Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Lề thói sai lầm của mẹ khiến cho trẻ mới 8 tuổi đã bị ung thư bao tử

Cầm trên tay kết quả xét nghiệm, chị Đinh Thu Phương trú tại Sóc Sơn, Thủ đô vẫn không tin vào mắt bản thân mình. Con chị mới 8 tuổi đã bị chẩn đoán ung thư dạ dày bởi một hành động hầu như người Việt nào cũng bận rộn phải. Việc ung thư đang dần trẻ hóa không còn lạ lẫm trong thời buổi ô nhiễm như bây giờ nhưng trẻ mới 8 tuổi đã bận bịu ung thư dạ dày nhường như là nhân tố gây sốc. Bởi lẽ căn bệnh này đúng ra chỉ ở tuổi 30-40 tuổi mới bị. 


Chia sẻ về yếu tố này, Tiến Sĩ È cổ Đăng Khoa, Giám ốc BV Ung bướu Hà Nội cho biết, ông đã gặp bệnh nhân 8 tuổi đã bị ung thư dạ dày. Đây là vấn đề cực kì nguy nan khi căn bệnh này chỉ xuất hiện ở người tuổi trung niên. Khác lạ hơn, ung thư dạ dày đang lây nhiễm trong chính gia đình.

Can dự đến các bệnh về dạ dày, thống kê của bệnh viện Nhi T.W cho thấy, mỗi bốn tuần họ tiếp nhận và yếu tố trị cho khoảng 300 bệnh nhi mắc các bệnh can dự tới dạ dày. Trong số đó, số con nhỏ bị viêm bao tử tiên phát do nhiễm Helicobacter pylori (H.pylori) chiếm giữ phần nhiều.

Trở lại với trường phù hợp của chị Đinh Thu Phương, chị san sớt con hay lười ăn và kêu đau bụng nhất là lúc đi học về.  Chị cho con đi siêu âm nhưng không phát sinh ra bệnh. Sau đó, chị đã đưa cháu đến đến bệnh viện Nhi trung ương để nội soi. Kết quả nội soi cho biết, con chị đã bị bị viêm dạ dày ở hạ vị do vi khuẩn H.P gây nên.

 

Khi đi sắm duyên do mắc bệnh cho con, chị Phương phát hình thành mái ấm chính mình vẫn dùng thông thường các công cụ thưởng thức và khác biệt mẹ chồng chị bị đau dạ dày đã từng bị loét và phải yếu tố trị trong thời điểm dài. Khi kiểm tra kết quả sổ khám bệnh của mẹ, chị cũng phát hình thành mẹ bản thân mắc phải viêm dạ dày theo vi khuẩn HP.

Chị cũng không thể ngờ rằng bệnh này có thể lây qua các con phố ăn uống nguy hiểm như thế. Lúc này, chị Phương mới ăn năn, không mày mò kỹ nên để con bận bịu bệnh. Chi tiết, từ nhỏ nhắn con chị lười ăn nên ở nhà với bà thỉnh thoảng bà vẫn thổi cháo, ăn thử cháo cho cháu để tránh bỏng. Giống như chị Phương, số đông phụ huynh khi tới khám ở Bệnh viện Nhi trung ương ngỡ ngàng vì con còn quá ốm mà đã mang căn bệnh nguy khốn.

 

Thống kê của bệnh viện Nhi trung ương cho biết tỷ lệ viêm bao tử ở trẻ nhỏ bé đang ngày một tăng thêm do sự lây lan của vi khuẩn HP. Trẻ có thể bị lây nhiễm vi khuẩn trong khoảng người lớn trong gia đình như ông bà, cha mẹ, hoặc bạn bè…

Việc ăn tầm thường, uống phổ biến, dùng thông thường công cụ thưởng thức như thìa cốc, bát đũa là nguy cơ làm cho lây truyền vi khuẩn. Khác lạ, không thể coi thường vì nguy cơ ung thơ từ vi khuẩn HP rất cao theo thống kê có tới 50 - 60 % bệnh nhân ung thư bao tử do xoắn khuẩn HP.

Phó Giáo Sư Phạm Duy Hiển, nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện K trung ương cho nhân thức, xoắn khuẩn HP là loại vi trùng độc nhất vô nhị sống được trong không gian dạ dày nơi có độ axit HCL rất cao với pH lúc đói đạt đến 2,5. Các nghiên cứu đã đưa ra danh sách rằng HP chui sâu tham gia lớp nhầy của niêm mạc bao tử đồng thời tiết ra các chất là trung hoà axi HCL cũng như làm cho tan các chất nhày đó. Sau đó HCL, Pepsin và các men của HP cũng như các chất gây ung thư xúc tiếp trực tiếp với niêm mạc dạ dày gây thương tổn chúng.

Bên cạnh, HP còn gây nên chứng viêm teo niêm mạc, viêm niêm mạc dị sản tuýp ruột. Các nhà nghiên cứu coi viêm niêm mạc bao tử dị sản tuýp ruột là tiền ung thư.

Tỷ trọng nhiễm HP ở các nước đang phát hành như vietnam tăng dần theo tuổi, trong khoảng 60 tuổi trở lên có đến 85% dân số nhiễm HP. Tỷ lệ nhiễm HP ở các nước phát triển rất thấp, chỉ trong khoảng 0- 5%.

Để phòng tránh vi khuẩn HP cũng được xem là bí quyết hạn chế được bệnh ung thư bao tử đó là tránh ăn phổ biến, uống bình thường với công cụ cốc, bát thìa với người bị bệnh do nhiễm vi khuẩn HP. Nên thực hiện các chính sách như sau để phòng tránh ung thư dạ dày cho trẻ.

Không nhai, mớm, thổi hàng điểm tâm cho trẻ
Vệ sinh không gian, giữ nhà vệ sinh phù hợp qui cách
Ăn chín uống sôi, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn cũng như sau khi đai nhân thể
Dùng 1 số item hỗ trợ sức khỏe, diệt khuẩn HP, phòng viêm, ung thư bao tử như CumarGold

Đọc thêm tại Hạn chế ung thư bao tử, phải diệt vi khuẩn HP


Xem nhiều hơn: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét