn các món căn bản như cá ma tà, canh chua, tỏi tươi xào,…

Sau khi nghỉ ngơi tắm rửa, bạn hữu bản thân mình đi ra hòn Đui Cu, cảm giác đi dọc âu đậu tàu nghe tiếng sóng hồ trong đêm hôm rất là phiêu lưu và thích thú.

NGÀY 2: Đảo bé bỏng – Bờ Tây đảo Béo

Buổi sáng đồng đội bản thân mình thưởng thức bánh mì ngoài đảo với giá  10k/1 ổ, rồi thuê xe máy ngay tại nhà nghỉ để đi ra cầu Hoa phượng đỏ. Sau đó bọn bản thân sắm vé tàu canô cao tốc để đi ra đảo ốm với giá 80k/2 chiều (vào mùa ngao du lúc nào cũng có tàu chạy ra đảo nhỏ bé, chú ý hẹn giờ về để ca nô ra đón, thường thì người chơi phải về trước 14h). Ngoài ra giả dụ đoàn đông bạn cũng có thể thuê tàu gỗ với giá khoảng 1tr2 thì chủ động được thời điểm hơn, dĩ nhiên tàu gỗ đi mất 20 phút còn ca nô chỉ hơn 5 phút thôi!

Ở đảo bé các dịch vụ ăn uống chưa phát triển, chỉ có những đồ ăn nhẹ như cháo hải sản, mì tôm,… Bởi vậy anh em bản thân đã sắm sẵn tôm, mực ở đảo phệ để mang ra đó nướng.

Đảo nhỏ dại đúng như tên gọi của nó, rất là nhỏ bé, tất nhiên vẻ đẹp thì mê hồn, bản thân có dịp ra Lý Sơn cả tham gia mùa biển động (cuối năm) và mùa hồ lặng (mùa hè), mỗi mùa đều rất tuyệt vời. Khi ca nô cập Cảng thì có phổ quát xe điện đứng đợi để chở khách đi vòng nói quanh đảo với giá 10k/1 người, tất nhiên mình thấy đảo rất ốm, hoàn toàn có thể đi bộ, một xíu là hết. Ở đảo tí hon bạn có thể thuê áo phao để tắm biển với giá 10k, lặn ngắm san hô hoặc thuê 1 chiếc thuyền thúng 50k/1 người để đi ra xa bờ.

Buổi trưa sau khi tắm đại dương, đàn bản thân mình kiếm một góc vắng người ngồi nướng hải sản rất hấp dẫn. Trên đảo game thủ hoàn toàn có thể xin người dân than củi để đốt lửa. Khoảng 2h chiều đồng đội bản thân mình lên ca nô quay về đảo Mập.

Bè phái bản thân tiếp diễn đi xe máy tham gia trung tâm quận đảo và phía bờ Tây, thăm quan tượng Phật, ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò.

Buổi tối bầy đàn bản thân ăn ở quán Hải Phát ngay cạnh bờ đại dương, cảm giác vừa được ăn uống hải sản vừa ngửi mùi vị của biển rất tuyệt. Đồ ăn ở Lý Sơn theo chính mình không đa dạng lắm mà giá bán chấp thu được, ngoại trừ món cua Huỳnh đế hơi đắt (khoảng 800k-1tr/1kg). Chính mình thì rất thích hương vị của các món chế biến từ tỏi như gỏi tỏi hay tỏi tươi xào.

NGÀY 3: Bờ Đông – Sa Kỳ – Đà Nẵng – Thủ đô

Do nhà nghỉ của mình nằm ở bờ đông của đảo nên bạn bè bản thân bỏ ra buổi sáng sau cùng để tìm hiểu nơi này. Bạn hữu mình dậy sớm, đi bộ lên ngọn Đèn biển ngắm rạng đông. Mất 10k và hơn trăm bậc thang để leo lên đỉnh ngọn hải đăng, đứng trên đây ngắm Lý Sơn với hồ và những cánh đồng tỏi rất đẹp!

Sau đó bầy đàn mình về lại nhà nghỉ ăn uống bữa sang với món cháo nhum vô cùng thu hút.

Ăn xong xuôi cả anh em đi xe máy lên đỉnh núi Thới Lới, trên đó có cột cờ Nước nhà và được ngắm nhìn phong cảnh biển rất hùng vĩ. Lên cao hơn chút nữa là biển nước được hình thành trong khoảng mồm núi lửa. Dưới chân núi Thới Lới là hang Câu với những vách đá lừng lững.

Bè bạn bản thân đã nhờ cô chủ nhà nghỉ tậu hộ vé tàu Lý Sơn – Sa Kỳ, cho nên sau khi ăn cơm trưa kết thúc bọn bản thân mình lên siêu xe của nhà nghỉ ra cầu Hoa Phượng đỏ luôn, ko phải xếp hàng để tậu vé gì nữa. Đồng minh mình đi chuyến 13h00, tàu bự nên đỡ say sóng hơn.

Vì đồng đội mình đặt chuyến bay về Thủ đô lúc 16h10 của Vietnamairlines nên cả đoàn đi taxi thẳng trong khoảng Cảng Sa Kỳ ra phi trường Chu Lai là vừa kịp thời gian, kết thúc một chuyến đi với rộng rãi kỷ niệm đẹp.

MỘT SỐ LƯU Ý khi đi Ngao du LÝ SƠN

  • Anh chị cũng có thể bay vào Đà Nẵng, từ đây đi khoảng 100km là đến Hoa Phượng đỏ Sa Kỳ, giá vé xe khách từ Đà Nẵng tới Quảng Ngãi trong khoảng 80-100k, giá vé tàu hỏa cũng tầm đó.
  • Ở gần Cảng Sa Kỳ có bãi hồ Mỹ Khê cũng khá đẹp, nếu như dư dả thời điểm game thủ có thể tranh thủ nghỉ 1 đêm ở đây, hoặc nghỉ ở vòng vèo Hoa phượng đỏ Sa Kỳ để đi chuyến tàu sáng sớm ra đảo.
  • Đến Lý Sơn, công chúng hay tậu tỏi về làm vàng, 1 cân tỏi khô loại thường có giá từ 50-80k, còn loại tỏi 1 nhánh hay còn gọi là tỏi bơ vơ thì khá đắt, khoảng 800k/1kg.

Đọc thêm các bài viết hay :

Kinh nghiệm Ngao du Đà Nẵng (chi tiết)

Du lịch Hội An (Ăn gì, chơi gì?)

Kinh nghiệm Ngao du Cô Tô

Ăn gì, chơi gì ở đảo Phú Quý

Đảo lý sơn

Đảo lý sơn

Tỏi Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn

kinh nghiệm du lịch lý sơn

Biển Lý Sơn

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 7.2/10 (19 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +8 (from 10 votes)

Du lịch Lý Sơn - Lộ trình Giá rẻ trong khoảng 1,5 - 2,5 triệu, 7.2 out of 10 based on 19 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào khách hàng! Tôi là Andy Nguyen - một người yêu mến Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi phổ thông nơi và mong muốn khám phá phổ biến yếu tố trong cuộc sống. Hiện tôi đang làm cho Tour Guide & Điều hành Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Giả dụ bạn thấy bài viết này hay thì bạn Like ủng hộ tôi nhé! - Giả dụ người chơi cần giải đáp xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho bạn trong thời điểm sớm nhất


Đọc thêm: thông tin dự án chung cư 89 thịnh liệt hoàng mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét