Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Khen thưởng vượt tiến độ DA thủy điện Huội Quảng

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý trích 3 tỷ đồng từ tiền tiết kiệm chỉ định thầu để khen thưởng đột xuất cho các số đông, cá nhân tham dự quản lý, tư vấn, thi công xây dựng công trình thủy điện Huội Quảng đã có thành tích vượt tiến độ xây dựng Tổ máy số 1 của Nhà xưởng.


Nhà xưởng thủy điện Huội Quảng

Thủ tướng Chính phủ mục đích sử dụng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, kết hợp với các Bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan, đơn vị tác động thông qua, quyết định khen thưởng phù hợp quy định.

Huội Quảng là nhà xưởng thủy điện ngầm trước tiên do Việt Nam lắp đặt, thi công với 2 hầm dẫn nước ngầm trong lòng núi, mỗi đường hầm dài 4,2km, đường kính 7,5m, máy phát điện được đặt ngầm trong núi. Đây cũng là một trong những công trình lớn thuộc quy hoạch bậc thang thủy điện trên hệ thống sông Đà, sau Thuỷ điện Sơn La (2.400MW), Thủy điện Hoà Bình (1.920MW) và Thủy điện Lai Châu (1.200MW).

Bằng sự nỗ lực vững bền, cuối tháng 12/2015, Tổ chức Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã đưa vào vận hành tổ máy số 1 của Thủy điện Huội Quảng. Sau khi tổ máy số 2 của nhà máy này được đưa vào hoạt động, Thủy điện Huội Quảng sẽ cung cấp thêm hàng năm gần 2 tỷ kWh điện cho lưới điện quốc gia. Thủy điện Huội Quảng đi vào hoạt động sớm tạo nên hiệu quả rất lớn, tận dụng được nguồn nước với dung tích có ích 1,7 tỷ m3 nước của hồ Thủy điện Bản Chát.



Có thể bạn quan tâm: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét