Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

9 loại thực phẩm cần cho trẻ giảm thiểu xa nếu không muốn con dậy thì sớm

Hiện tại, không thảng hoặc để bắt gặp mặt những trường thích hợp con mới vào tiểu học đã thấy tạo ra ngực hay có kinh nguyệt. Rất nhiều căn nguyên chính là do cách thức ăn uống.

Dậy thì chỉ nên là cột mốc cần thiết khi trẻ đã phát triển đầy đủ cả về thể chất và ý thức. Các cậu bé dại trai thường dậy thì từ 12 tới 16 tuổi, trong khi đó nhỏ dại gái sớm hơn một chút là trong khoảng 10 đến 14 tuổi.

Thời gian gần đây, thiên hướng dậy thì sớm ngày càng ngày càng tăng. Độ tuổi làng nhàng để sản xuất ngực là 9 tuổi. Đương nhiên, vài trường hợp riêng biệt trẻ mới 4 tuổi đã bước tham gia tuổi dậy thì. Hình như điều tâm sinh lý, các chuyên gia nói rằng khởi đầu dậy thì sớm “là một nhân tố tăng thêm nguy cơ trầm cảm trong thời thiếu niên và ung thư vú ở tuổi trưởng thành.”

Không một phụ huynh nào muốn chứng kiến cảnh con gái mình tạo ra ngực ở tuổi lên 6, hay hiện ra kinh nguyệt khi mới tham gia lớp 4. Căn do dẫn đến dậy thì sớm do hormone sản xuất sớm. Lí do dẫn đến thì có phổ quát – do môi trường, do cách thức tập dượt, chế độ ăn uống khiến ảnh hưởng đến nội tiết.

Dưới đây là một vài loại thức ăn khiến gầy gái dậy thì sớm mà phụ thân mẹ nên tránh:

1. Thực phẩm chứa quá phổ thông dinh dưỡng

Phần đông các bà mẹ đều bị sợ hãi bởi cân nặng của con và bồi dưỡng cho tí hon những bánh kẹo bồi dưỡng nhất. Bây giờ, đời sống phát hành nên các mẹ càng có nhân tố kiện tậu đủ các thực phẩm rộng rãi chất như tổ yến, sữa ong chúa,…bồi bổ cho con. Thừa chất khiến trẻ dễ thừa cân, béo tốt – một trong những xuất xứ dẫn đến dậy thì sớm.

2. Thực phẩm trái mùa

Bây giờ, các loại rau mùa đông vẫn bán đầy tham gia hè. Quần chúng không cần phải chờ để “mùa nào, thức nấy” như ngày xưa. Nhưng đây cũng là lí do làm nhân loại nạp vào thân thể đủ các loại chất kích thích, hóa chất ép chín, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu,…Đông đảo các loại hóa chất tác động đến thân thể có thể khiến cho trẻ dậy thì sớm.

3. Thực phẩm kích thích phát triển

Các loại thực phẩm tác dụng, sữa, thuốc bổ,….bây giờ thường lăng xê giúp bé dại sản xuất chiều cao, khỏe manhjm thông minh. Dĩ nhiên, những loại thực phẩm đó thường chứa hooc-mon tăng tưởng mạnh, sẽ dẫn tới mất thăng bằng nội tiết của trẻ.

4. Hàng điểm tâm với tốc độ cao, đồ cừu cừu

Các loại thực phẩm khi được rán chiên ở nhiệt độ cao dễ chuyển hóa thành chất béo khó khăn chuyển hóa. Những chất béo dư thừa dự trữ trong thân thể làm cho trẻ thừa cân, rối loạn nội tiết, dễ dậy thì sớm.

5. Các loại thực phẩm có chứa chất tạo màu

Ở châu Âu, hiện chất tạo màu (phtalanats) đã bị cấm dùng, bởi giả dụ sử dụng hàm lượng cao, nó sẽ có những tính năng giống như hormon nam nữ, gây ra các hiện tượng như dậy thì sớm. Chất tạo màu có phổ thông trong thực phẩm đóng gói, đồ ngọt, hàng điểm tâm,…

tre-phat-trien-som-blogtamsuvn

6. Đồ uống có ga

Trong nước ngọt có chứa nhiều đường và hàm lượng chỉ số glycemic rất cao, khi trẻ uống rộng rãi sẽ khiến cho tăng nồng độ insulin và từ đó dẫn đến sự tăng trưởng nồng độ hormon tình dục. Đây là cỗi nguồn gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ em.

Một tìm hiểu đã phân tách 5.583 cô gái từ độ tuổi từ 9 và 14 tại Hoa Kỳ giữa năm 1996 và năm 2001. Những nhỏ gái dùng phổ thông ăn uống có trục đường mở đầu chu kì kinh sớm. Những nhỏ dại uống một lon mỗi ngày có kĩ năng dậy thì sớm cao hơn 24% so với các nhỏ bé uống ít hơn 2 lon mỗi tuần.

7. Làm thịt đầu và cổ hủ gia cầm

Các loại gia cầm bây chừ được tiêm khá phổ quát thuốc kích thích vững mạnh. Những chất này sẽ dồn vào một chỗ đa dạng nhất ở phần đầu và cổ hủ. Khi trẻ ăn nhiều phần đầu gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích làm cho cơ thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm “kích thích phát hành”.

8. Các món nội tạng động vật

Nội tạng động vật cũng chứa nhiều hooc-môn tuyến giáp, tuyến sinh dục,…của động vật. Một món ăn nếu như nấu quá phổ quát thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ biến thành một món ăn “kích thích” phát triển ở mức độ cao.

9. Đồ ăn phổ quát muối

Vừa qua, phổ biến tìm hiểu đã được công bố đưa ra mối can dự giữa muối và thời gian dậy thì. Các nhà công nghệ đưa ra giả thuyết rằng lượng muối ăn nhiều có thể dẫn tới dậy thì sớm vì lượng muối cao sẽ kích hoạt một hormone (neurokinin B) có can hệ đến sinh sản. Thêm vào đó, phổ biến muối tác động tới hormone kích hoạt sự rụng trứng và progesterone.

Theo Mày mò


Có thể bạn quan tâm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét