Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Đây là nguyên do làm cho bạn trị mãi mà đám mụn vẫn không hết

Mụn là yếu tố da liễu khá phổ biến thường dồn vào một chỗ trong độ tuổi dậy thì nhưng cũng là nỗi khiếp sợ tầm thường của phổ thông lứa tuổi vì nó không chừa địa điểm nào trên thân thể và có thể xuất hiện chỉ sau một đêm mà không hề báo trước. Không khách hàng nào muốn bị mụn làm cho phiền và thường thử mọi cách thức để khiến cho chúng mất tích nhanh nhất. Yếu tố là không hề bạn nào cũng nắm bắt đúng về mụn và nhiều lầm tưởng đang làm chúng ta chưa thể trị kết thúc điểm, không chọn được item thích hợp và chưa có phương pháp yếu tố trị chính xác. Để xóa bỏ những tin tức lan truyền sai lệch mà có thể bạn vẫn đang tin tưởng, hãy để các chuyên gia giúp bạn mày mò sự thực phía sau 8 lầm tưởng dưới đây nhé.

1. Ví như bạn thuộc tuýp da dầu/ da có mụn thì không nên sử dụng dầu dưỡng

Sự thật là bạn vẫn có thể dưỡng da với dầu ví như chọn lựa đúng vật phẩm thích hợp. Dầu Argan và dầu Jojoba có tính chất tương tự nhất với dầu trên da chúng ta nhất, giúp hạn giễu cợt da tiết dầu thừa và giảm kỹ năng gây mụn. Dầu hạt Hemp giúp vứt bỏ mụn đầu đen và có tính kháng khuẩn. Với các nhân tố sau mụn như sẹo và vết thâm thì dầu nụ tầm xuân và dầu cây bao báp sẽ giúp đẩy nhanh thời kỳ khiến cho lành vết thương, cùng lúc khiến cho sáng da nhờ hàm lượng Vitamin C cao, axit béo Omega 3, 6 và acid retinoic.

hiểu đúng về mụn1

2. Cách duy nhất để hết mụn là tới phòng khám

Tới phòng khám để được khám và tư vấn cách nhân tố trị mụn luôn là một ý hay nhưng cũng có những item có thể giúp bạn điều trị và kiểm soát mụn, sẹo và làm đều màu da khi hiện trạng mụn mới ở mức nhẹ. Dùng câu kết Glycolic acid và Salicylic acid giúp lấy đi các tế bào chết, điều tiết lượng dầu và giảm tình trạng mụn viêm sưng.

hiểu đúng về mụn2

3. Mồ hôi gây mụn

Mồ hôi và dầu tuy cùng tiết ra trong khoảng lỗ chân lông nhưng không giống nhau hoàn toàn. Chỉ mồ hôi là chưa đủ để tạo thành mụn, dĩ nhiên khi cùng với các tế bào chết và sự ma sát thì nó sẽ làm mụn hiện ra. Mụn xuất hiện theo công thức này thường do bạn đội mũ bảo hiểm, mặc áo quần chật, ở vùng da đeo quai ba lô, đeo bờm trong thời gian dài.

hiểu đúng về mụn3

4. Không nên tẩy da chết hàng ngày khi da có mụn

Các vật phẩm tẩy da chết cổ kính dạng hạt thô khi dùng hàng ngày có thể làm da bị khô, tấy đỏ và khiến cho thương tổn lớp màng ẩm bảo vệ da. Dĩ nhiên, hiện tại các nhà đóng hộp đã mở đầu giới thiệu các item tẩy da chết đủ dịu nhẹ để dùng hàng ngày mà không lo kích ứng da. Vấn đề quan trọng là bạn cần rửa mặt sạch trước khi tẩy da chết và chọn lựa đúng item có hướng dẫn sử dụng hàng ngày, xem xét không tẩy da chết khi có vết thương hở.

5. Phơi nắng để khiến khô mụn

Trái với trông chờ, ánh nắng mặt trời còn có thể làm cho hiện trạng viêm da do mụn thêm trầm trọng và khiến khô bề mặt da, kích thích sự hoạt động của tuyến bã nhờn, làm da tiết dầu phổ thông hơn để bù lại độ ẩm đã mất, vì thế sẽ dễ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn mủ chuyển biến xấu.

hiểu đúng về mụn4

6. Mụn chỉ hình thành ở công đoạn thanh thiếu niên

Ngay cả khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành, mụn vẫn có thể kẹ thăm bất cứ lúc nào. Mụn thường quay lại ở độ tuổi cuối 20 – đầu 30. Stress là xuất xứ chính khiến cho mụn hoành hành quay về, ngoài ra nhân tố gien di truyền cũng nhập vai trò quyết định có thể làm mụn thuyên giảm hoặc trở nặng. Khi bạn có mang, đến kỳ kinh nguyệt hoặc ngưng dùng thuốc giảm thiểu thai, hóc môn thay đổi cũng có thể dẫn tới mụn. Chất lượng nguồn nước và ô nhiễm không gian là những duyên do khác gây ảnh hưởng đến mụn.

hiểu đúng về mụn5
 7. Mọi loại mụn đều giống nhau

Mụn khi trưởng thành cần được yếu tố trị khác so với mụn ở tuổi thanh thiếu niên. Da trưởng thành không còn tiết dầu phổ biến như ở tuổi dậy thì nên sẽ không thích hợp với các vật phẩm trị mụn mạnh, các đơn thuốc trị mụn dễ làm da khô và bong tróc. Thay vì xà phòng bánh có độ pH cao, hãy dành đầu tiên sửa rửa mặt dịu nhẹ có chứa salicylic acid. Bạn có thể chọn lựa Retinoids và vẻ ngoài lột da hóa học để vừa trị mụn lại vừa ngăn phòng ngừa lão hóa hiệu quả.

hiểu đúng về mụn6 Mụn trứng cá mẩn đỏ...
hiểu đúng về mụn7 ... khác hoàn toàn với mụn đầu đen, vì vậy mà mỗi loại sẽ có bí quyết nhân tố trị và để mắt không giống nhau.

8. Kem chống nắng sẽ làm cho hiện trạng mụn thêm nguy hiểm

Dù bị mụn thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng nhưng hãy chọn lựa các sản phẩm kem chống nắng vật lý có chứa titanium dioxide và zinc oxide, kem chống nắng không chứa dầu, có nhãn nonconmedogenic (không gây nhân mụn), dạng lỏng hoặc dạng ghé. Da mụn nên hạn chế các item có chứa nhân tố có thể gây dị ứng, khiến tắc lỗ chân lông như para-amino benzoic acid.
hiểu đúng về mụn8

/ Theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét