Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Kĩ nghệ Nano thành lập ra “kỷ nguyên mới” cho lĩnh vực y dược đất nước

Sáng ngày 5/8/2016, tại nơi nghỉ ngơi RiverSide, huyện Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng công nghiệp trong lĩnh vực Y-Dược” do Viện Hàn lâm Khoa học & Kĩ nghệ vn công ty.

GS.TSKH Dương Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ toạ Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghiệp vietnam giữ vai trò chủ tọa Hội thảo, bên cạnh đó sự kiện còn có sự góp mặt của PGS.TS Nguyễn Hoài Châu – Nguyên Trưởng ban Ứng dụng, khai triển Kĩ nghệ, Viện HLKHCNVN, các nhà công nghệ đến từ Viện Vật lý, Viện Công nghệ Vật liệu, các trọng tâm tìm hiểu trên cả nước…


GS.TSKH Dương Ngọc Hải phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, 6 đề tài lớn tuần tự nhập cuộc công bố bao gồm:

- “Các sản phẩm tự nhiên & Công nghiệp đóng hộp trong chăm bẵm sức khỏe số đông” của TS Trần Quốc Toàn – Viện Hóa học các phù hợp chất thiên nhiên
- “Bảo tàng và phát triển các cây dược chất tỉnh Quảng Nam – Thực trạng và giải pháp” của bà Phan Thị Á Kim – GĐ Sở KH&CN Quảng Nam
- “Công nghiệp Nano – Nâng tầm trị giá dược liệu Việt” của bà Lê Phương Dung – GĐ Marketing Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI
- “Bàn rửa vô trùng và máy khiến sạch sẽ không khí dùng trong bệnh viện và các cơ sở y tế” của ông Trần Mạnh Hải, viện Công nghệ môi trường
- “Máy phát tia Plasma lạnh, hỗ trợ điều trị vết thương” của TS Đỗ Hoàng Tùng, Viện Vật lý
- “Kĩ nghệ san sớt hình ảnh dữ liệu đa khoa” của Ths. Đào Văn Tuyết, Trọng điểm Vệ tinh Giang sơn.

Trong đó đề tài “Công nghệ Nano – Nâng tầm trị giá dược liệu Việt” do bà Lê Phương Dung giới thiệu nhận được sự niềm nở lớn nhất khi đề cập tới khuynh hướng  Nano hóa dược chất trong ngừa và hỗ trợ yếu tố trị bệnh. Đề tài chỉ ra những sự cản trở trong tiếp thụ của các dược liệu Việt Nam như tính tan kém, kém bền làm cho kỹ năng thu nhận không cao, giảm hiệu quả yếu tố trị, không dễ dàng Áp dụng trong lâm sàng; các dạng bào chế nhạo viên nang, viên nén khó khăn phát huy được hiệu quả; nhiều hoạt chất cội nguồn dược liệu có chức năng dược lý tốt nhưng không dễ dàng vận dụng trên lâm sàng.


 

Đề tài “Công nghệ Nano – Nâng tầm trị giá dược liệu Việt” nhận được sự niềm nở lớn tại hội thảo


Bà Dung cũng liệt kê việc “Nano hóa” chính là biện pháp tiết kiệm nhất, phát huy tối đa chức năng của các dược chất ít tan, giúp tăng độ hòa tan, cải thiện sự thu nhận tham gia máu và tế bào, giữ bất biến nồng độ trong máu, giảm liều sử dụng, giảm công dụng phụ, phóng thích dược liệu có giữ vững, có tính hướng đích, công dụng chọn lọc. Tại sự kiện, bà Lê Phương Dung đã trình bày một đề án mới về hệ dẫn thuốc ưu Việt: Phức hệ Nano FGC được chuyển giao từ đề tài phân tích của Viện Kỹ thuật Vật Liệu.


Ông Lê Cảnh Hưng, Trưởng văn phòng thây mặt báo Nhân đạo và đời sống vui mắt chia sẻ: “Nghe xong đề tài Nano hóa dược liệu của tổ chức kinh doanh CVI, tôi thấy “sướng” quá. Vì bạn dạng thân tôi bị đau dạ dày đa polyp đã gần chục năm nay, may nhờ được một người em trưng bày sử dụng CumarGold, sau phẫu thuật uống đều 6 viên/ngày, giờ thì uống duy trì 2 viên để ngừa, sau gần một năm đã thấy dễ chịu hẳn. Và tôi tin item mới sắp công bố sẽ còn mang đến cho những người mắc bệnh mạn tính như tôi một chọn lựa hoàn hảo hơn nữa”.


GS.TSKH Dương Ngọc Hải đánh giá cao hướng đi của Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI khi ứng dụng chiến thắng mô phỏng kết hợp giữa 3 nhà: Nhà công nghệ, nhà đơn vị, nhà nông. Phương hướng này được kỳ vọng sẽ tạo được một bước đột phá lớn trong việc sản xuất các dược chất quý nội địa trước kia chỉ được đóng hộp dưới dạng sản phẩm thô, giá trị thấp và hiệu quả chữa trị bệnh chưa cao, thì nay tậu được phương hướng mới là sử dụng nguyên liệu cấu trúc Nano, điều này khiến thuốc tới đích là các tế bào ung thư, giảm chi tiêu, thời điểm…cho người bệnh.


 

Các sản phẩm CumarGold, Kem Em Bé nhỏ, Decumar…được các nhà khoa học đặc biệt ân cần


Bà Lê Phương Dung bật mí: “Trong khoảng bốn tuần 9 chúng tôi sẽ tung ra hoạt động mua bán một sản phẩm hoàn toàn mới trong khoảng hệ dẫn thuốc hướng đích cấu trúc nano lên tế bào ung thư với công dụng giảm thiểu tối đa chức năng phụ trong quá trình hóa xạ trị, kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư. Item được kỳ vọng sẽ biến thành người bạn đồng hành của bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước trong trận chiến gay cấn giành lại sự sống”.
Trong những tháng đến, CVI sẽ tiếp tục phối thích hợp cùng Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ vn đơn vị các hội thảo kỹ thuật chuyên sâu nhằm sắm ra những dược chất mới, Áp dụng công nghệ Nano để cho ra các sản phẩm thiết thực chú tâm sức khỏe đồng đội. 

Hà Hoa


Xem tại: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét