Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Anh chị em Cục trưởng Thống kê Trung Quốc bị hốt trọn một mẻ

Ngay sau khi Vương Bảo An, Cục trưởng Cục thống kê China bị bắt, phi tần và 2 em trai y cũng lần lượt sa lưới.

Hình ảnh Cả nhà Cục trưởng Thống kê Trung Quốc bị hốt trọn một mẻ số 1

Cục trưởng Cục Báo cáo TQuốc Vương Bảo An bị bắt vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

Tờ Tài Tân của China đưa tin ngày 26/8, trang web của Ủy ban Rà soát kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đăng báo cáo: “Được Ủy ban trung ương đảng chuẩn y, CCDI đã bắt đầu dò la về điều vi phạm kỷ luật nguy hiểm của Vương Bảo An, nguyên Bí thơ đảng ủy, Cục trưởng Cục Báo cáo quốc gia".

Lên tiếng nêu rõ Vương Bảo An hoạt động mê tín trong thời điểm dài, mất hết niềm tin chính trị, vi phạm kỷ luật nguy hiểm, phát biểu trái với tinh thần của trung ương về "8 nhân tố trọng đại", đạo đức suy vi, đa dạng lần ra tham gia các nơi nghỉ ngơi sang trọng và lui đến các chốn ăn chơi xa xỉ, ra sức dùng tiền đổi sắc, quyền đổi sắc, lợi dụng ảnh hưởng của chức phận để mưu lợi cho người thân trong việc đề bạt, sử dụng cán bộ, có tín hiệu tội trạng kiếm được hối lộ…

Trung Quốc bắt Phó tổng tham mưu trưởng quân độiTrung Quốc bắt Phó tổng tham mưu trưởng quân đội
Quan Trung Quốc bật khóc giữa tòa, thừa nhận “không kiềm chế” được lòng thamQuan Trung Quốc bật khóc giữa tòa, thừa nhận “không kiềm chế” được lòng tham
Trung Quốc bắt giữ nữ Thiếu tướng Bộ Tổng Tham mưuChina bắt giữ nữ Thiếu tướng Bộ Tổng Tham vấn
Hình ảnh Cả nhà Cục trưởng Thống kê Trung Quốc bị hốt trọn một mẻ số 2 Nên đọc

Lên tiếng của CCDI còn nói rõ Vương Bảo An là cán bộ chỉ huy cấp cao của Đảng cộng sản China vi phạm kỷ luật hiểm nguy, sau Đại hội 18 vẫn không ngừng tay, thuộc tính xấu xa, cốt truyện nguy hiểm. Hội nghị thường vụ CCDI đã họp, công bố trung ương phê chuẩn quyết định khai trừ đảng tịch, báo cáo Quốc vụ viện phê chuẩn khai trừ chức vụ công và tịch thu mọi thu nhập phi pháp, chuyển vấn đề phạm tội, mai dong và vật chứng sang tập đoàn tư pháp xử lý theo luật pháp.

Vương Bảo An sinh năm 1963, người Hà Nam, là tấn sĩ kinh tế. Từ 1991 đến 2015, ông đã trải qua các chức phận: Trưởng phòng Thư ký Bộ trưởng Vốn đầu tư, Trưởng phòng thuộc Tổng cục Thuế, Vụ trưởng các vụ Quy hoạch chế độ và Tổng thích hợp của Bộ Nguồn vốn, Trợ lý Bộ trưởng, đảng ủy viên Bộ Nguồn vốn, Thứ trưởng Bộ Vốn đầu tư, Cục trưởng Báo cáo đất nước.

Từ bốn tuần 4/2015, An được vấn đề động trong khoảng địa điểm Thứ trưởng Bộ Nguồn vốn sang đảm nhiệm Cục trưởng Con số giang sơn (tương tại chức Bộ trưởng). An bị bắt ngày 26/1/2016, vậy là mới ngồi trên ghế Cục trưởng được 8 tháng. Từ trước tới nay, Vương Bảo An vốn được coi là cán bộ cấp Bộ kiểu học giả, được bình chọn là "trẻ, có tài, được trọng dụng và tiền trình sáng lạn".

Sau cú ngã ngựa của Vương Bảo An, cả nhà ông này cũng lần lượt sa lưới. 5 ngày sau khi An bị bắt (26/1), hoàng hậu y là Hoắc Tiêu Vũ thôi đảm nhiệm Phó giám đốc điều hành công ty chứng khoán Ngân Hà China "vì lý do tư nhân đang dịch vụ công việc của cơ quan tư pháp".

Tới ngày 15/3, tờ Tài Tân đưa tin cùng thời gian Vũ bị bắt, 2 em trai của Vương Bảo An là Vương Hồng Cảnh (phó thị trưởng thị trấn Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam) và Vương Hồng Hy (bí thư đảng huyện Trạm Hà, đô thị Bình Đỉnh Sơn, Hà Nam) cũng bị bắt.

Vương Hồng Cảnh nhậm chức ngày 22/1 thì 26/1 anh trai bị bắt. Đến 30/1 Cảnh cũng ngã ngựa. Vậy là Cảnh chỉ ngồi ghế thị trưởng có 8 ngày - lập kỷ lục "phó thị trưởng ngắn ngày nhất".

Vương Hồng Hy, 44 tuổi cũng thăng tiến với tốc độ cao. Hy công tác tại Cục vốn đầu tư thị trấn trong khoảng năm 1993, leo dần từ viên chức lên Trưởng phòng, Cục phó, huyện phó, huyện trưởng rồi Cục trưởng Vốn đầu tư thị trấn trước khi khiến cho Bí thơ quận ủy Trạm Hà.

Theo tờ Tân Kinh, An bị cơ quan tính năng sờ gáy trong khoảng tháng 11/2015. Đầu bốn tuần 1/2016, một phó bí thơ của CCDI đã khiến cho công việc lối suy nghĩ cho An, khuyên y nên thành thật khai báo để kiếm được khoan hồng. Khi đó, An đã khóc lóc, hứa sẽ trân trọng thời cơ này nhưng sau lưng lại thủ đoạn chạy trốn.

Trung Quốc: Bắt con thiếu tướng nghi hiếp dâm tập thểChina: Bắt con thiếu tướng nghi hiếp dâm tập thể
Trung Quốc bắt giữ 10 người liên quan đến vụ nổ Thiên TânTrung Quốc bắt giữ 10 người liên quan đến vụ nổ Thiên Tân
Trung Quốc bắt cựu quan chức có 31 nhàTrung Quốc bắt cựu quan chức có 31 nhà
Hình ảnh Cả nhà Cục trưởng Thống kê Trung Quốc bị hốt trọn một mẻ số 3 Nên đọc

Thời kỳ bắt giữ An diễn ra với tốc độ cao như trong phim hành động. Báo Tân Kinh đưa tin vào 13h30 ngày 26/1/2016, Vương Kỳ An tự bản thân mình mang tài liệu lên gặp gỡ Phó thủ tướng Uông Dương xin phê phê chuẩn để dò hỏi tình hình. Đến 15h cùng ngày, An vẫn bình tĩnh chủ trì một cuộc họp báo về kinh tế. Tại cuộc họp báo, vị cục trưởng này còn lớn ngôn ngữ: “Kinh tế China hiện có đầy đủ ưu điểm, chiều hướng tốt, những luận điệu nói xấu của tỷ phú Mỹ Soros về kinh tế TQuốc là không đúng sự thực”.

Sau khi nán lại giải đáp các nghi vấn của phóng viên, An thông báo triệu tập cuộc họp cán bộ Cục tham gia lúc 19h để "giáo huấn quan niệm cần thiết của chỉ đạo Quốc vụ viện". Mặt khác, An về phòng làm cho việc lấy cặp rồi bảo tài xế đưa ra trường bay tiễn bạn sang châu Âu. Đương nhiên, nhân thức trước được chiến lược chạy trốn này, một phó bí thư của CCDI và 2 cảnh sát đã đợi sẵn bên ngoài. "Tối nay ông không cần chủ trì hội nghị và giờ cũng không cần ra phi trường tiễn ai nữa, CCDI quyết định giải pháp phương pháp ly dò xét ông", các cán bộ của Ủy ban kiểm tra Kỷ luật tuyên bố.

Khi ký tham gia biên phiên bản bắt giữ, An than: “Nhân thức thế này trước đây đã không làm cho. Muộn rồi, muộn mất rồi!”. 

Qua khám xét, cảnh sát nhận thấy cặp bảo mật của An có 2 hộ chiếu công vụ giả mang tên Hoàng Quốc An và Đinh Nghị cùng 2 cặp vé hạng nhất đi trong khoảng Bắc Kinh đi Paris lúc 19h của Air France và Bắc Kinh đi Franfurt lúc 21h của Lufthansa. Cùng lúc, người ấy của An đang chờ tại trường bay cũng bị dẫn đi.

Hiện chi tiết tội của Vương Bảo An chưa được lên tiếng nhưng một nguồn tin cho nhân thức ông ta có hàng trăm triệu dân chúng tệ đã tẩu tán sang Mỹ và châu Âu.

Tham gia thời gian Vương Bảo An "ngã ngựa", giới chuyên gia quốc tế nhất loạt bày tỏ sự ngờ vực về các số liệu kinh tế TQuốc mà Tổng cục Báo cáo cung cấp, khác lạ là mức GDP 6,9% của năm 2015. 

Bảo Linh (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Tham khảo thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét