Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

EVN HANOI: Theo bình an hành lang lưới điện cao áp trong mùa mưa bão 2016

Trong thời gian qua nhờ sự chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác đạt bình an hành lang công trình lưới điện cao thế (LĐCA). Tổng số vụ vi phạm đã giảm đáng kể , 6 tháng đầu năm  toàn Tổng công ty đã xử lý 272 vụ và cương quyết không để nảy sinh vi phạm mới.


Công nhân Công ty Điện lực Hoài Đức củng cố lưới điện đáp ứng câp điện bình yên trong mùa mưa bão 2016.
 

Ông Đinh Tuấn Dũng – Phó Ban Bình yên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết: Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến tinh vi, mưa thường kèm phù hợp giông, lốc, gây ra nhiều sự cố lưới điện như: Cây đổ dẫn đáp ứng nhiều hệ lụy làm gãy đổ cột điện, sụt lún, đứt đường dây... Để sẵn sàng đối phó cùng những sự cố xảy ra trong mùa mưa bão, EVN HANOI đã thực hiện nhiều giải pháp như: Tăng mạnh tuyên truyền trên các công cụ thông tin đại chúng công việc đảm bảo bình an hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, bình yên điện trong nhân dân; phát  500.000 tờ tuyên truyền tới các hộ dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tổ chức, công ty trên toàn đô thị tại 577 xã, phường, thị trấn. 

Đồng thời, Tổng doanh nghiệp cũng tiến hành tôn tạo, củng cố lưới điện một cách thường xuyên; xử lý các khu vực cột điện, dây điện chùng, võng hiểm nguy, không đạt tiêu chuẩn quy định về khoảng cách bình yên; kiểm tra rà soát các trang bị hạn chế sét của hệ thống lưới điện, tụ tập phát quang hành lang, cây xanh và các công trình có nguy cơ hay những vật thể khác trong giông lốc có thể bay vào lưới điện...
 

Phát quang hành lang tuyến phù hợp cấp điện bình an trong mùa mưa bão.

Là một trong những địa phương có tình trạng lưới điện cốt lõi là đường dây đi nổi, trạm biến áp cốt yếu thuộc loại trạm treo nên nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện cao, ông Đỗ Chí Hưng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoài Đức cho biết: Duyên cớ chủ đạo dẫn đến các nguy cơ gây mất bình yên hành lang lưới điện một phần là bởi vì người dân chưa hiểu rõ quy định của Tổ quốc về việc che đậy HLATLĐCA; chủ quan, không lường trước những nguy hiểm, tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra khi xây dựng nhà, công trình kiến trúc gần công trình điện. Khi lập quy hoạch lắp đặt đất, cấp đất cho tổ chức, cá nhân, một số địa phương không khảo sát kỹ thực địa, không tính tới sự tồn ở trước đó của đường điện và thiếu phương án di dời phóng thích mặt bằng đối với công trình điện trước khi giao đất.
 

Tuyên truyền  cho người dân che đậy công trình lưới điện cao thế không để nảy sinh điểm vi phạm mới.

Trước thực trạng đó, trong những năm qua Tổ chức Điện lực Hoài Đức đã nỗ lực đưa ra các biện pháp để che chắn hành lang bình an lưới điện như: Đầu tư cải tạo các tuyến đường dây như thay cột xà dây dẫn nâng cao trình, hạ ngầm một số đoạn, nắn tuyến đường dây chống đi qua khu dân cư. Tuyên truyền về HLATLĐCA trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã, treo các pa nô tuyên truyền về khuôn khổ che chắn HLATLĐCA tại các khu vực đông dân cư, khu quy hoạch dân cư mới, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về bình yên điện để phổ biến kiến thức cho các hộ lắp đặt điện; phối hợp với các hội - đoàn thể tuyên truyền về nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn khi xây cất nhà ở, công trình trong HLATLĐCA để người dân thấy được sự nguy hiểm khi vi phạm và tự giác phòng chống… 

Đơn vị còn liên kết chặt chẽ cùng chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm, đơn hàng chủ nhà, chủ công trình khắc phục, cương quyết không để nảy sinh những điểm vi pham mới.


Xem tại: sản xuất vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét