Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Đóng điện Trạm biến áp 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ

Ngày 25/8, ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Nam (SPMB) đã liên kết với các đơn vị tác động đơn vị đóng điện, nghiệm thu, đưa vào vận hành công trình "Trạm biến áp 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ".

 

TBA 220 kV Đức Trọng.


Thích hợp Tổng đơn vị Truyền tải điện Tổ quốc, việc đóng điện đưa vào vận hành TBA 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ sẽ đẩy mạnh nguồn công suất 110 kV để đảm bảo cung cấp điện liên tục, đầy đủ và tin yêu cho vị trí huyện Đức Trọng, TP. Đà Lạt và các huyện phía bắc tỉnh Lâm Đồng; song song tiếp nhận nguồn điện 220 kV từ Nhà xưởng Thủy điện Đa Nhim và TBA 500/220kV Di Linh qua đường dây 220 kV Đa Nhim - Di Linh theo phân phối điện bình yên, liên tục, bình ổn cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, anh ninh, quốc phòng trong địa điểm.​

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 211 tỷ đồng bởi vì EVNNPT làm chủ đầu tư, SPMB thay mặt EVNNPT điều hành quản lý dự án, Đơn vị CP Tham vấn Xây dựng điện 3 sử dụng, Tổ chức Cổ phần Licogi 16 thi công và Đơn vị Truyền tải điện 3 kết nạp, quản lý vận hành khi công trình hoàn thiện.

Công trình có quy mô đầu tư xây dựng mới trạm biến áp 220/110kV Đức Trọng - 2x125MVA trên địa bàn thôn Chi Rông, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (giai đoạn này lắp 1 máy 125 MVA); xây dựng con đường dây 220 kV mạch kép cùng chiều dài 1.060 m đấu nối cùng đường dây 220 kV Đa Nhim - Di Linh hiện hữu vào trạm; xây dựng 1 đoạn tuyến đường dây 22 kV mạch đơn với chiều dài 767 m đấu nối từ đường dây 22 kV hiệu hữu để cấp điện cho MBA tự thiết kế.

Để hoàn thiện được dự án, SPMB đã phấn đấu quyết tâm đông đảo trong công tác quản lý và điều hành dự án do gặp nhiều gian khổ, khác lạ trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng do dân không chịu đơn giá đền bù của địa phương. Ngoài ra, cùng quyết tâm cao độ, SPMB đã kết hợp nghiêm ngặt với địa phương, các nhà thầu thi công và tham vấn để đưa ra các giải pháp sáng kiến, biện pháp doanh nghiệp thi công, quản lý tiến độ, cũng như kịp thời giải quyết những trắc trở gặp trắc trở, để dự án đượchoàn thành theo tiến độ kế hoạch được giao. Không những thế còn có sự đóng góp không bé của đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Truyền tải điện Lâm Đồng - Tổ chức Truyền tải điện 3 đã không quản ngày đêm bám sát công trường với xử lý các gặp vấn đề trong dùng, kỹ thuật cùng công ty thi công.​


Xem tại: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét