Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Nam nhi sản phụ thoái thác yếu tố trị ung thư sẽ được xuất viện

Hiện bé nhỏ Nai lưng Gấu nặng 1,8kg, sức khỏe bình ổn, đã ăn sữa được bằng thìa với mỗi lần ăn trong khoảng 30 - 40 ml sữa.

BV Phụ sản Trung ương cũng đã bắt đầu đánh giá về công dụng mắt, tai ở trẻ sinh non. Hiện tại, mắt và thính lực của cháu Gấu là tầm thường. Dĩ nhiên, tí hon vẫn phải tái khám theo lịch hứa hẹn để theo dõi nguy cơ bệnh lý ở mắt, thính lực với trẻ sinh non.

Bác sĩ Ưu tú Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trọng điểm Chăm bẵm Sinh non (BV Phụ sản Trung ương cho nhân thức), trạng thái tạo ra của nhỏ xíu Gấu so với tuổi thai là hoàn toàn tầm thường. Bé dại Gấu cũng chẳng phải là trường thích hợp trẻ lọt lòng non 04 tuần nhất với cân nặng bé nhất tại BV Phụ sản Trung ương.

Tại Trung tâm chú tâm và yếu tố trị sơ sinh đã từng chăm nom cho đa dạng trẻ sinh non chỉ 500-600g như ốm Gấu thành công, đạt cân nặng 3 tháng sau sinh trong khoảng 2-2,5kg. Những em nhỏ nhắn sinh non được chăm bẵm tốt về dinh dưỡng, lớn lên vẫn theo kịp các gầy sinh chung cả về thể chất và trí não.

Nhỏ Nai lưng Gấu là nam nhi của thiếu úy Đậu Thị Huyền Thoa - người được nhận thấy ung thư phổi di căn khi đang mang thai bé Gấu được 19 tuần và chị đã chối từ yếu tố trị để kiểm soát an ninh thai nhi. Ngày 10/7, khi thai được 29 tuần các bác bỏ sĩ đã phẫu thuật lấy thai.

Khi sinh, ốm suy hô hấp nặng, nặng 1,2kg phải thở máy. Trải qua 22 ngày thở máy bao tay, bé dại được cai thở máy, thở oxy.

Do ung thư di căn và không yếu tố trị trong suốt quá trình mang thai nên các tế bào ung thư đã xâm lấn toàn thể thân thể, sức khỏe chị Xoa rất yếu và sau khi sinh 20 ngày, chị Trâm đã chẳng thể qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng hôm 27/7 tại gia.

Hồng Hải


Xem tại: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét