Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vợ tôi cười nhạt và văng tục rồi mai mỉa khi chồng vỡ nợ

Tôi từng có một tuổi thơ buồn bã dữ dội. Mẹ tôi thường xuyên bị bố tôi tiến công mỗi bỗng nhiên vừa ý. Nhà thì có năng lực tài chính thấp, nhưng bố luôn mua cách bán đồ đạc để tìm rượu uống.

Thấy mẹ khổ, lại bị hành tội ý thức nên tôi vừa thương mẹ, vừa giận bố hơn. Tôi cũng tự vấn sau này ví như có hoàng hậu, tôi sẽ đối tốt với cô ấy, không để cô ấy phải khóc như mẹ tôi.

Ra trường đại học loại ưu, tôi nhanh chóng xin được việc khiến cho ở đô thị. Với năng lực của chính mình, tôi được đề bạt lên vị trí trưởng phòng chỉ sau ba năm làm cho việc. Ngay sau đó, tôi kiếm được chỉ dẫn cho một cô nhỏ dại mới tốt nghiệp, đang khiến cho tập sự sinh ở tổ chức kinh doanh.

Càng xúc tiếp, tôi càng mến mộ cô nhỏ nhắn ấy hơn. Chấm dứt đợt thực tập cũng là lúc chúng tôi chính thức yêu nhau. Tôi yêu thương người tình hết mực. Cái gì cô ấy thích, tôi luôn mua bí quyết mua tặng. Mỗi tối, tôi đều đón đưa cô ấy đi ăn, đi chơi. Ngày lễ, sinh nhật, tôi cũng đơn vị, rồi tặng vàng.

Sau gần 3 năm yêu nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới. Lúc này, tôi cũng đang nhanh chóng cùng bạn xây đắp tổ chức kinh doanh riêng. Vì bận rộn chuyện công ti nên tôi không có phổ thông thời điểm bỏ ra cho phi tần mới cưới. Cô ấy than khóc, trách tôi đổi mới mà không phải thông cảm cho công tác, những khó khăn tôi đang phải trải qua. Áp lực việc duy trì ổn định công ti, về nhà lại gặp mặt cảnh nhăn nhó của cung phi, làm cho tôi lúc nào cũng mỏi mệt, buông xuôi.

pha-san (1) Áp lực việc duy trì bất biến công ti, về nhà lại gặp mặt cảnh nhăn nhó của vợ, làm tôi lúc nào cũng mỏi mệt, chán nản. (Ảnh minh họa)

Khi biết phi tần có thai, tôi nỗ lực thu xếp công tác để ở bên cô ấy phổ thông nhất. Cuối tuần, tôi đưa hoàng hậu đi chơi thư giãn, việc nhà tôi cũng thuê giúp việc làm cho, để hậu phi được nghỉ dưỡng. Thậm chí, mỗi tối, tôi đều đem bô vào tận phòng, sáng mai đi đổ cho cô ấy khỏi đi tiểu xa, mất giấc ngủ.

Thế mà bà xã vẫn không ưng ý. Suốt ngày, cô ấy than thở, nhăn nhó đủ chuyện, dù là nhỏ dại nhất. Tôi biết mang bầu tính khí đổi mới nên cũng nín nhịn cho qua.

Sinh con chấm dứt, vợ tôi đòi đi làm cho lại cho bằng được. Rồi cô ấy suốt ngày son phấn, nước hoa thơm phức, váy ngắn áo hở như thời con gái. Nam nhi tôi giao hoàn toàn cho người giúp việc lo. Phiên bản thân tôi cũng bận công việc phổ thông nên phi tần chồng cứ xa nhau dần.

Khi vợ tôi ngày càng thăng tiến thì công ti tôi liên tiếp chạm mặt khó khăn. Cuối cùng, chúng tôi chống đỡ không nổi nên bị vỡ nợ, phải bán hết của nả công ti, rút hết dè xẻn và vay mượn khắp nơi để trả tiền công 04 tuần cuối cho viên chức, lãi nhà băng.

Suốt cả 04 tuần, tôi ăn ngủ không yên ổn và ở lại luôn tổ chức kinh doanh để hoàn thành mọi việc. Trở về nhà, tôi chẳng nhân thức chính mình nên khởi đầu lại từ đâu. Tôi giờ thành kẻ tay trắng.

Vậy mà, bà xã gần như thường quan tâm gì tới chồng. Cô ấy vẫn đi làm, đi bar, nhiều lúc thì gọi điện hỏi tôi mượn tiền dứt chưa, chỉ vậy thôi.

Trong khoảng khi thất nghiệp, trở thành kẻ ăn bám, tôi càng nhận ra bản chất thật của vợ bản thân mình.

Hàng ngày, tôi quay cuồng với đống công việc nhà và thằng tí hon. Vợ tôi chẳng thèm ngó ngàng đến. Đêm, cô ấy đi chơi đến hơn 11 giờ mới về. 

pha-san Câu giải đáp cùng thái độ của hiền thê làm cho tôi không kiềm chế giễu được. (Ảnh minh họa)

Chán nản, tôi công bố thì cô ấy to giọng mắng lại: “Anh nhìn xem, anh giờ ra cái gì. Vỡ nợ, tiền không, công ti không, việc làm cho không? Anh đang dùng tiền tài tôi đấy, đừng có mà lên mặt”.

Tức điên trước sự ngang ngược của hoàng hậu, nhưng sợ tác động tới con nên tôi lại im, lại nhịn nhục. Cho đến khi tận mắt thấy thê thiếp tham gia nhà nghỉ cùng một người đại trượng phu đầu hói, tôi mới nổi điên thật sự.

Tối đó, tôi đưa những tấm ảnh chụp cô ấy với gã con trai kia. Tôi hét lên sao cô có thể làm trò mèo mả gà đồng đó. Bà xã chỉ cười nhạt: “Tôi làm vậy là để có tiền nuôi cha con anh đó. Khi nào anh được như ngày xưa thì tôi không khiến cho đ… nữa”.

Câu tư vấn cùng thái độ của thê thiếp làm tôi không kiềm giễu cợt được. Tôi đã tát bà xã một cái thật mạnh. Đây là lần trước tiên tôi đánh hoàng hậu nhưng sẽ ko phải lần cuối cùng ví như phi tần không thay đổi.

Từ hôm đó tới nay, chúng tôi không nhìn mặt nhau nữa. Tôi cũng đang rải hồ sơ khắp nơi để xin việc mới. Khi nào có việc, định hình, tôi sẽ ly hôn để thê thiếp sáng mắt ra.

N.V.T / Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét