Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Nghe những lời cung phi nói với bố, tôi chỉ muốn chui đầu xuống đất cho đỡ nhục

Trong số 3 bằng hữu ruột, tôi thuộc dạng có kinh tế vững tiến thưởng nhất. Mái ấm tôi chưa bao giờ phải lăn phăn chuyện tiền bạc bởi mỗi bốn tuần, tổng thu nhập của hai hiền thê chồng cũng hơn 50 triệu tiền việt.

Tuy có điều kiện nhưng chưa bao giờ tôi tuyến phố hoàng có thể trợ giúp các em chính mình. Đông đảo cũng bởi bà xã quá keo kiết. Chính vợ tôi đã khiến cho tình cảm bằng hữu, ba má chồng trở thành nứt rạn từ khi nào không biết.

Dạo trước, bố tôi từ dưới quê lặn lội lên chơi. Vừa thấy ông bước vào cổng, tay không mang gì ngoài chục trứng gà, vợ tôi đã tỏ thái độ này nọ không hài lòng. Cô ấy bảo: “Con thấy nhà người ta, người nào dưới quê lên cũng tay xách nách mang cả đống đồ chứ chẳng khách hàng nào tay không như bố đâu”.

Thấy bố ái ngại, tôi phải bộc bạch rằng mình bảo bố làm cho tương tự. Với lại trên thành phố vô thiên lủng mà bắt cụ xách lên cho mệt.

Bố tôi mới ở lại chơi được nhì ngày, vợ tôi đã nóng ruột vờ hỏi: “Bố định ở chơi bao lâu ạ? Vợ chồng con bận tối mắt sợ không có thời điểm tiếp chăm bẵm bố đâu”.

keo-kiet Chính bà xã đã khiến cho tình cảm bằng hữu, cha mẹ chồng trở nên rạn vỡ từ khi nào không biết. (Ảnh minh họa)

Lúc đầu, bố tôi tính chơi lâu nhưng nghe con dâu nói thế nên ông cũng lấy cớ để về quê sớm kẻo không người nào chăm vườn tược.

Bố tôi lâu ngày mới lên chơi mà mâm cơm của thê thiếp làm tôi đến là hổ thẹn vì toàn rau. Nhân thức hậu phi tính toán nên tôi liền nhăn nhó bảo cô ấy nên cải thiện bữa ăn. Nào ngờ vợ tôi vừa chỉ tay dí mạnh vào cái bụng phệ của tôi vừa ngoa ngoắt đáp lớn: “Cái bụng mỡ thế kia mà còn đòi ăn sướng. Bố ở quê, gà lợn nuôi cả vườn, thấy đã ngán chứ nói gì chuyện ăn thịt nữa”.

 Xem thêm: Bố và con gái 11 tuổi tử trận sau một vài phút dancing xuống biển tập bơi

Cái vẻ ngoài để biện minh cho sự bần tiện của vợ làm tôi sượng mặt với bố đẻ cực kì!

Đến hôm bố tôi về quê, ông cụ có nhắc rằng cuối năm nay, họ hàng sẽ đơn vị lễ tảo chiêu tập lớn. Ông đòi hỏi hiền thê chồng tôi phải về và đóng góp 5 triệu tiền việt để tôn tạo lại chiêu mộ tổ.

Tôi thì gật đầu đồng ý ngay còn cung phi thì kêu oai oái, cô ấy không biết vô liêm sỹ liền hét toáng lên: “Ối giời! Ở quê cứ ung dung quá nên bày vẽ phổ quát lễ lộc làm gì cho rách việc. Các cụ cứ tưởng trên này phổ thông tiền lắm ấy nên muốn phán bao lăm thì phán”.

Hoàn thành câu nói của con dâu, bố tôi bi hùng lòng rồi đùng đùng bắt tôi chở ra công viên. Tôi thì giận dữ liền tát vào mặt phi tần một cái để cảnh cáo thái độ hỗn xược của cô ấy.

keo-kiet (1) Chính lối sống bần tiện của hoàng hậu mà đến anh em và người nhà của tôi cũng bị cô ấy làm cho ngượng mặt và dần quay lưng. (Ảnh minh họa)

Người thân thiện mà cô ấy đối xử không ra gì huống hồ là người ngoài. Vợ tôi keo kiệt tới nỗi còn trả giá cả tiền rác đóng mỗi bốn tuần cho nhân viên môi trường và đủ các việc khác.

Có lần đưa con đi chơi trường học, thấy có đứa gầy bán vé số mặc quần áo rách xơ xác nên tôi kêu lại sắm dùm nó một tờ. Giá vé là 10 nghìn đồng nhưng tôi đã đưa 20 nghìn và bảo cháu bé nhỏ đừng đưa lại tiền thừa. Thế mà vợ tôi lại chạy đùng đùng đến lấy lại cho được tiền thừa. Đã vậy vợ tôi còn cao giọng đanh đá: “Anh bị mù à! Bằng hữu nó ăn mặc thế để người khác thương hại chứ toàn là đóng giả đi lừa nhân gian thôi”.

Đồng tiền nhị cung phi chồng nhận chẳng hề hạn hẹp gì, có cho người ta một chút thì có khiến cho sao. Thế mà vợ tôi lại hành xử một cách thức ghê gớm tương tự thì thật quá hổ hang.

Phổ biến lần tôi khuyên nhủ thậm chí to tiếng về chuyện chi tiêu tiền nong dè dặt của cung phi, cô ấy đều bốp chát đưa ra đủ nguyên nhân để không chịu hấp thụ.

Chính lối sống keo kiết của hiền thê mà tới đồng đội và người nhà của tôi cũng bị cô ấy khiến cho sượng mặt và dần quay lưng.

Phổ biến sống với nhau đến 7 năm trời, có một đứa con kháu khỉnh và kinh tế cũng thuộc hàng khá giả. Vậy mà vợ tôi suốt ngày than thở như mình khốn cùng lắm! Tôi cũng ko phải thuộc dạng đàn ông thích tiêu xài tiêu phí nhưng nhìn cảnh vợ mình quá bủn xỉn và bần tiện, tôi cũng mệt mỏi.

Tôi phải khiến gì để hiền thê hiểu ra và bớt cái thói kiệt sỉn đây đại chúng?

T.B.N - / Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét