Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chán post ảnh tự sướng, giờ quần chúng thích khoe cửa nhà

“Doortraits”, hình thức chụp ảnh những cánh cửa lôi cuốn trên khắp trái đất đã trở thành chung trên Internet, theo báo cáo của New York Times. Thực tế, phần đông người đã san sẻ sự mến mộ những cánh cửa được trang hoàng đẹp trên mạng xã hội với hashtag #doortrait. nha dep Xu hướng trên Instagram có thể mới nhưng lịch sử hiện ra đẳng cấp tự sướng những cánh cửa đã có trong khoảng rất lâu rồi. Những nghệ sĩ Hà Lan thế kỷ thứ mười bảy có mê say sơn cửa chính và cửa sổ - họ muốn biểu hiện cả cuộc sống mái nhà và cuộc sống ngoài tuyến đường thị trấn. Thợ chụp ảnh Roy Colmer của những năm 1970 đã chụp hơn 3000 cánh cửa ở Manhattan và được khắc ghi thành bộ sưu tập tại Thư viện New York. Trong số những thứ chúng ta có thể thể hiện qua nghệ thuật, vì sao không dùng cửa? Niềm ham mê khá dễ chơi: Cửa ra tham gia vừa đẹp lại khích động sự khám phá. "Nó gợi lên sự mày mò, liệu có gì đằng sau cánh cửa kia" Erin Barnett, giám đốc triển lãm và sưu tập của Trung tâm Chụp ảnh Quốc tế ở New York, trả lời phỏng vấn của Times.
nha dep 2 Nhiếp ảnh gia Abdullah Alriyami giảng nghĩa thêm rằng "cửa ra vào và cửa sổ trong kiến trúc cũng giống như mắt của nhân loại. Phê chuẩn đôi mắt của bạn mà tôi nắm bắt bạn và chúng ta giao thiệp tốt hơn. Cánh cửa không chỉ là một công cụ kiểm soát an ninh mà nó còn là một biểu trưng văn hóa của trái đất."
nha dep 3 Cánh cửa sử dụng màu pastel cùng dàn cây thân leo để trang hoàng
nha dep 4 Gam màu đỏ khiến cho nổi bật cánh cửa trên bức tường màu cam hồng
nha dep 5 Cửa màu quà nổi bật trên màu tường xám và đẳng cấp kiến tạo thanh lịch
nha dep 6 Cánh cửa màu hồng nữ tính giữa các chậu cây hoa cùng màu
nha dep 7

Cánh cửa xanh mang màu nước biển tạo nên điểm nổi bật trên nền tường đá Kể cả khi cánh cửa không làm bạn cảm thấy tò mò về chủ sở hữu của nó thì chúng cũng mang đến cho bạn phần nhiều cảm hứng.

Ngọc Anh / Theo Khám Phá


Có thể bạn quan tâm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét